Logo

You are here

Chuyến đi bão táp và chút kinh nghiệm xử lý khi xe gặp sự cố

Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P3): Bảo hiểm TNDS - tùy tiện và vô trách nhiệm Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P2): Sự lập lờ câu chữ Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P1): Khách hàng có cần lấy hồ sơ công an không?

Thật sự chuyến đi vừa qua là một kỉ niệm khó quên với mình và bạn bè mình. Khi xe của bọn mình đang bon bon từ resort Ninh Binh An eCo qua núi trúc ngắm cảnh thì... bỗng dưng chậm chậm, giật giật. Mình vội mắt đảo xem có xe chạy phía sau không rồi nhanh tay chuyển làn vào trong lề đường cao tốc.

Giữa đường không mông quạnh may quá mình táp đúng vào chỗ có quán nước. Lúc đó quán cũng có mấy anh xe công đang dừng nghỉ nên mình hỏi các anh ấy cho nhờ chút điện sạc để kiểm tra (vì mình nghi ắc quy xe bị chết)... Mấy anh cũng vui vẻ ngay. Nhưng dù có bình ắc quy cắm trực tiếp thì vẫn không ăn thua. Sau vài lần bật máy không thành công mình bắt đầu thấy hoảng. Mấy anh tài công thì bảo "Máy nổ vẫn chạy, chỉ có xăng là không lên, nghi bơm xăng có vấn đề lắm".

Lúc này mình tra Google số Mazda trung tâm, gọi tổng đài, miêu tả lại tình trạng xe. Bên tổng đài nghe xong thì nói với mình rằng "Khả năng đúng là bơm xăng chết. Giờ chỉ có cách cẩu xe từ Tràng An (Ninh Bình) về Lê Văn lương (Hà Nội) để xử lý".

Đang loay hoay thì mình chợt nghĩ Mazda ở đâu cũng bán mà. Một thành phố như Ninh Bình chẳng lẽ không có trung tâm bảo hành? Vậy thì làm sao họ bán cho khách được?! Nghĩ đi nghĩ lại, nhớ ra cuốn sổ bảo hành. Mở ra xem thì trang cuối ở Tp. Hồ Chí Minh, tiếp nữa là miền Bắc chưa thấy cái nào mạn gần toàn Thanh Hoá với Vinh cả. Vuốt mồ hôi mở xem trang nữa thì đây rồi... Mazda Ninh Bình. Mình gọi ngay Hotline và gặp được bạn Kiên - người đã hỗ trợ rất nhiệt tình từ việc gọi xe cứu hộ, trả phí xe cứu hộ, cho đến tác động anh em kỹ thuật xử lý từ 5 - 6h chiều dứt điểm trước khi trung tâm nghỉ với chi phí FREE. (Thật sự rất cảm kích vì khi đói quá mình chạy đi ăn quên để lại số điện thoại mà bạn ấy vẫn chờ dù lúc đó tới gần 7h30 tối).

Chuyến đi bão táp và chút kinh nghiệm xử lý sự cố
Sau khi nhận được thông tin Mazda Ninh Bình đã lập tức tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố

Vậy mong qua đây xin chia sẻ với anh em newbie :

1. Táp vào lề ngay khi có hiện tượng lạ như máy giật giật, gas mạnh mà xe chạy vẫn yếu...

2. Luôn sẵn sàng để ý các trung tâm bảo hành gần nhất của hãng xe mình đang đi để gọi trợ giúp.

3. Mua xe ở các hãng yên tâm và đảm bảo có nhiều trung tâm để xử lý khi chẳng may sự cố - Ví dụ trường hợp của mình, nếu không có sự hỗ trợ của trung tâm bảo hành tại địa phương thì mình sẽ còn phải chật vật gọi cứu hộ. Hơn nữa mình đã hỏi qua mấy trung tâm cứu hộ, để kéo xe từ Ninh Bình về Hà Nội họ đều báo giá từ 3 triệu đồng.

Và cuối cùng một lần nữa mình xin gửi lời cảm ơn đến các bác tài xế xe công, anh Kiên Mazda Ninh Bình vì đã hỗ trợ xử lý sự cố. Chúc các bác tài luôn gặp nhiều may mắn trên đường đi.

Bài viết được chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của Ofer. Mời quý độc giả tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình qua địa chỉ email: otofun@otv.vn

Dao Duc Tien

Theo CSAT



Tin liên quan

Nguồn tin: https://news.otofun.net/chuyen-di-bao-tap-va-chut-kinh-nghiem-xu-ly-khi-xe-gap-su-co-21527.html