Logo

You are here

Giá vé F1 Việt Nam so với thế giới đắt rẻ ra sao

Công bố giá vé F1 tại Việt Nam, rẻ nhất từ 1,75 triệu đồng Video trải nghiệm từng góc cua đường đua F1 Việt Nam Giải F1 Việt Nam Grand Prix khởi động cùng Sơn Tùng M-TP và DJ số 1 thế giới
gia ve f1 viet nam re nhat the gioi
Xe đua F1 biểu diễn trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Ngọc Linh

Mới đây, giá vé F1 chặng thi đấu tại Việt Nam được công bố với mức khởi điểm 75 USD, tương đương 1,75 triệu đồng. Đây được xem là một trong những mức giá rẻ nhất trong các chặng đua F1 đang diễn ra trên thế giới.

Mức giá trung bình của tất cả các chặng đua F1 là 417 USD (gần 9,7 triệu đồng). Hai chặng đua có giá bán thấp nhất là Trung Quốc và Nga, lần lượt là 160 USD và 241 USD. Trong khi đó, chặng đua có giá bán cao nhất diễn ra tại Monaco, lên đến 850 USD (tương đương gần 20 triệu đồng). Xếp ngay sau là chặng Abu Dhabi, 632 USD (khoảng 14,6 triệu đồng).

Hiện nay, đa phần các chặng đua F1 trên thế giới đều bán 3 hạng vé xem được trong 3 ngày diễn ra cuộc đua, gồm vé tiêu chuẩn (General Admission), vé khán đài (Grandstand) và vé VIP (Paddock Club và Hospitality). Đối với hạng vé VIP, người mua vé được ngồi khu riêng, có phục đồ ăn, uống, chỗ đỗ xe, lối đi riêng.... Trong từng hạng vé cũng có sự chênh lệch về giá theo ví trí và loại khán đài. Theo trang f1destinations, giá vé F1 rẻ nhất tại Malaysia không còn nữa và Pháp, Đức bổ sung các mức vé hạng trung nên giá vé đang có xu hướng tăng.

Vì vậy, theo nhiều người cho biết, việc khán giả Việt Nam có cơ hội sở hữu vé xem F1 với giá rẻ là tin vui. Không chỉ có giá vé rẻ, chặng Việt Nam còn cho phép khán giả sở hữu vé theo dõi cả 3 ngày của sự kiện bao gồm: Tập luyện, đua phân hạng và đua chính thức.

gia ve f1 viet nam re nhat the gioi
Các hạng vé F1 tại hiện nay.

So với mùa giải trước, trung bình một vé tiêu chuẩn ở mùa giải 2018 có giá 161 USD, tăng 13,4%. Giá vé bình dân nhất là 264 USD, tăng 14,3%, trong khi một vé khán đài có chỗ ngồi đẹp nhất (loại ngồi đối diện vạch xuất phát khoảng) 637 USD, tăng 5,6%.

Nếu so về vé tiêu chuẩn (thường có lượng bán ra nhiều nhất), thì rẻ nhất tại chặng Thượng Hải (71 USD - không bao gồm bảo hiểm), trong khi đó đắt nhất tại Monaco là 517,5 USD, theo f1destinations.

Việc F1 đến Hà Nội vào tháng 4/2020 tạo cơ hội cho khán giả trong nước được tận mắt chứng kiến những siêu sao Lewis Hamilton, Max Verstappen, Sebastian Vettel so tài tại Việt Nam mà không phải bỏ ra hàng nghìn USD ra nước ngoài xem thi đấu. Giá vé tại chặng đua Mỹ Đình cũng được kỳ vọng phù hợp với thu nhập của phần đông người dân, để có thể hoà mình vào không khí sôi động ở giải đua tốc độ hấp dẫn nhất thế giới. Theo nguồn tin riêng, vé F1 Việt Nam sẽ được bán trên website www.f1vietnamgp.com và trang Adayroi.com.

gia ve f1 viet nam re nhat the gioi
Buổi lễ công bố giá vé F1 tối 20/4 tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Linh
Ngày 20/4, Công ty Việt Nam Grand Prix - đơn vị tổ chức giải đua Công thức 1 tại Việt Nam phối hợp nhà tài trợ sự kiện Heineken tổ chức sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix” tại Mỹ Đình. Sự kiện vô cùng hấp dẫn với màn phô diễn tốc độ đẳng cấp của những cỗ xe đua F1 dưới sự điều khiển của tay đua huyền thoại David Coulthard cùng Đội đua Aston Martin Red Bull ngay tại Mỹ Đình. Đây cũng sẽ là đêm nhạc đỉnh cao với DJ hàng đầu thế giới và các ca sỹ nổi tiếng được yêu thích nhất tại Việt Nam. Đặc biệt, các thông tin quan trọng liên quan đến cơ chế bán vé như hạng vé, số lượng, giá bán… của chặng đua Hà Nội cũng sẽ được công bố trong dịp này.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/gia-ve-f1-viet-nam-so-voi-the-gioi-dat-re-ra-sao-16752.html