Logo

You are here

Khuyến cáo ô tô tránh Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành

Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa khuyến cáo người dân khi đi trên tuyến TP HCM - Long Thành - Dầu Giây vào các ngày cao điểm cần chú ý giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với các xe khác.

Đồng thời, người dân cũng được đề nghị nên chọn các cung đường khác phù hợp để thuận tiện cho việc đi lại, nhất là trong các khung giờ cao điểm 5-9h, 14-20h ba ngày cuối tuần và khi có thông tin tai nạn xảy ra trên cao tốc.

cao toc tp ho chi minh long thanh khuyen cao oto di duong khac de tranh un u
Cầu Long Thành hiện có 2 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp và là khu vực thường xảy ra ùn tắc. Ảnh: Thành Nguyễn.

Động thái này được đưa ra, theo VEC E là để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân. Vì hiện nay lượng xe quá đông khiến cao tốc thường xuyên bị ùn ứ. Ngoài ra, vào giờ cao điểm lượng xe tăng đột biến, các xe khi di chuyển không giữ khoảng cách an toàn nên dễ xảy ra va chạm trên tuyến này.

Theo VEC E, tính đến ngày 30/6, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ hơn 50 triệu lượt ôtô, với lưu lượng trung bình đạt 37.000 - 40.000 lượt xe mỗi ngày đêm, vào các ngày cao điểm, cuối tuần con số này lên đến 45.000 lượt.

"Đặc biệt vào thứ 7 có ngày lên tới 56.000 lượt, các xe tập trung chủ yếu trên đoạn TP HCM - Long Thành", bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc VEC E nói và cho biết lưu lượng như hiện nay đã vượt so với thiết kế nên tình trạng ùn ứ trên cao tốc thường xảy ra.

Đi qua địa phận TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, mỗi chiều chỉ có 2 làn và một làn khẩn cấp, tổng vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng (giai đoạn 1 là 9.890 tỷ đồng).

Công trình được khánh thành đầu năm 2015 giúp rút ngắn đường từ TP Hồ Chí Minh về Vũng Tàu rất nhiều so với trước đây.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/khuyen-cao-o-to-tranh-cao-toc-tp-ho-chi-minh-long-thanh-14659.html