Logo

You are here

Suzuki thay đổi ngoạn mục “ghi điểm” trong thời kỳ thị trường ô tô Việt khó khăn

Đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, liên tục ra mắt sản phẩm mới, thiết lập mức giá cạnh tranh và chi phí vận hành tốt trong phân khúc là cách Suzuki chọn hướng đi trên thị trường ôtô Việt Nam. Hướng đi này đã giúp cho Suzuki đạt được “quả ngọt” khi có doanh số 8 tháng đầu năm 2020 tăng 105% so với cùng kỳ năm 2019 (riêng doanh số tháng 8/2020 tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái) mặc dù tổng doanh số các thành viên VAMA đã bị sụt giảm đến 24%.

Những sản phẩm mới nhất trên thế giới, đáp ứng mọi nhu cầu

Kể từ tháng 6 năm 2019, Suzuki liên tục giới thiệu những mẫu xe mới nhất trên thế giới đến với khách hàng. Trong đó, có thể kể đến mẫu MPV Ertiga - với hơn 4.000 xe đã lăn bánh (tính đến thời điểm hiện tại). Kế đó là mẫu XL7, ngay khi vừa ra mắt, mẫu SUV 7 chỗ này đã nhanh chóng chiếm vị trí bán chạy thứ 2 trong phân khúc (vào tháng 7/2020).

suzuki thay doi ngoan muc ghi diem trong thoi ky thi truong o to viet kho khan
XL7 hoàn toàn mới đạt giải “Xe của năm 2020” tại Indonesia

Chiến lược liên tục làm mới danh mục sản phẩm, đa dạng: Từ hatchback trẻ trung Swift, MPV Ertiga 2020 thực dụng đến SUV hoàn toàn mới XL7 với ngoại thất ấn tượng, nội thất thông minh… đã giúp các sản phẩm xe du lịch của Suzuki đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau từ thị trường.

Nếu Ertiga 2020 mang đến cho khách hàng sự hài lòng bởi chi phí sở hữu (bao gồm chi phí đầu tư ban đầu, nhiên liệu, bảo dưỡng…) hợp lý, các trang bị an toàn thiết yếu thì XL7 hoàn toàn mới lại nhận được sự đánh giá nhờ ngôn ngữ thiết kế thu hút với các điểm nhấn khác biệt (như giá nóc thể thao, dải đèn pha full LED, tuỳ chọn phối 2 màu ngoại thất tạo nên cá tính riêng độc đáo,..) Ngoài ra các tính năng an toàn cùng nội thất hiện đại như vô lăng D-shape thể thao, màn hình LCD trung tâm đa thông tin hiển thị màu ấn tượng... cũng là những điểm cộng lớn cho mẫu SUV 7 chỗ này.

suzuki thay doi ngoan muc ghi diem trong thoi ky thi truong o to viet kho khan
Với ngoại hình mạnh mẽ cùng thiết kế khung gầm cao, Suzuki XL7 sẵn sàng cho những thách thức

Bên cạnh đó, theo một số nguồn tin từ đại lý, mẫu sedan đẳng cấp Ciaz mới vừa được ra mắt tại Thái Lan cũng sẽ nhanh chóng được tái sinh tại Việt Nam vào khoảng cuối tháng 9, với nhiều tính năng an toàn được cải tiến như: cảnh báo đóng cửa, cảnh báo làn đường và khoảng cách với xe phía trước, phân bố lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), camera lùi,... Việc ra mắt mẫu xe Ciaz mới sẽ giúp Suzuki hoàn thiện danh mục sản phẩm. Ciaz mới sẽ là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc sedan hạng B có màn hình tích hợp tiện ích thông minh như điều khiến bằng giọng nói, kết nối wifi, 4G,... Suzuki cũng tăng số lượng xe có sẵn, đảm bảo khách hàng nhận xe ngay lập tức và không phải chờ đợi cho dù lượng đặt mua lớn.

suzuki thay doi ngoan muc ghi diem trong thoi ky thi truong o to viet kho khan
Ciaz mới sẽ được tái sinh tại Việt Nam vào cuối tháng 9 này

Đầu tư trang bị công nghệ an toàn

Khi việc ra mắt sản phẩm mới đòi hỏi quá nhiều nỗ lực của nhà sản xuất, nhiều hãng xe tập trung vào cuộc đua nâng cấp trang bị công nghệ an toàn để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của người dùng. Không đứng ngoài xu hướng này, Suzuki cho khách hàng cơ hội được cầm lái tự tin hơn với những tính năng an toàn hiện đại được lựa chọn kỹ càng.

