You are here
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P3): Bảo hiểm TNDS - tùy tiện và vô trách nhiệm
Với người mua, vì bảo hiểm Trách nhiệm dân sự (TNDS) là bảo hiểm bắt buộc nên không thèm xem xét kỹ các điều khoản liên quan (đến bảo hiểm tự nguyện còn chả chịu xem nữa kìa). Từ đó sinh ra tâm lý "cái này vô tác dụng, chẳng có hiệu quả gì!". Bị bắt buộc mà, nên nghĩ rằng nó cũng chỉ là một loại thuế, phí phải đóng khác. Trên thực tế, bảo hiểm TNDS là một nguồn thu của các công ty bảo hiểm, ai coi rằng đó là khoản tiền bỏ đi là đang làm giàu cho các công ty bảo hiểm.
Bảo hiểm TNDS là một nguồn thu của các công ty bảo hiểm, ai coi rằng đó là khoản tiền bỏ đi là đang làm giàu cho các công ty bảo hiểm. |
Với các công ty bảo hiểm, nguồn thu từ bảo hiểm TNDS có vẻ dễ dàng hơn các bh khác. Không mất công quảng cáo cạnh tranh mà chủ yếu bán hàng thông qua các đơn vị liên kết như đăng kiểm. Ông nào vào đăng kiểm chả gật đầu mua bảo hiểm TNDS luôn tại chỗ cho nhanh. Cũng không tốn nhiều công tư vấn và cả chăm sóc (vì khách hàng có quan tâm đâu). Thực tế thì các ông ôtô không ông nào trốn được việc mua bảo hiểm TNDS, còn các ông đi xe máy, đại đa số trốn, trừ trường hợp đi đăng ký giấy tờ.
Chính vì vậy, các công ty thường bỏ qua luôn công đoạn chăm sóc, quan tâm đến khách hàng khi xảy ra sự cố bảo hiểm. Không kịp thời tiếp nhận thông tin sự cố, không hướng dẫn cho khách hàng các biện pháp đảm bảo an loàn, đề phòng hạn chế thiệt hại về người và tài sản, càng không chịu (hoặc cũng không biết cách) hướng dẫn người mua bảo hiểm làm hồ sơ yêu cầu bồi thường hay tiến hành thực hiện giám định tổn thất làm căn cứ bồi thường.
Vô trách nhiệm dẫn đến người mua bảo hiểm không được hưởng quyền lợi, trong khi bên thứ ba (tức bên chịu thiệt hại khi xảy ra sự cố với người mua bảo hiểm) cũng bị ăn bớt nhiều quyền lợi quan trọng. |
Do vô trách nhiệm như thế, dẫn đến rất nhiều hậu quả. Người mua bảo hiểm không được hưởng quyền lợi, trong khi bên thứ ba (tức là bên chịu thiệt hại khi xảy ra sự cố với người mua bảo hiểm) cũng bị ăn bớt nhiều quyền lợi quan trọng.
Quyền lợi là của người mua, không biết đòi thì ráng mà chịu thiệt, kêu ai. Nhưng các công ty bảo hiểm và nhân viên cũng dốt. Trong rất nhiều trường hợp, nạn nhân của một vụ tai nạn có thể được hưởng những khoản bù đắp lớn mà công ty không cần phải bỏ tiền ra. Đó chính là quyền lợi của các công ty bảo hiểm nhưng gần như không thấy công ty nào biết tận dụng để chăm sóc khách hàng.
Thay vào đó, các công ty bảo hiểm chỉ nhăm nhăm dùng việc đòi hồ sơ công an ra "dọa" để khách hàng phát nản mà từ bỏ.
Le Thanh
Theo CSAT
Tin liên quan
Hướng dẫn đòi quyền lợi bảo hiểm (P2): Sự lập lờ câu chữ
20:00 | 19/03/2021Kể chuyện bị hành khi đi làm bảo hiểm vật chất thay kính lái
15:15 | 17/03/2021Tăng mức bồi thường với bảo hiểm bắt buộc lên tới 150 triệu đồng từ 1/3/2021
19:33 | 04/03/2021Nhân viên bảo hiểm "chăn" tiền của khách hàng
12:53 | 23/02/20213 hiểu lầm tai hại về đền bù bảo hiểm vật chất
06:00 | 08/01/2021Vụ cháy xe Mercedes-Benz GLC từ góc độ luật
06:54 | 31/12/2020
Nguồn tin: https://news.otofun.net/huong-dan-doi-quyen-loi-bao-hiem-p3-bao-hiem-tnds-tuy-tien-va-vo-trach-nhiem-21357.html
Tin liên quan
Hieunam: 0912141184
Email: wagonclub0110@yahoo.com
Địa chỉ : Mai Động - Hoàng Mai - Hà Nội
TK Vietcombank: 0021002269891
Nguyen Duc Hieu