Logo

You are here

VĐV Otofun Marathon: Tai nạn giao thông đã làm thay đổi cuộc đời tôi!

Pjico đồng hành cùng giải Otofun Marathon 2019 - Chạy vì an toàn giao thông Otofun Marathon 2019 vinh danh các nhà vô địch Otofun Marathon 2019: Đã tìm được chủ nhân xe máy điện VinFast Klara Otofun Marathon 2019: Giải chạy Vì an toàn giao thông chính thức khai mạc

Dù không hi vọng thành tích nhưng cũng cố gắng hoàn thành hết phần thi vì ý nghĩa của đường chạy.

Trên vạch xuất phát, chị Trần Thị Nhàn như các vận động viên khác hào hứng “Chạy vì an toàn giao thông” nhưng ít ai biết chị là một trong số những vận động viên khuyết tật tham dự giải chạy. Xuất phát một cách chậm rãi, chị Nhàn mang số BIB 3163 không chạy mà bước đi tập tễnh trên đường chạy với sự hỗ trợ của hai người thân. Đó là một hình ảnh khác biệt hoàn toàn với số vận động viên còn lại đang sải những bước dài chinh phục đường chạy mét giữa trời nắng nóng gần 40 độ.

vdv otofun marathon tai nan giao thong da lam thay doi cuoc doi toi
Chị Trần Thị Nhàn, số BIB 3163 trên vạch xuất phát của cự ly 3.500 mét

Tham dự giải chạy khi biết thông tin qua diễn đàn Otofun, chị Nhàn đăng kí tham dự cự ly 3.500 mét vì đây là cự ly hưởng ứng chiến dịch #3500lives của FIA nhằm tuyên truyền khuyến khích cộng đồng đẩy lùi thương vong không đáng có khi tham gia giao thông. Bởi chính bạn thân chị là một nạn nhân của TNGT nên hơn ai hết chị hiểu TNGT mang đến những hệ quả như thế nào cho người bị nạn.

vdv otofun marathon tai nan giao thong da lam thay doi cuoc doi toi
Chị Nhàn (mũ đỏ) hoà vào đường chạy cùng các VĐV khác nhưng phải có sự hỗ trợ của con trai...

Sau hơn một tiếng rưỡi kể từ lúc xuất phát, khi đường chạy chuẩn bị đóng, chị Nhàn về đích. Trên đôi chân tập tễnh, người phụ nữ chạc tuổi 40 đã hoàn thành phần thi của mình với một mục tiêu khác: vượt qua thử thách của chính bản thân mình bởi từ trước đến nay chị chưa bao giờ nghĩ mình có thể hoàn thành một cuộc đua marathon.

vdv otofun marathon tai nan giao thong da lam thay doi cuoc doi toi
...Và về đích sau hơn một tiếng rưỡi trên đương chạy

“Vì tôi là một minh chứng rõ rệt của TNGT và người gây tai nạn đang trong tình trạng say rượu”

Chị Nhàn chia sẻ: "Vào khoảng 2006 hai vợ chồng tôi bị một người say rượu gây tai nạn giao thông. Tuy bảo toàn được tính mạng nhưng đôi bàn chân của đã phải mang thương tật suốt đời". Điều đóảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và cuộc sống của chị cả trước và sau khi xảy ra sự việc. Chị Nhàn cũng như các nạn nhân của TNGT khác đều có chung một mong muốn tất cả những người tham gia giao thông hãy nâng cao ý thức đảm bảo an toàn giao thông cho mình và cho mọi người. Bởi những những mất mát về vật chất gây dựng lại được nhưng mất mát về sức khoẻ và tinh thần không thể đo đếm.

vdv otofun marathon tai nan giao thong da lam thay doi cuoc doi toi
Một số VĐV hưởng ứng OFM cách mặc trang phục có biểu tượng và thông điệp truyền tải nội dung rất ấn tượng

Trong số 12 thông điệp của FIA dành cho chiến dịch #3500lives thì thông điệp "Đã uống rượu bia thì không lái xe" là thông điệp rất đáng được quan tâm. Thời gian vừa qua, hàng loạt các vụ TNGT liên quan tới bia rượu bị dư luận lên án mạnh mẽ bởi người sử dụng bia rượu còn quá chủ quan dẫn đến các vụ tai nạn nghiêm trọng. Theo thống kê từ Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Tổng cục quản lý đường bộ cho biết TNGT do rượu bia đang ở mức báo động - Có tới 40% các vụ TNGT có liên quan tới bia rượu.

Otofun Marathon diễn ra vào 09/06/2019 vừa qua là hoạt động gây quỹ “Otofun - Vì cộng đồng" với mục tiêu nâng cao nhận thức về việc tham gia giao thông an toàn, văn minh cũng như các hoạt động thiện nguyện có ích cho xã hội. Số tiền 100 triệu đồng từ hoạt động bán vé thu được sẽ được đóng góp cho quỹ Otofun - Vì cộng đồng, dành cho các hoạt động ATGT - VHGT do diễn đàn Otofun đứng ra tổ chức.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/vdv-otofun-marathon-tai-nan-giao-thong-da-lam-thay-doi-cuoc-doi-toi-17137.html