You are here
Dung dịch sát khuẩn có thể gây hại cho nội thất xe
Các hóa chất như ethanol trong dung dịch sát khuẩn có thể phản ứng với các bề mặt trong xe, khiến chúng xuống cấp nhanh hơn, nếu không có các lớp bảo vệ đặc biệt.
“Những khu vực tài xế thường xuyên tiếp xúc như vô lăng, tay cầm, cần số, các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng, điều khiển cần gạt nước, xi nhan, tay vịn và bộ điều chỉnh ghế ngồi cần được chú ý vệ sinh đặc biệt.” - Tiến sĩ Jenny Dodman, Giám đốc Y tế của Ford tại Vương quốc Anh chia sẻ. “Dây an toàn cũng vậy, bởi nó thường vắt chéo qua thân hành khách nên rất dễ bị bám khuẩn khi họ ho hoặc hắt hơi.”
Xu hướng sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn đã bùng nổ trước bối cảnh Covid-19 ngày càng lan rộng như hiện nay. Một số dự báo gần đây cho thấy thị trường này sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu trong năm 2020 - dự kiến gấp khoảng 2,5 lần so với năm 2019.
Ngay từ những ngày đầu nghiên cứu và chế tạo sản phẩm, hàng loạt thử nghiệm các vật liệu xe với dung dịch sát khuẩn đã được thực hiện bởi các kỹ sư tại Ford. Dựa trên các kết quả đó, cấu tạo hóa học của lớp phủ bảo vệ trên xe Ford đã được chứng minh có thể kéo dài và duy trì tình trạng tốt nhất của nội thất xe trong mọi điều kiện. Bên cạnh đó, thử nghiệm cũng được áp dụng trên tất cả các phụ kiện chính hãng được bán thông qua hệ thống đại lý chính hãng như thảm lót sàn hay vỏ nhựa ốp trong xe.
“Ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong những năm trở lại đây, dung dịch rửa tay sát khuẩn đã trở thành một phần trong quá trình thử nghiệm dài hơi của chúng tôi.” - Ông Mark Montgomery, Kỹ sư Vật liệu cấp Cao tại Trung tâm Kỹ thuật Vật Liệu thuộc Trung tâm Kỹ thuật Dunton - Vương quốc Anh của Ford Châu Âu, chia sẻ. “Một số sản phẩm tưởng chừng như vô hại nhất nhưng thực tế lại có thể gây ra ảnh hưởng xấu khi tiếp xúc với các bề mặt nội thất, đặc biệt là dung dịch rửa tay sát khuẩn, kem chống nắng và thuốc xịt côn trùng.’’
Đội ngũ của Ford trên toàn thế giới đã thử nghiệm các mẫu vật liệu ở nhiều mức nhiệt độ khác nhau, có trường hợp lên đến 74°C – nhiệt độ mà bên trong xe có thể đạt tới nếu đỗ trên bãi biển vào một ngày nắng nóng. Trong một số thử nghiệm khác, các mẫu vật liệu phải chịu sự tác động liên tục của tia cực tím - mô phỏng sự tiếp xúc với mặt trời - trong thời gian lên tới 1.152 giờ (48 ngày).
Các kỹ sư đã kiểm tra độ dẻo của nhựa ở nhiệt độ thấp khoảng -30°C bằng cách liên tục để một quả cầu cao su nặng tác động lên, nhằm đảm bảo nhựa không bị nứt gãy trong trạng thái giòn nhất.
Theo CSAT
Tin khác
- Porsche giao đến tay khách hàng trên toàn cầu hơn 116.000 xe chỉ trong 6 tháng
- Những tay đua đặc biệt tại giải đua TC MOTOR GOC 2020
- Lốp Kumho phát huy sức mạnh tại giải đua TC MOTOR GOC 2020
- Mua ô tô trong mùa dịch, cần lưu ý những gì?
- Chiếc Mazda RX8 'hàng độc' và tay đua miền Trung duy nhất thi đấu tại TC MOTOR GOC 2020
- "Ngấm đòn" COVID-19 thị trường xe máy quý II/2020 giảm hơn 30% doanh số
- Cuộc rượt đuổi tính bằng phần nghìn giây với xe Hyundai Kona tại giải đua TC MOTOR GOC 2020
- Mercedes-Benz sẽ ra mắt mẫu xe đầu tiên có túi khí cho hàng ghế sau
- Toyota Vios 2021 ra mắt tại Philippines, giá từ 315 triệu đồng
- Mazda CX-30 mới ra mắt tại Mỹ có những tính năng gì mới
Nguồn tin: https://news.otofun.net/dung-dich-sat-khuan-co-the-gay-hai-cho-noi-that-xe-19552.html
Tin liên quan
Hieunam: 0912141184
Email: wagonclub0110@yahoo.com
Địa chỉ : Mai Động - Hoàng Mai - Hà Nội
TK Vietcombank: 0021002269891
Nguyen Duc Hieu