You are here
Bán tải Ford Maverick ra mắt, nhỏ và rẻ hơn Ranger, là đối thủ của Hyundai Santa Cruz
Hyundai Santa Cruz 2022 lộ ảnh thực tế, nhận hàng loạt lời khen ngợi Xe bán tải Hyundai đầu tiên trên thế giới Bán tải Hyundai Santa Cruz 2022 lộ diện trước khi ra mắt |
Bán tải Ford Maverick vừa được ra mắt là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Với mức giá khởi điểm 19.995 USD, Maverick rẻ hơn so với đàn anh Ranger, và trở thành đối thủ mới của Hyundai Santa Cruz. Hãng xe Mỹ định vị Maverick ở phân khúc khác biệt một chút so với Ranger, hướng đến khách hàng tìm kiếm một mẫu xe thực dụng, thậm chí chưa từng cân nhắc việc sử dụng một chiếc bán tải.
Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport, sở hữu kích thước chiều dài và chiều cao lần lượt là 5.072 mm và 1.745 mm, ngắn hơn 282 mm và thấp hơn 53 mm so với mẫu bán tải Ranger. Tuy nhiên, Ford Maverick sở hữu thùng sau lên đến 1,37 m khi đóng và 1,82 m khi mở cửa sau. Với thiết kế đặc trưng Flexbed, Maverick cho phép khách hàng tự do sử dụng thùng sau tùy mục đích.
Nội thất của Ford Maverick gồm có màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích thước 8 inch cùng khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto. Các không gian chứa đồ bên trong xe cũng được thiết kế thực dụng hơn như cốc để chai nước có thể tích lên đến 1 lít, hộc chứa đồ kích thước lớn ở tapi cửa và bên dưới hàng ghế sau…
Hệ điều hành SYNC3 sẽ là tùy chọn trên phiên bản Lariat. Khách hàng có thể định vị xe, kiểm tra mức nhiên liệu, mở khóa cửa, khởi động xe từ xa… bằng điện thoại thông minh. Xe có thể kết nối đến 10 thiết bị khác nhau qua giao thức Wifi.
Về vận hành, Ford cho biết đây là mẫu xe bán tải đầu tiên tại Mỹ được trang bị tiêu chuẩn hệ thống vận hành hybrid với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5,88 lít/100 km cho điều kiện giao thông đô thị. Để tăng tính đa dụng, Ford trang bị cho Maverick thêm một cổng sạc 110V ở trong ca-bin, một cổng 110V và một cổng 12V ở thùng sau cho các nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt.
Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh hybrid dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn 211 Nm.
Động cơ điện trên xe có thể đẩy tổng công suất lên mức 191 mã lực. Sức mạnh của động cơ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số vô cấp. Khi đầy bình, chiếc Maverick Hybrid có thể di chuyển với quãng đường tối đa hơn 805 km với khả năng chịu tải lên đến 680 kg. Ngoài ra, xe có thể kéo các vật thể như nhà di động, rơ-moóc… có khối lượng lên đến 907 kg.
Phiên bản cao cấp hơn sẽ được trang bị động cơ Ecoboost dung tích 2.0L, có công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn 377 Nm, kết hợp cùng hộp số 8 cấp tự động.
Khách hàng cũng có thể lựa chọn giữa hai phiên bản dẫn động cầu trước và tùy chọn hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với tùy chọn 4K Tow Package, phiên bản Maverick 2.0 Ecoboost có thể kéo tải lên đến 1.814 kg.
Cùng sử dụng cấu trúc thân xe liền khối unibody và hệ dẫn động như Hyundai Santa Cruz nhưng Ford Maverick có thêm tùy chọn động cơ hybrid bên cạnh động cơ xăng. Tuy nhiên, đối thủ Hàn Quốc có giá bán khởi điểm từ 18.990 USD, rẻ hơn so với Maverick. Vì vậy sau khi ra mắt, cuộc đua của hai cái tên mới nhất làng bán tải được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn.
Ford Maverick sẽ có mặt trên thị trường vào quý III năm nay với ba phiên bản là XL, XLT và Lariat. Ngoài ra, các khách hàng đầu tiên có thể lựa chọn phiên bản đặc biệt First Edition, bên cạnh gói trang bị tùy chọn FX-4 Off-Road dành riêng cho phiên bản dẫn động 4 bánh AWD.
Nguồn tin: https://news.otofun.net/ban-tai-ford-maverick-ra-mat-nho-va-re-hon-ranger-la-doi-thu-cua-hyundai-santa-cruz-22029.html
Tin liên quan
Hieunam: 0912141184
Email: wagonclub0110@yahoo.com
Địa chỉ : Mai Động - Hoàng Mai - Hà Nội
TK Vietcombank: 0021002269891
Nguyen Duc Hieu