Logo

You are here

Ô tô nhập Thái giảm mạnh, ô tô nhập từ Mỹ-Đức-Nhật chiếm ưu thế

Ô tô Honda nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt tăng giá từ hôm nay Sau Thái Lan, ô tô nhập từ Indonesia trở lại Việt Nam Lượng xe nhập khẩu thấp kỷ lục, sụt giảm hơn 300 lần

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tuần qua (8-14/6), Việt Nam chỉ nhập 163 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại, tổng trị giá đạt hơn 6,4 triệu USD. Lượng xe ô tô nhập về giảm mạnh, chỉ bằng gần 1/5 so với tuần liền kề trước đó.

o to nhap giam manh cac hang xe con my duc nhat tiep tuc chen chan vao viet nam
Lượng xe nhập về tuần qua (8-14/6) giảm mạnh, chỉ bằng gần 1/5 so với tuần liền kề trước đó

Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống (xe con) có 110 chiếc được làm thủ tục, trị giá đạt gần 4,6 triệu USD, chiếm khoảng 67% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 93% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng TP.HCM và Hải Phòng.

Đáng chú ý, xe ô tô con nhập về Việt Nam trong tuần này chủ yếu có xuất xứ từ Hoa Kỳ với 39 chiếc, từ Đức 32 chiếc và từ Nhật Bản với 30 chiếc. Xe ô tô tải các loại cũng chỉ có 8 chiếc được nhập về và đều có xuất xứ từ Trung Quốc với trị giá gần 132 nghìn USD. Xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng) có 45 chiếc được nhập tuần qua, với trị giá khai báo gần 1,7 triệu USD.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần cả nước chi gần 44,1 triệu USD nhập linh kiện và phụ tùng ô tô các loại, tăng nhẹ 5,7% so với tuần trước.

Thu Hằng

Nguồn tin: https://news.otofun.net/o-to-nhap-thai-giam-manh-o-to-nhap-tu-my-duc-nhat-chiem-uu-the-14437.html