Logo

You are here

Nguyễn Hồng Vinh - Tay đua ô tô thể thao chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam

nguyen hong vinh tay dua o to the thao chuyen nghiep dau tien cua viet nam
Tay đua Nguyễn Hồng Vinh nhận bằng lái đua xe quốc tế hạng C được công nhận bởi FIA.

Hôm nay (4/7), những vận động viên Việt Nam đầu tiên đã được cấp bằng đua xe ô tô thể thao chuyên nghiệp. Trong đó, đáng chú ý, tay đua Nguyễn Hồng Vinh là người duy nhất nhận bằng đua xe quốc tế hạng C. Đây là bằng đua xe chuyên nghiệp cấp độ cao thứ 3 trong hệ thống bằng đua xe quốc tế công nhận bởi FIA.

"Tôi thực sự rất vui vì sau bao nỗ lực thì cuối cùng cũng nhận được bằng đua xe chuyên nghiệp do FIA cấp", tay đua Nguyễn Hồng Vinh chia sẻ với OtoFun News. Anh cũng cho biết, bằng đua xe này là sự khích lệ lớn lao đối với mình, là động lực để tiếp tục gắn bó với motorsport Việt Nam trong công tác huấn luyện ở tương lai.

nguyen hong vinh tay dua o to the thao chuyen nghiep dau tien cua viet nam
Anh Vinh chia sẻ cảm xúc sau khi nhận được bằng đua xe quốc tế hạng C.

Tay đua Nguyễn Hồng Vinh được biết đến là một trong những người có kinh nghiệm lâu năm về bộ môn motorsport tại Việt Nam. Là người sáng lập và giữ chức chủ tịch CLB Redline Racing, anh Vinh có hơn 10 năm tìm hiểu, luyện tập đua xe theo hướng chuyên nghiệp. Anh nhận được sự đánh giá cao từ giớ chuyên môn trong nước.

"Nguyễn Hồng Vinh thực sự đã truyền cảm hứng và trở thành tấm gương để nhiều người đam mê đua xe noi theo", admin diễn đàn OTOFUN, ông Nguyễn Đức Hoàng khẳng định. Ông Hoàng cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của anh Vinh trong việc luyện tập và thi đấu motorsport trong suốt thời gian vừa qua.

nguyen hong vinh tay dua o to the thao chuyen nghiep dau tien cua viet nam
Ông Nguyễn Đức Hoàng (phải) - Admin diễn đàn OTOFUN.

Trong suốt hơn 10 năm chơi xe, anh Vinh cũng tham gia hàng loạt giải đấu lớn nhỏ ở quy mô quốc tế và giành được những thành tích ấn tượng. Trong đó có thể kể đến 3 lần vô địch Vietnam Offroad Cup, vô địch chung cuộc Vietnam Rally Championship 2016, giải nhất Formula Racing 2018 hạng xe sport, lọt top 10 giải đua Indonesia Muba Auto Gymkhana 2019... Chưa hết, anh Vinh cùng các thành viên Redline là huấn luyện viên tại các chương trình đào tạo lái xe như Mercedes Driving Academy, Mercedes AMG Track Experience, Porsche Driving Instructor.

Với những thành tích đạt được, không chỉ là người truyền cảm hứng, anh Vinh còn giúp đỡ nhiều người trong việc nâng cao kỹ năng lái xe nói chung và đua xe nói riêng. CLB Redline hiện cũng là nơi đào tạo và nuôi dưỡng niềm đam mê đua xe chuyên nghiệp dành cho nhiều người trẻ. Chia sẻ về điều này, anh Vinh cho rằng mọi người cần thực sự nghiêm túc và hướng đến sự chuyên nghiệp trong suốt quá trình tập luyện.

nguyen hong vinh tay dua o to the thao chuyen nghiep dau tien cua viet nam
Tay đua Nguyễn Hồng Vinh.

Cũng như nhiều môn thể thao khác, yếu tố con người và xe đều rất quan trọng. Anh hy vọng rằng, với sự ra đời của VMA, sự công nhận từ cơ quan pháp lý và đặc biệt là đường đua F1 Mỹ Đình, đây là cơ hội tốt để nhiều người có thể đến gần hơn và được thỏa mãn với đam mê đua xe của mình. "Chúng ta có đủ điều kiện để hy vọng vào tương lai motorsport của Việt Nam", anh Vinh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam hiện nay có nhiều giải đấu motorsport chuyên nghiệp, là cơ hội tốt đối với các tay đua trẻ mới bắt đầu tập luyện. Trong đó, các giải đua có truyền thống như Vietnam Offroad Cup (VOC), Vietnam Auto Gymkhana Championship (VAGC), Gymkhana Otofun Championship (GOC)... là những sân chơi đầy bổ ích. Đây là nơi để họ được rèn luyện, cọ sát học hỏi cùng các đối thủ để nâng cao kỹ năng lái xe.

nguyen hong vinh tay dua o to the thao chuyen nghiep dau tien cua viet nam
Bằng đua xe quốc tế hạng C do FIA cấp cho anh Nguyễn Hồng Vinh

Anh Vũ

Theo CSAT


Tin khác

Xem thêm tin khác

    Chọn xe nào

    Cộng đồng

      Nguồn tin: https://news.otofun.net/nguyen-hong-vinh-tay-dua-o-to-the-thao-chuyen-nghiep-dau-tien-cua-viet-nam-19345.html