Logo

You are here

BMW Hàn Quốc bị cảnh sát nghi ngờ che đậy lỗi kỹ thuật gây cháy hàng loạt xe

Không lâu sau khi bộ giao thông vận tải của xứ sở kim chi cấm hơn 20.000 xe BMW trong diện tình nghi có nguy cơ cháy nổ, hôm 30/8 cảnh sát đã bất ngờ rà soát trụ sở chính của BMW ở Seoul. Vụ đột kích này là một phần trong công cuộc điều tra của cảnh sát Hàn Quốc do nghi ngờ việc BMW cố tình che dấu sai sót của hàng loạt mẫu xe.

bmw han quoc bi canh sat nghi ngo che day loi ky thuat gay chay hang loat xe
Trụ sở chính của BMW Hàn Quốc

Tính từ đầu năm, đã có hơn 40 xe BMW bất ngờ bốc cháy tính riêng tại Hàn Quốc, qua đó hãng xe Đức đã phải ra lệnh triệu hồi 120.000 xe để kiểm tra do áp lực từ phía khách hàng. Nếu bê bối này của BMW là thật sẽ ảnh hưởng mạnh đến niềm tin của khách hàng, qua đó dẫn đến tụt giảm mạnh về doanh số, không chỉ riêng ở thị trường Hàn Quốc.

bmw han quoc bi canh sat nghi ngo che day loi ky thuat gay chay hang loat xe
Hàng loạt xe BMW bất ngờ bốc cháy không lý do

Qua điều tra của cảnh sát, số lượng xe dính lỗi kể trên không dừng lại ở một số mẫu như hãng này công bố hồi đầu tháng 8. Số lượng các mẫu xe có khả năng "bốc hoả" thực tế lên đến 40, tất cả đều là máy dầu và có khoảng thời gian xuất xưởng từ T3/2011 đến T11/2016. Chủ tịch của BMW Hàn Quốc, ông Kim Hyo Joon đã trực tiếp gửi lời xin lỗi đến khách hàng và thừa nhận việc xe bất ngờ bị bốc cháy dẫn đến từ một lỗi ở hệ thống xả.

bmw han quoc bi canh sat nghi ngo che day loi ky thuat gay chay hang loat xe
Chủ tịch BMW Hàn Quốc, ông Kim Hyo Joon cúi đầu xin lỗi khách hàng

Bất chấp lời thú tội này, cảnh sát Hàn Quốc vẫn đang điều tra rất gắt gao để tìm ra nguyên nhân sau cùng. Đại diện của cảnh sát nước này phát biểu với báo giới rằng họ sẽ điều tra kỹ lưỡng để tìm ra sự thật.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/bmw-han-quoc-bi-canh-sat-nghi-ngo-che-day-loi-ky-thuat-gay-chay-hang-loat-xe-15029.html