Logo

You are here

Honda City phiên bản nâng cấp 2017: 'Chất đến từng đồng!'

Honda MSX 2017: Thêm món mới, vững đam mê! Lần đầu cầm lái Chevrolet Trax phiên bản 2017 Thử cầm lái Mitsubishi Pajero Sport 2017 Đánh giá nhanh Volvo XC90: Chiếc SUV an toàn nhất thế giới

Với 36 năm hiện diện trên thị trường, Honda City là một trong những dòng xe giàu truyền thống và lâu đời của thương hiệu Nhật Bản. Sau bước chuyển mình mạnh mẽ từ hình hài sub-compact trở thành một mẫu sedan cỡ B vào năm 1996, City liên tục thu về thành công trên toàn cầu. Tính đến hết tháng 4/2017, đã có 3,5 triệu xe tới tay khách hàng khắp thế giới.

Riêng tại Việt Nam, sau màn chào sân của thế hệ thứ sáu vào tháng 9/2014, Honda City luôn thuộc nhóm những chiếc xe sedan B được ưa chuộng, trước khi trở thành mẫu xe có mức tăng trưởng doanh số và thị phần cao nhất phân khúc này trong năm 2016.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Honda City 2017 với hai phiên bản 1.5 và 1.5 TOP thể hiện rõ tham vọng dẫn đầu phân khúc sedan B tại Việt Nam của hãng xe Nhật Bản.

Trung tuần tháng 6 vừa qua, Honda Việt Nam (HVN) cũng chính thức giới thiệu City phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (thế hệ 2017). Xe mới được chăm chút, hoàn thiện cả về ngoại hình, tính năng và trang bị an toàn, cùng với đó là mức giá bán tốt hơn. Honda City cũng chỉ giữ lại phiên bản số tự động, và tiếp tục chia làm hai biến thể khác nhau, bao gồm: Honda City 1.5 (568 triệu VNĐ) và Honda City 1.5 TOP (608 triệu VNĐ).

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Honda City 1.5 TOP hiện là mẫu sedan B đầu bảng của Honda tại Việt Nam.

Như vậy, Honda City 1.5 CVT thế hệ trước nay trở thành Honda City 1.5 2017 cùng mức giá bán tốt hơn (568 triệu so với 583 triệu). Trong khi đó, Honda City 1.5 TOP sẽ là mẫu sedan B đầu bảng của Honda tại Việt Nam với những nâng cấp mạnh mẽ, giá trị nhất để cạnh tranh sòng phẳng cùng các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent, Nissan Sunny hay Mitsubishi Attrage.

Phiên bản mà chúng ta tiếp cận trong bài viết này là Honda City 1.5 TOP (và sẽ được gọi tên ngắn gọn là Honda City 2017).

Ngoại thất không nhiều thay đổi

Về khuôn hình tổng thể và thông số kích thước, Honda City 2017 không khác biệt nhiều với thế hệ trước, do là một bản nâng cấp giữa đời xe. Chiếc xe vẫn có các số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.440 x 1.694 x 1.477 mm, chiều dài cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm 135 mm và bán kính quay vòng tối thiểu 5,6 m. Nhờ đó, những ưu thế về không gian nội thất rộng rãi, khả năng di chuyển linh hoạt trên đường xấu hay xoay xở tốt trong đô thị chật hẹp vẫn tiếp tục được duy trì trên City mới.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Honda CIty 1.5 TOP vẫn sở hữu các thông số kích thước tương tự thế hệ trước.

Phần đầu của Honda City 2017 được tinh chỉnh lại theo ngôn ngữ thiết kế chung mà Honda áp dụng trên nhiều dòng xe của họ trong vài năm qua như Civic, Accord hay CR-V. Cụm đèn trước LED toàn bộ, lướt tản nhiệt với điểm nhấn là thanh mạ chrome lớn giúp chiếc xe trở nên vẻ hiện đại, thanh lịch hơn. Song song đó là cản trước được làm mới, tạo dáng vẻ bề thế và sắc sảo cho xe.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Phần đầu với cụm đèn, lưới tản nhiệt và cản trước được làm mới giúp City 2017 có dáng vẻ bề thế, rộng rãi hơn.

Nâng cấp sáng giá đầu tiên cần nói đến trên Honda City 2017 chính là hệ thống đèn trước LED toàn bộ, kể cả đèn pha và đèn sương mù. Đây là điểm cộng lớn mà các đối thủ cùng phân khúc, hay thậm chí là nhiều mẫu sedan cỡ C hơn không có được.

