Logo

You are here

Nissan và Infiniti rời khỏi Hàn Quốc sau 16 năm hiện diện

Với kết quả kinh doanh ngày càng xấu đi mặc dù đã nỗ lực hết sức để vượt qua khó khăn tại Hàn Quốc, mới đây hãng Nissan quyết định sẽ rút khỏi thị trường này. Tập đoàn ô tô lớn đến từ Nhật Bản cho rằng thương hiệu của mình sẽ khó hoạt động bền vững tại Hàn Quốc. Chính vì thế, Nissan và thương hiệu Infiniti cao cấp sẽ rời khỏi thị trường Hàn Quốc vào cuối tháng 12 tới. Theo dự kiến, các nhà nhập khẩu và phân phối của Nissan Hàn Quốc ​​sẽ chấm dứt vào cuối tháng 12 tới, nhưng các dịch vụ bảo hành sẽ tiếp tục cho đến năm 2028. Kế hoạch chi tiết sẽ được cập nhật thông qua trang web chính thức của công ty.

nissan va infiniti roi khoi han quoc sau 16 nam hien dien
Nissan rút khỏi thị trường Hàn Quốc

Năm 2019, Nissan đạt doanh số 3.049 xe tại Hàn Quốc, giảm gần 40% so với năm 2018. Lượng xe Infiniti bán được cùng năm khoảng 2.000 xe. Năm nay tình hình còn tồi tệ hơn do ảnh hưởng của Covid-19. Doanh số bán xe Nissan từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay chỉ là 813 chiếc, giảm 41,3% so với cùng kỳ.

Hiện tại Nissan cũng không còn sản xuất tại Hàn Quốc. Các chi nhánh địa phương gồm một nhà nhập khẩu và các nhà phân phối ở các tỉnh.

nissan va infiniti roi khoi han quoc sau 16 nam hien dien
 Thương hiệu hạng sang Infiniti cũng rút khỏi Hàn Quốc trong tháng 12 năm nay

Ngoài việc rút hoàn toàn khỏi thị trường Hàn Quốc trong năm nay, Nissan cho biết sẽ đóng cửa các nhà máy ở Tây Ban Nha và Indonesia để giảm lỗ. Năm tài chính vừa kết thúc 31 tháng 3, Nissan toàn cầu báo cáo khoản lỗ ròng 671 tỷ Yên (6,2 tỷ USD), so với lợi nhuận ròng là 319 tỷ Yên trong năm liền trước. Đây là kết quả đáng báo động của hãng xe kể từ năm 2009 trở lại đây.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/nissan-va-infiniti-roi-khoi-han-quoc-sau-16-nam-hien-dien-19108.html