Đánh giá tình trạng giao thông Việt Nam, Suzuki đảm bảo trên những mẫu xe như XL7 hoàn toàn mới, Ertiga Sport của mình đều có cân bằng điện tử (ESP®), khởi hành ngang dốc (HHC), camera lùi và cảm biến đậu xe cũng như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh (BA) đắc lực. Hơn nữa, hai mẫu xe nói trên cũng có thân xe hấp thụ lực tác động nhằm giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm.

suzuki thay doi ngoan muc ghi diem trong thoi ky thi truong o to viet kho khan
Ertiga Sport được trang bị đầy đủ công nghệ hiện đại và các tính năng an toàn

Tổng chi phí sở hữu xe hợp lý

Khách hàng ngày càng thắt chặt chi tiêu trong giai đoạn kinh tế nhiều bất ổn do Covid-19. Tưởng như bất lợi nhưng thực tế lại là một lợi thế của Suzuki khi mang đến cho khách hàng tổng chi phí sở hữu xe hợp lý, giúp việc sở hữu một chiếc ô tô dễ dàng hơn, an toàn hơn cho người Việt.

Không chỉ sở hữu lợi thế về giá bán, Suzuki còn giải bài toán chi phí sở hữu một cách tiết kiệm từ việc tiêu hao nhiên liệu đến chi phí bảo dưỡng, và thậm chí là chi phí bán lại.

Điển hình với mẫu Ertiga Sport nhập khẩu, hãng tối ưu mức giá bán giúp khách hàng tiết kiệm được khoảng hơn 90 triệu cho sản phẩm chất lượng không thua kém bất cứ đối thủ nào trong phân khúc. Không dừng lại ở đó, Suzuki Ertiga Sport 2020 đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tiêu thụ từ 4,74 lít/ 100km. Nếu tính xa trong 5 năm theo giá xăng hiện hành là gần 15.000 đồng/ lít, xe lăn bánh khoảng 30.000 km/ năm thì tổng chi phí nhiên liệu Ertiga Sport trong 5 năm sẽ tiết kiệm được gần 15 triệu đồng so với đối thủ cùng phân khúc.

Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng là một nước đi mới thành công của Suzuki. Cuộc cách mạng dịch vụ được thực hiện dựa trên việc lắng nghe phản hồi khách hàng. Từ tháng 4/2020, Suzuki áp dụng thời gian bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, tần suất bảo dưỡng giảm 33%. Khách hàng chỉ cần bảo dưỡng ở mốc 7.500 km hoặc 6 tháng nhờ vào sự tự tin về chất lượng, độ bền bỉ của sản phẩm. Điều này giảm đến 50% tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm sử dụng. Nếu tính toán trên Ertiga Sport, mỗi năm chỉ cần bảo dưỡng khoảng 2 lần với chi phí trung bình hơn 1 triệu đồng. Do đó tổng chi phí bảo dưỡng trong 5 năm được giảm đến 50% so với trước, thấp hơn khoảng 30 triệu đồng so với các dòng xe đối thủ cùng phân khúc.

suzuki thay doi ngoan muc ghi diem trong thoi ky thi truong o to viet kho khan
Phụ tùng luôn sẵn có tại các đại lý Suzuki trên toàn quốc với mức giá hợp lý

Đánh giá mức độ hài lòng từ những khách hàng sở hữu ô tô Suzuki cho thấy trải nghiệm dịch vụ ngày càng được nâng cấp hơn. Kho phụ tùng được mở rộng, không gian showroom thoải mái và thân thiện với tiêu chuẩn 3S (bán hàng - dịch vụ - phụ tùng) thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của hãng xe Nhật đã có kinh nghiệm 25 năm tại thị trường Việt.

Đặc biệt, tháng 9 này, Suzuki hỗ trợ phí trước bạ và chi phí khác cho các dòng xe du lịch, xe thương mại để tri ân sự đồng hành dài lâu của quý khách hàng. Chi tiết vui lòng liên hệ Đại lý Suzuki ủy quyền trên toàn quốc.

Tham khảo bảng giá ô tô Suzuki và giá trị khuyến mãi tháng 9:

Dòng xeGiá bán lẻ gồm VAT (VNĐ)Giá trị khuyến mãiGiá bán lẻ tương đương sau khuyến mãi gồm VAT (VNĐ)
XL7 hoàn toàn mới589 triệuGhế da chính hãng hoặc bảo hiểm vật chất579 triệu
Ertiga 5MT499 triệu

50% phí trước bạ

và chi phí đăng ký khác

459 triệu
Ertiga Limited555 triệu515 triệu
Ertiga Sport559 triệu519 triệu
Super Carry Pro309,5 triệu đồng100% phí đăng kiểm và chi phí khác294,5 triệu
Super Carry Truck249 triệu đồng

50% phí trước bạ

và chi phí đăng ký khác

239 triệu đồng
Super Carry Blind Van293 triệu đồng50% phí trước bạ283 triệu đồng

Quý độc giả quan tâm vui lòng tham khảo thêm thông tin: Tại đây

Hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tại: 18006950

 

 

Thu Hằng

Theo CSAT



Tin liên quan

Nguồn tin: https://news.otofun.net/suzuki-thay-doi-ngoan-muc-ghi-diem-trong-thoi-ky-thi-truong-o-to-viet-kho-khan-19901.html