Bên cạnh ưu thế về mặt thẩm mỹ, hệ thống đèn LED trên City 2017 còn hoạt động rất hiệu quả. Trải nghiệm thực tế cho thấy khả năng quan sát và tầm chiếu sáng ban đêm của xe tốt hơn hẳn đèn halogen thông thường. Với một chiếc sedan hạng B, quả thực khó có thể phàn nàn gì về cụm đèn trước của xe.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Bộ vành hợp kim đa chấu 16-inch là điểm nhấn nổi bật trên thân xe.

Điểm nhấn lớn nhất ở phần thân xe nằm ở bộ vành hợp kim đa chấu 16-inch với thiết kế có phần tinh xảo, chau chuốt. Trong quãng thời gian trải nghiệm Honda City 2017, nhóm đánh giá của Otofun News đã không ít lần nhận được những lời khen dành cho bộ vành hợp kim này từ những người xung quanh.

Bên cạnh đó, các đường gân dập nổi lớn ở phần thân vẫn được giữ lại, đi cùng tay nắm cửa mạ chrome, gương hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ nay đã là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Phần đuôi xe gần như không có gì thay đổi so với thế hệ trước.

Phần đuôi xe gần như không thay đổi so với thế hệ trước, ngoại trừ cản sau bổ sung thêm các chi tiết nhựa quanh đèn phản quang. Bộ cản trước - sau được làm mới giúp cho Honda City 2017, ở một số góc nhìn, có dáng vẻ bề thế, rộng rãi hơn đáng kể so với một mẫu sedan cỡ nhỏ.

Trong khi các "đàn anh" Civic 2016 hay Accord 2018 chứng kiến những thay đổi lớn về ngoại hình, hướng tới phong cách cá tính, thể thao hơn thì có thể nói, City 2017 hiện là chiếc xe đậm chất sedan truyền thống nhất của Honda, hiện đại, năng động nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, trang nhã.

Nội thất

Honda City 2017 tiếp tục sở hữu không gian nội thất trội hơn so với các đối thủ còn lại trong phân khúc sedan B tại Việt Nam. Sự tiện nghi, cao cấp được thể hiện ngay khi bước lên xe nhờ bộ ghế bọc da với chất liệu cho cảm giác dễ chịu, hoàn thiện tỉ mỉ cùng những đường chỉ thêu chau chuốt, chắc chắn.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Bộ ghế bọc da được hoàn thiện chau chuốt, các đường chỉ thêu tỉ mỉ, chắc chắn cho cảm giác cao cấp.

Ghế lái của xe là loại chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng. Sự thoải mái của hàng ghế sau được cải thiện nhờ ba đệm tựa đầu có thể thay đổi độ cao, cùng bệ tì tay kiêm hộc để cốc. Nhờ vậy, hiện tượng nhanh mỏi người khi chạy đường trường đã giảm đi đáng kể trên City mới.

Trong khi nhiều đối thủ cùng phân khúc khác vẫn sử dụng nhiều núm xoay và nút vật lý có phần đơn giản thì City 2017 tỏ ra nổi trội và hiện đại hơn hẳn nhờ bảng điều khiển trung tâm với màn hình và hệ thống nút cảm ứng, vô-lăng bọc da thể thao tích hợp hai lẫy chuyển số cùng các nút tăng giảm âm lượng, nhận cuộc gọi và thiết lập tính năng kiểm soát hành trình.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Bảng đồng hồ vẫn giữ nguyên thiết kế của đời xe trước.
honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Không gian nội thất tổng thể sang trọng, hiện đại trên Honda City 1.5 TOP.

Bảng đồng hồ của City 1.5 TOP giữ nguyên thiết kế cũ với hai đồng hồ dạng kim-số thể hiện vòng tua máy và tốc độ, đi kèm một màn hình LCD cung cấp các thông số và tình trạng vận hành của xe. Các thao tác cài đặt ngày giờ, chuyển đổi danh mục hiển thị trên màn hình này vẫn phải thực hiện thông qua một thanh nhựa chứ chưa được tích hợp trên vô-lăng.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Hàng ghế sau mang lại trải nghiệm dễ chịu và thoải mái hơn thế hệ trước.

