Logo

You are here

Cục Đăng kiểm yêu cầu MG Việt Nam báo cáo về loạt ô tô bị lỗi

Đừng vì định kiến mà đánh giá sai về MG Trải nghiệm cung đường quốc dân Hà Nội - Mộc Châu trên MG HS 2.0T Trophy Otofun chọn: MG HS Trophy - Xe đáng mua nhất tuần

Tính đến nay, đã có hai khách hàng phản ánh về tình trạng xe MG HS 2.0 Trophy báo lỗi radar (cảm biến) phía sau. Điều đáng nói ở đây, dù vụ việc được MG tiếp nhận, xử lý nhưng chất lượng dịch vụ sau bán hàng của hãng đang không được lòng người tiêu dùng. Chính vì vậy, Cục Đăng kiểm vừa cho biết sẽ yêu cầu hãng báo cáo về tình trạng này.

Theo tìm hiểu, một khách hàng giấu tên và anh T.S đã thông báo lỗi radar phía sau trên chiếc MG HS 2.0 Trophy mình sử dụng đến hãng. Sau đó, MG phản hồi lại xe gặp lỗi liên quan đến phần cứng nằm đằng sau hai cục radar, không tương thích bước sóng ngắn tại Việt Nam. “Họ xác nhận không chỉ riêng xe của tôi bị lỗi mà còn một số xe demo (lái thử) cũng bị. Họ cũng sẽ đặt hàng nhà máy sản xuất radar mới, khi hàng về sẽ liên hệ để ưu tiên lắp cho xe tôi”, khách hàng cho biết.

Cục Đăng kiểm yêu cầu MG Việt Nam báo cáo về loạt ô tô bị lỗi
Một chiếc xe MG ZS lại được đưa đi bảo hành lần 3 vào ngày 26/7

Theo cả hai khách hàng phản ánh tới phóng viên, họ đều đã được hãng hẹn thời gian đến thay thế cảm biến khác. Gần nhất, một khách hàng mua MG HS 2.0 Trophy chính hãng tại đại lý MG Lê Văn Lương đã được thay thế cảm biến mới vào ngày 27/7.

Với khách hàng đã được thay cảm biến mới, theo biên bản họp giữa khách hàng, đại lý và MG Việt Nam ngày 27/7, sau khi lắp đặt xong phụ tùng mới, khách hàng sẽ sử dụng và vận hành xe và xác nhận lại tình trạng xe sau khi đã vận hành (dự kiến 2-3 ngày). Sau đó, MG Lê Văn Lương sẽ quyết định về phương án hỗ trợ thiện chí theo yêu cầu của khách hàng. Nhưng hiện tại, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên việc vận hành xe sẽ khó khả thi trong khoảng thời gian này, theo chia sẻ của khách hàng.

Cục Đăng kiểm yêu cầu MG Việt Nam báo cáo về loạt ô tô bị lỗi
MG Việt Nam thông báo, xe gặp lỗi liên quan đến phần cứng nằm đằng sau 2 cục radar, không tương thích bước sóng ngắn tại Việt Nam.

Bên cạnh lỗi xe, điều mà khách hàng phản ánh là chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Theo chia sẻ của khách hàng giấu tên, quy trình tác nghiệp, cách chăm sóc khách hàng của MG Lê Văn Lương không tốt. Kỹ thuật viên chưa làm tròn trách nhiệm để xử lý lỗi của khách hàng, làm cho khách hàng mất nhiều thời gian đi lại và gây bức xúc khi phải sử dụng sản phẩm lỗi.

Đồng quan điểm với vị khách giấu tên, anh T.S chia sẻ trước đây thấy khâu dịch vụ của MG cũng ổn, nhưng càng ngày càng thấy không được: “Từ lúc mua xe, hãng có hai lần gọi mình để hỏi trải nghiệm từ lúc mua xe. Mình cũng có báo họ các lỗi và mong muốn nghe lời giải thích của hãng mà họ chỉ trả lời “ghi nhận và chuyển cho bộ phận quản lý” nhưng sau cũng chẳng thấy đâu. Khâu chăm sóc khách hàng chưa thực sự tốt.

Đến khi xe mình mang tới hãng kiểm tra lỗi không ra, mình cảm thấy hơi bực mình và cảm thấy chất lượng dịch vụ kỹ thuật không được tốt. Nếu là một hãng mới thì có thể thông cảm. Nhưng Tan Chong trước cũng đã từng sản xuất và phân phối xe Nissan ở Việt Nam trong nhiều năm”.

Trải nghiệm cung đường quốc dân Hà Nội - Mộc Châu trên MG HS 2.0T Trophy

Theo danh sách của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đăng tải ngày 2/4/2021, đối với xe con nhãn hiệu MG mới chỉ có hai cơ sở bảo hành bảo dưỡng chính hãng được cấp giấy chứng nhận theo Nghị định 116 là Công ty Cổ Phần Thương mại KYLIN – GX668 (địa chỉ Số 68 Phạm Văn Đồng Phường Anh Dũng, Quận Dương Kinh, Hải Phòng) và Công ty TNHH TC Services Việt Nam (địa chỉ Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh, xã Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Theo CSAT

Nguồn tin: https://news.otofun.net/cuc-dang-kiem-yeu-cau-mg-viet-nam-bao-cao-ve-loat-o-to-bi-loi-22398.html