Logo

You are here

Yamaha Exciter 150 2018 chính thức trình làng với ít nâng cấp, giá tăng nhẹ

"Trẻ trâu" đánh võng, thách thức lái xe ô tô Hú hồn với pha ôm cua của "phượt thủ" đi Yamaha Exciter Honda trình làng CB150R StreetFire 2018 ở Indonesia

Hôm nay (3/8) công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng phiên bản mới của mẫu xe côn tay underbone Exciter với những cải tiến mới nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc xe sport-bike phân khối lớn đầy lôi cuốn.

yamaha exciter 150 2018 chinh thuc trinh lang
Nút bật/tắt động cơ và đèn pha xin vượt vốn chỉ xuất hiện ở các mẫu xe naked-bike hoặc sport-bike thể thao thì nay đã hiện diện trên mẫu underbone danh tiếng Exciter 2018.

Đúng như những thông tin đồn đoán từ trước đó, Exciter đã có những thay đổi ở cụm đèn pha. Thay thế cho đèn Halogen trước kia là hệ thống đèn pha LED thể thao được chia làm 3 khu vực riêng biệt, nó cũng cho thấy nhà sản xuất đã nắm bắt nhanh xu thế chung của thị trường hiện nay bởi đèn pha LED có nhiều ưu điểm về độ sáng cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với đèn halogen. Nhà sản xuất cũng thay thế bảng đồng hồ analog truyền thống bằng màn hình LCD gọn gàng.

yamaha exciter 150 2018 chinh thuc trinh lang
Thiết kế đậm chất cá tính với những đường nét táo bạo quen thuộc.

Là một mẫu xe côn tay underbone dành cho các bạn trẻ nhưng Exciter được thừa hưởng nhiều tiện ích, tính năng an toàn vốn chỉ xuất hiện ở các mẫu xe naked-bike và sport-bike. Điển hình là nút bật/tắt động cơ và nút bật đèn pha xin vượt. Với các bạn trẻ thường xuyên đi "phượt", nút đèn pha xin vượt thực sự là tiện ích đáng giá. Ngoài ra, Yamaha trang bị thêm tính năng khoá định vị nhằm xác định vị trí chiếc xe khi người dùng gửi xe ở các bãi trông giữ xe (tính năng này hoạt động ở khoảng cách 20m).

yamaha exciter 150 2018 chinh thuc trinh lang

Ngoài cải tiến đèn pha trước, Yamaha cũng nâng kích thước bánh trước từ 70/90 lên 90/80 tăng độ bám đường khi di chuyển. Phần bánh sau không thay đổi kích thước.

Trái với phỏng đoán của nhiều người trước đó về sự xuất hiện của công nghệ van biến thiên (VVA) cùng động cơ 155 phân khối trên xe mới. Yamaha vẫn trang bị động cơ SOHC 150 phân khối phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 16 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 13,7 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

yamaha exciter 150 2018 chinh thuc trinh lang

Động cơ này kết hợp tối ưu xylanh hợp kim nhôm DiASil, cho khả năng tản nhiệt tốt hơn, piston nhiệt đúc trọng lượng nhẹ, cùng cò mổ dạng con lăn và xy-lanh lệch tâm giúp giảm thiểu tổn hao công năng.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Yamaha lựa chọn để giới thiệu Exciter mới. Xe có 2 phiên bản GP và RC với 4 tuỳ chọn màu sắc (bản RC).

Giá bán Exciter 2018 tăng nhẹ so với xe cũ. Cụ thể, phiên bản GP có giá bán lẻ 47.490.000 VNĐ và bản RC có giá 46.990.000 VNĐ.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/yamaha-exciter-150-2018-chinh-thuc-trinh-lang-vo-i-i-t-nang-ca-p-gia-tang-nhe-14813.html