Nhìn chung, nội thất của xe mang lại trải nghiệm khác biệt hẳn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc về cả thiết kế, hoàn thiện và độ thoải mái. Honda City 1.5 TOP hoàn toàn không khiến cho hành khách thấy mình đang ngồi trên một chiếc xe kinh doanh giá rẻ, cảm giác vốn không hiếm gặp ở những mẫu sedan B phổ dụng tại Việt Nam.

Vận hành và trải nghiệm thực tế

Cả hai phiên bản Honda City 2017 đều tiếp tục sử dụng động cơ SOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L đi kèm hộp số CVT, cho công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Thiết lập động cơ cam đơn cùng hộp số vô cấp tỏ ra phù hợp với một mẫu xe đô thị dung tích động cơ nhỏ như City. Khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu vốn đã là ưu thế của chiếc xe trong suốt những năm qua nhờ vậy vẫn được duy trì.

Nếu lần đầu tiên cầm lái Honda City, chắc hẳn người dùng sẽ cần đôi chút thời gian làm quen với xe. So với các mẫu xe cùng phân khúc B, chân ga của City nhạy hơn, nhưng lại khá nhẹ. Điều này có thể khiến những lái mới điều khiển xe khó "trơn tru".

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong

Một khi đã quen với chân ga của City 2017, độ trễ chân ga của xe sẽ dần trở nên dễ chịu hơn. Cảm giác đem lại không phải là kiểu giật cục, chồm xe tức thời, nhưng cũng không phải một vài giây trầm xuống rồi vút đi, khiến lưng dính ghế mà động cơ tăng áp mang lại. Honda City 1.5 TOP tăng tốc một cách nhẹ nhàng, mượt mà và có kiểm soát. Độ trễ vừa vô tình (do hộp số CVT), vừa được chủ ý khống chế ở mức hợp lý ấy mang đến sự êm ái và dễ chịu khi di chuyển trong thành phố, nơi mật độ giao thông đông đúc và thường xuyên tắc đường.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong

Tới nay, xe của Honda vẫn luôn được đánh giá cao ở trải nghiệm lái và Honda City 1.5 TOP không phải ngoại lệ. Với bán kính quay vòng tối thiểu 5,6 m cùng vô-lăng trợ lực điện, người lái có thể dễ dàng xoay trở trong không gian đô thị chật hẹp, dù là nam hay nữ.

Khi di chuyển với tốc độ cao trên xa lộ, độ nặng vô-lăng được nâng lên mức vừa đủ để giữ cho xe ổn định, chắc chắn. Những cú đặt bánh, những pha điều hướng dù nhanh hay chậm đều có được sự chuẩn xác và cảm giác tin tay.

Khi chuyển sang chế độ chuyển số bán tự động với hộp số ảo 7 cấp, City 1.5 TOP ngay lập tức bứt phá khỏi hình ảnh một chiếc sedan đô thị nhẹ nhàng, hiền lành. Vòng tua máy nhanh chóng chạm mức 3.000 khi chân ga còn chưa đi hết 1/2 hành trình, tiếng ống xả rõ ràng, phấn khích hơn và nếu chủ động giữ số thấp để "ép" vòng tua lên cao hơn nữa, người lái hoàn toàn có thể đạt được trải nghiệm tăng tốc "dính ghế".

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong

Theo công bố từ HVN, mức tiêu thụ nhiên liệu khi di chuyển trong điều kiện đường hỗn hợp - đô thị - ngoài đô thị lần lượt là 6,1 - 7,97 - 5,01 L/100 km cho bản City 1.5 và 5,8 - 7,59 - 4,86 L/100 km cho bản City 1.5 TOP, tương đối gần với mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế.

Qua trải nghiệm, Honda City 2017 sử dụng khoảng 5,5 L xăng cho 100 km di chuyển trên đường cao tốc, con số này tăng lên 8,6 L khi chạy xe trong nội thành và 7,0 L trong điều kiện đường hỗn hợp.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Độ ồn đo được trong cabin Honda City 1.5 TOP ở các mức tốc độ 0 - 20 - 40 - 60 km/giờ.

Khi kích hoạt chế độ lái tiết kiệm ECON và sử dụng chân ga phù hợp để vòng tròn quanh đồng hồ đo tốc độ luôn ở màu xanh lá, Honda City 1.5 TOP sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn số liệu nói trên, dù không quá nhiều.

