Logo

You are here

Hàng loạt báo nước ngoài đưa tin VinFast tố cáo Youtuber sau clip chê xe Lux A2.0

VinFast tố cáo chủ kênh Youtube Gogo TV sau clip phản hồi chất lượng xe Lux A2.0 Ngay trước IPO, Vingroup lập kế hoạch xây nhà máy VinFast thứ hai

Hãng tin Reuters hôm qua 4/5 đăng tải thông tin hãng xe VinFast trình báo công an, tố cáo một khách hàng đã có những bình luận không đúng về chất lượng xe của hãng, thông qua một video đăng tải lên Youtube.

Theo đó, anh Trần Văn Hoàng, một Youtuber có khoảng 455.000 lượt theo dõi, đã đăng tải video đánh giá về xe VinFast Lux A2.0 trên trang Youtube Gogo TV mà anh sở hữu. Trong đó, anh Hoàng cho biết mình rất tự hào khi sở hữu khi sở hữu xe ô tô VinFast, nhưng phàn nàn một số vấn đề liên quan đến chiếc xe. Phản ứng lại với các video nói trên, VinFast đã đăng tải tuyên bố của hãng lên trang Facebook chính của mình, cho rằng các thông tin mà anh Hoàng cung cấp là "không đúng sự thật" và "ảnh hưởng tới uy tín của VinFast".

VinFast tố cáo chủ kênh Youtube Gogo TV sau clip phản hồi chất lượng xe Lux A2.0

Hãng xe VinFast cho biết: "Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã tự gỡ bỏ các clip trên, nhưng chúng tôi đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an", và "Cơ quan Công An đã tiếp nhận đơn tố cáo và có lịch mời ông Hoàng lên làm việc."

Hàng loạt báo nước ngoài đưa tin VinFast tố cáo Youtuber sau clip chê xe Lux A2.0

Hãng thông tấn này cũng cho biết thực hiện cuộc phỏng vấn với đại diện của VinFast. Hãng xe Việt Nam cho biết có "bằng chứng thuyết phục cho thấy đây không phải là lời phàn nàn thông thường".

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi tố cáo khách hàng với cơ quan chức năng nhằm bảo vệ uy tín của hãng cũng như khách hàng", Đại diện VinFast chia sẻ. "Nếu sự việc tương tự xảy ra tại thị trường Mỹ, chúng tôi cũng sẽ đệ đơn lên cơ quan chức năng theo luật pháp của nước sở tại nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình."

Hàng loạt báo nước ngoài đưa tin VinFast tố cáo Youtuber sau clip chê xe Lux A2.0

Khi được hỏi, VinFast từ chối tiết lộ trụ sở công an nơi mà hãng đã trình báo sự việc. Liên hệ với một trụ sở Công an trên địa bàn TP HCM, nơi anh Hoàng sinh sống, một sĩ quan công an cho biết không có thông tin về vụ việc nêu trên. Anh Hoàng, người liên quan đến vụ việc cũng từ chối bình luận.

Hàng loạt báo nước ngoài đưa tin VinFast tố cáo Youtuber sau clip chê xe Lux A2.0

Ngoài Reuters, nhiều tờ báo nổi tiếng khác trên thế giới cũng đăng tải thông tin vụ việc. Tại Việt Nam, vụ việc gây chia rẽ trên các trang mạng xã hội, tạo ra cuộc tranh luận kéo dài với các ý kiến ủng hộ và phản đối đối với cả VinFast và người lập clip.

Theo CSAT

Nguồn tin: https://news.otofun.net/hang-loat-bao-nuoc-ngoai-dua-tin-vinfast-to-cao-youtuber-sau-clip-che-xe-lux-a20-21752.html