Logo

You are here

Thị trường xe ảm đạm tháng "cô hồn", mua ô tô lợi nhiều hơn hại

Giá xe Vinfast Lux A2.0 khiến thị trường xe sedan dưới 1 tỷ sôi động Nghịch lý thị trường ô tô Việt: Càng chê càng bán chạy Thị trường xe côn tay Việt Nam: Cuộc đua song mã giữa Honda và Yamaha

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi khi đến tháng 7 âm lịch, hay còn gọi là tháng "cô hồn", tháng "ngâu", sức mua của tất cả các loại mặt hàng đều giảm, đặc biệt là các món đồ giá trị cao như nhà và xe. Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng của ma quỷ được hoạt động tự do nên rất kiêng kỵ việc mua sắm, làm việc lớn. Cũng chính vì quan niệm này có người còn cho rằng, mua xe trong tháng cô hồn khiến việc đi lại hay gặp trắc trở, và còn có thể khiến chủ nhân dễ gặp phải tai nạn không mong muốn khi tham gia giao thông, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Thị trường xe vì thế mà cũng có doanh số toàn ngành giảm mạnh.

thi truong xe am dam thang co hon mua o to loi nhieu hon hai
Nhiều người chọn "giản hạn" cho việc mua xe vào tháng 7 âm bằng cách làm lễ

Thực tế của thị trường cũng cho thấy đây là thời điểm mà các hãng ô tô đua nhau giảm giá để kích cầu. Dẫu vậy, doanh số xe bán ra vào thời điểm tháng 7 âm lịch hàng năm đều giảm, và tăng dần trở lại vào tháng tiếp theo. Theo số liệu bán hàng của VAMA năm 2018, doanh số toàn ngành giảm còn 19,213 xe vào tháng 8 (thời điểm bắt đầu tháng 7 âm lịch) và tăng dần đều trở lại vào tháng 9 và 10.

thi truong xe am dam thang co hon mua o to loi nhieu hon hai

Đối mặt với tình trạng này, các hãng ô tô ở Việt Nam cũng chuẩn bị sẵn các chương trình khuyến mại và giảm giá rất sâu. Có thể nói, ngoài yếu tố tâm linh thì đây là thời điểm tốt nhất để mua xe trong năm. Thời điểm hiện tại (T8/2019), hàng loạt mẫu xe được giảm giá rất mạnh. Có thể kể đến Nissan Terra (giảm 123 triệu đồng), Ford Everest giảm 87 triệu đồng, ngay cả các mẫu xe bán chạy như Honda City, Toyota Vios cũng giảm hàng chục triệu đồng.

Xã hội ngày càng phát triển, quan niệm của nhiều khách hàng cũng tân tiến hơn. Trong tháng này cũng không thiếu những khách hàng đặt mua xe để được hưởng nhiều khuyến mãi và giá tốt. Tuy nhiên, hầu hết chọn cách đặt xe trước và nhận xe khi tháng 7 "cô hồn" kết thúc hoặc chọn ngày đẹp mới nhận xe để giảm thiểu tâm lý lo ngại rủi ro vốn đã ăn chặt vào tiềm thức của đại đa số người dân Việt Nam.

thi truong xe am dam thang co hon mua o to loi nhieu hon hai
Không chỉ các hãng, đại lý cũng có những ưu đãi riêng để thu hút khách hàng

Không chỉ các hãng đưa ra chính sách khuyến mại, các đại lý cũng tự chủ động đưa ra những ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Ví dụ như một số đại lý Mazda ngoài giảm giá thậm chí còn sơn lại miễn phí theo màu sơn khách hàng tuỳ thích áp dụng cho 1 số mẫu xe hàng tồn như Mazda 6, CX-5 đời 2018.

thi truong xe am dam thang co hon mua o to loi nhieu hon hai

Rõ ràng, tháng "cô hồn" đang là thời điểm tuyệt vời để sở hữu xe ô tô. Bỏ qua yếu tố tín ngưỡng "vô hình" vốn chưa từng được kiểm chứng, khách hàng Việt mua xe trong tháng này có cơ hội sở hữu được những lợi ích "hữu hình" như: tiền mặt trừ thẳng vào giá xe, phụ kiện tặng kèm, ưu đãi riêng của từng đại lý,... Lợi nhiều hơn hại, chưa từng có 1 nghiên cứu nào cho thấy xe được đăng ký vào tháng 7 âm lịch có xác suất tai nạn, hỏng hóc nhiều hơn các tháng khác, tất cả chỉ là đồn thổi, truyền miệng. Do đó hãy là một người tiêu dùng thông minh.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/thi-truong-xe-am-dam-thang-co-hon-mua-o-to-loi-nhieu-hon-hai-17583.html