Độ cách âm gầm xe cũng đã phần nào được Honda cải thiện trên City mới. Qua cảm nhận cũng như đo đạc thực tế, độ ồn cabin khi xe trong trạng thái đứng yên và ở các mức tốc độ khác nhau đã giảm đi so với thế hệ trước đó.

Tiện ích và trang bị an toàn

Với một mẫu sedan hạng B có mức giá bán khoảng 600 triệu VNĐ, những tiện ích mà Honda City 1.5 TOP sở hữu rất đầy đủ. Nổi bật trong đó là hệ thống thông tin giải trí gồm màn hình cảm ứng kích cỡ 6.8-inch, kết nối điện thoại bằng Bluetooth và có khả năng chơi nhạc, video thông qua cổng USB hoặc HDMI.

Một lưu ý nhỏ là điện thoại chỉ có thể kết nối Bluetooth khi xe đã dừng hẳn và phanh tay được kéo lên. Đây là cách mà Honda cũng như nhiều hãng xe khác áp dụng để bảo đảm sự an toàn và tập trung tối đa cho người lái.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Màn hình thông tin giải trí của Honda City 2017 hiển thị không tốt trong điều kiện nắng gắt.

Honda City 1.5 TOP được trang bị hệ thống âm thanh gồm 8 loa có chất lượng âm thanh tốt, với 2 loa cho mỗi cửa xe (bản tiêu chuẩn có 4 loa). Nhờ đó, trải nghiệm giải trí và nghe nhạc trên City mới thực sự đem lại cảm giác hài lòng và phấn khích cho người dùng.

Hệ thống điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau của City 1.5 TOP đã ít nhiều được cải thiện về tốc độ làm mát so với đời xe trước. Tuy nhiên, khi đỗ xe lâu ngoài trời nắng và không dán phim cách nhiệt, nhiệt độ khoang lái vẫn nằm ở mức hơn 50 độ C, vô-lăng "bỏng tay" khi cầm vào và xe cần quãng thời gian khá lâu để giảm nhiệt.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Honda City 1.5 TOP được trang bị hệ thống điều hòa tự động.

Song song đó, Honda City 1.5 TOP còn sở hữu hàng loạt tiện ích khác như chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, kính lái chỉnh điện một chạm, cổng sạc 12 V trong hộp để đồ trung tâm, dung tích cốp 536 L hay hàng ghế sau gập 60:40. Đặc biệt là sự xuất hiện của tính năng kiểm soát hành trình (cruise control) trên phiên bản 1.5 TOP, đây là ưu thế mà hiện không mẫu sedan B nào khác tại Việt Nam có được.

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Hàng ghế sau trên Honda City 2017 có khả năng gập 60:40.

Về trang bị an toàn, Honda City 1.5 và City 1.5 TOP hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí còn khiến nhiều mẫu sedan hạng C phải ghen tị. Những công nghệ và hệ thống an toàn nổi bật mà Honda mang đến cho City mới gồm có:

- Hệ thống 6 túi khí cho phiên bản 1.5 TOP (bản 1.5 tiêu chuẩn có 2 túi khí)

- Hệ thống cân bằng điện tử VSA

- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA

- Thân xe tương thích va chạm ACE

- Khung xe hấp thụ lực G-CON

- Camera lùi 3 góc quay

- Cảm biến lùi

Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan cỡ B

honda city phien ban nang cap 2017 chat den tung dong
Honda City 1.5 TOP hoàn toàn đủ tiềm năng để "xưng vương" trong phân khúc sedan B tại Việt Nam.

Bằng những thay đổi, nâng cấp và bổ sung hữu ích, xác đáng, Honda City 2017 nói chung và phiên bản 1.5 TOP nói riêng tiếp tục là chiếc xe đáng mua nhất trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt là với những ai có sở thích cầm lái. Ngay cả khi đối mặt với cuộc chiến khốc liệt về giá xe trong những tháng qua, Honda City 2017 vẫn là sự lựa chọn "chất đến từng đồng" nhờ việc sở hữu đầy đủ tiện ích, công năng sử dụng cao và chất lượng đã được minh chứng qua thời gian của một sản phẩm Honda.

(Hình ảnh: Phan Linh)

Tứ Đức

Nguồn tin: https://news.otofun.net/honda-city-phien-ban-nang-cap-2017-chat-den-tung-dong-11927.html