Logo

You are here

3 tháng liên tiếp doanh số Mitsubishi Xpander vượt qua Toyota Avanza

Toyota Wigo vuột vị trí dẫn đầu phân khúc xe nhỏ vào tay Hyundai Grand i10 Carlos Ghosn - quái kiệt làng ô tô Triệu hồi gần 1.000 xe Mitsubishi Outlander lỗi phanh và cân bằng điện tử

Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza là hai mẫu xe đa dụng 7 chỗ mới nhất xuất hiện trong năm 2018. Đây là 2 mẫu MPV có mức giá thấp trên thị trường nên dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng gia đình có ngân sách eo hẹp nhưng mong muốn một phương tiện di chuyển đủ không gian cho 7 người ngồi.

Cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và bắt đầu bán ra từ tháng 9 năm nay. Theo số liệu từ VAMA, 3 tháng gần đây, doanh số Mitsubishi Xpander luôn vượt trội Toyota Avanza. Tháng 10 là giai đoạn đắt khách của Mitsubishi Xpander (284 xe). Đây cũng giai đoạn lượng xe Avanza bán ra thị trường nhiều nhất với 190 xe, nhưng cũng chỉ bằng một phần nhỏ nếu so với xe MPV khác cũng của Toyota là Innova.

ba thang lien tiep doanh so mitsubishi xpander luon vuot qua toyota avanza
Khoang lái Toyota Avanza cực kì đơn giản, thích hợp với những gia đình có nhu cầu sắm xe 7 chỗ với giá bán phải chăng.

Mitsubishi Xpander gây chú ý nhờ thiết kế ngoại thất đậm chất hiện đại với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield rõ nét ở đầu xe. Là một chiếc xe MPV với kết cấu khung liền khối nhưng khoảng sáng gầm xe cao hơn hẳn Toyota Innova (178 mm) - mẫu xe MPV đã rất quen thuộc với đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam trong hơn 10 năm qua.

ba thang lien tiep doanh so mitsubishi xpander luon vuot qua toyota avanza
Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với hai phiên bản nhưng mẫu xe mang thương hiệu Toyota có lợi thế nhờ mức giá rẻ.

Ngoài ra, không gian nội thất Xpander cũng rất rộng rãi cho 7 người lớn. Thậm chí, người lớn có chiều cao trên 1,75m hoàn toàn ngồi thoải mái. Một điểm sáng nữa là các kĩ sư đã bố trí nhiều ngăn chứa đồ rất tiện dụng trên xe.

Hàm lượng các hệ thống an toàn trên Xpander rất đầy đủ. Ngoài hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Mitsubishi trang bị thêm hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (ASC), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS) cùng hai túi khí.

Trong khi đó, hạng mục an toàn trên Toyota Avanza lại rất "nghèo nàn" chỉ với ABS và EBD. Kích thước của Avanza cũng nhỏ hơn, với chiều dài kém đối thủ khoảng 30cm.

ba thang lien tiep doanh so mitsubishi xpander luon vuot qua toyota avanza
Mitsubishi Xpander gây chú ý nhờ giá bán phải chăng, không gian rộng rãi cùng độ an toàn cao.

Sang đến tháng 11, doanh số hai mẫu xe này đều giảm sút nhưng Toyota Avanza có mức giảm mạnh nhất. Từ 190 xe trong tháng 10 xuống còn chưa đầy 80 chiếc. Cùng tình cảnh đó nhưng Mitsubishi Xpander tụt giảm không nhiều, từ 284 chiếc trong tháng 11 xuống 277 xe.

Tính từ tháng 9 tới nay, đã có tổng cộng 587 xe Mitsubishi Xpander bán ra thị trường, cùng thời điểm này, Toyota Avanza có 277 xe. Dựa trên số liệu của VAMA có thể thấy, lượng khách hàng chủ yếu của Mitsubishi Xpander ở khu vực miền Trung và miền Nam trong khi nhóm người dùng của Avanza tập trung chính ở miền Nam.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/3-thang-lien-tiep-doanh-so-mitsubishi-xpander-vuot-qua-toyota-avanza-15844.html