Logo

You are here

Jaguar giới thiệu F-Type phiên bản nâng cấp

jaguar gioi thieu f type phien ban nang cap

Jaguar F-Type là mẫu xe thể thao nổi tiếng của hãng xe Anh quốc. Sau lần đầu tiên xuất hiện vào 2013, Jaguar tiến hành nâng cấp mẫu xe này với nhiều cải tiến đáng chú ý. F-Type 2020 bao gồm ba tùy chọn động cơ, 10 phiên bản khác nhau bao gồm mui cứng và mui trần. Theo Jaguar, xe có bán 54.060 Bảng tương đương 70.490 USD.

Về thiết kế, F-Type phiên bản nâng cấp sở hữu ngoại hình cuốn hút. Phần đầu xe được thiết kế lại, lưới tản nhiệt mở rộng cho cái nhìn thể thao hơn. Đèn chiếu sáng thiết kế lại, sắc nét và dữ dằn hơn. Đèn pha Pixel LED siêu mỏng* với đèn chạy ban ngày chữ J kiểu thư pháp “Calligraphy” đặc trưng, toát lên vẻ tự tin và bản lĩnh vững vàng. Phần hốc hút gió và cản trước cũng được thiết kế lại, vừa nâng cao tính thẩm mỹ, vừa gia tăng tính năng khí động học của xe.

jaguar gioi thieu f type phien ban nang cap

Phần đuôi xe không có nhiều thay đổi. Điểm nhấn nổi bật là dải đèn LED đồ họa “Chicane” được lấy cảm hứng từ mẫu SUV chạy điện hiệu suất cao I-PACE. Cản sau, bộ khuếch tán gió tinh chỉnh, mang đến cái nhìn mạnh mẽ cũng tăng vẻ thể thao cho xe. Mâm xe 20 inch thiết kế 5 chấu kép ấn tượng.

Nội thất xe vẫn mang đậm đặc trưng nhà báo gấm, toàn bộ bảng điều khiển hướng tới vị trí người lái. Là một mẫu xe thể thao nhưng khoang xe của F-Type được trau chuốt tỉ mỉ, với trình độ thủ công bậc thầy nổi tiếng của hãng xe Anh quốc. Toàn bộ ghế ngồi, táp lô bọc da Windsor cao cấp, da lộn Suedecloth hoặc da Alcantara và ốp trang trí Noble Chrome mờ sang trọng. Tựa đầu dập nổi logo hình chú báo chồm nổi tiếng.

jaguar gioi thieu f type phien ban nang cap

Hệ thống giải trí với điểm nhấn là màn hình cảm ứng HD TFT kích thước 12,3-inch mới có thể tuỳ chỉnh cùng hệ thống thông tin giải trí Touch Pro. Người lái có thể kết nối thông qua bluetooth không dây để sử dụng Apple Car Play và Android Auto. Ngoài ra, bảng đồng hồ sau vô-lăng chuyển qua dạng màn hình kỹ thuật số thay cho dạng analog truyền thống. Tất cả mang đến một khoang xe sang trọng mà không kém phần hiện đại.

Về vận hành, Jaguar F-Type bao gồm ba tùy chọn động cơ I4 V6 và V8. Xe gồm các biến thể mui cứng coupe và mui mềm convertible. Các phiên bản bao gồm F-Type tiêu chuẩn, F-Type R-Dynamic, F-Type First Edition và F-Type R cao cấp nhất. Tất cả các phiên bản này đều sử dụng hộp số QuickShift tự động 8 cấp.

jaguar gioi thieu f type phien ban nang cap

Phiên bản động cơ I4 2.0L cho công suất 296 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400Nm. Xe tăng tốc 0-100km/h trong 5,7 giây. Tốc độ tối đa 250km/h. Phiên bản động cơ V8 5.0L cho công suất 444 mã lực, mô-men xoắn cực đại 580Nm. Xe tăng tốc 0-100km/h trong 4,6 giây, tốc độ tối đa 285km/h.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất F-Type R sở hữu cỗ máy V8 5.0L supercharge cho công suất lên tới 567 mã lực đi kèm mô-men xoắn cực đại 700Nm. F-Type R tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,7 giây, tốc độ tối đa lên tới 300km/h. Ngoài ra, tại một số thị trường, Jaguar cung cấp thêm phiên bản V6 3.0L cho công suất 375 mã lực.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/jaguar-gioi-thieu-f-type-phien-ban-nang-cap-18084.html