You are here
i-ACTIVSENSE: Những công nghệ an toàn hàng đầu của Mazda mà không phải hãng xe nào cũng có
Hệ thống cảnh báo điểm mù (Blind Spot Monitoring- BSM):
Sử dụng các radar ở cản sau, hệ thống sẽ quét những chiếc xe ở phía sau hay ở các làn bên cạnh. Được kích hoạt và bắt đầu nhận diện các xe ở làn bên cạnh từ cách xa 50m, hệ thống sẽ hiển thị đèn báo ở trên mặt gương chiếu hậu cùng phía khi chiếc xe ở làn bên cạnh tiếp cận điểm mù của chiếc xe. Hơn thế nữa, khi người lái điều khiển chiếc xe chuyển làn và radar phát hiện ra xe ở phía làn đường đó, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo cùng với nháy biểu tượng của hệ thống ở trên gương chiếu hậu.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống BSM |
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang (Rear Cross-Traffic Alert- RCTA):
Sử dụng các cảm biến và radar tương tự như trên hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), RCTA sẽ quét hai bên cản sau xe, giúp phát hiện sớm phương tiện đi cắt ngang từ phía sau trong các trường hợp lùi ra khỏi điểm đỗ xe. Hệ thống sẽ nháy đèn và phát ra âm thanh cảnh báo ngay khi phát hiện ra có xe sắp đi cắt ngang qua, giúp người lái kịp thời phản ứng.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống RCTA |
Hệ thống đèn pha LED tự động thích ứng (Adaptive LED Headlights- ALH):
Với hệ thống đèn pha được chia làm 4 cụm LED khác nhau, hệ thống có khả năng tùy chỉnh về góc chiếu phụ thuộc vào tốc độ và những phương tiện cũng như biển báo xung quanh xe. Hệ thống được điều khiển bởi một camera gắn trên kính lái.
Đèn pha chống lóa:
Với mô-đun camera gắn trên kính lái, hệ thống sẽ liên tục soi đèn pha hay đèn chiếu hậu của xe đi trước hay ở chiều ngược lại. Các cụm LED sẽ điều chỉnh tương ứng để chiếc xe vẫn có đèn pha để chiếu xa ở những phần đường không có người nhưng hạ cos khi phát hiện có xe ở phía gần. Chế độ này chỉ hoạt động ở tốc độ từ 40km/h trở lên.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống đèn pha chống lóa |
Đèn cos chiếu rộng:
Ở tốc độ dưới 40km/h, các đèn cos chiếu rộng sẽ hoạt động, nhằm tăng góc nhìn hỗ trợ người lái trước người đi bộ hay phương tiện nhỏ tại các nút giao thiếu ánh sáng.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống đèn cos chiếu rộng |
Chế độ đèn pha cho đường cao tốc:
Khi chiếc xe di chuyển với tốc độ trên 95km/h, các cụm đèn LED sẽ tự động nâng góc để có thể chiếu xa hơn hay chiếu sáng các biển báo từ phía xa. Hệ thống hỗ trợ người lái có thể nhận diện biển báo và phương tiện từ phía xa để có thể giữ khoảng cách an toàn.
Mô phỏng hoạt động của chế độ đèn pha cho đường cao tốc: |
Hệ thống cảnh báo lệch làn (Lane Departure Warning System- LDWS):
Cũng sử dụng mô-đun camera giống như hệ thống ALH, LDWS sẽ liên tục soi vạch kẻ đường để cảnh báo người lái khi chiếc xe bắt đầu di chuyển khỏi làn. Hệ thống cảnh báo bằng âm thanh nhưng không chủ động sửa lái đưa chiếc xe quay trở lại làn, đồng thời hệ thống sẽ bỏ qua cảnh báo nếu như chiếc xe bật xi nhan khi chiếc xe rời làn đường.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống LDWS |
Hệ thống cảnh báo điểm mù (Blind Spot Monitoring- BSM):
Sử dụng các radar ở cản sau, hệ thống sẽ quét những chiếc xe ở phía sau hay ở các làn bên cạnh. Được kích hoạt và bắt đầu nhận diện các xe ở làn bên cạnh từ cách xa 50m, hệ thống sẽ hiển thị đèn báo ở trên mặt gương chiếu hậu cùng phía khi chiếc xe ở làn bên cạnh tiếp cận điểm mù của chiếc xe. Hơn thế nữa, khi người lái điều khiển chiếc xe chuyển làn và radar phát hiện ra xe ở phía làn đường đó, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo cùng với nháy biểu tượng của hệ thống ở trên gương chiếu hậu.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống BSM |
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang (Rear Cross-Traffic Alert- RCTA):
Sử dụng các cảm biến và radar tương tự như trên hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), RCTA sẽ quét hai bên cản sau xe, giúp phát hiện sớm phương tiện đi cắt ngang từ phía sau trong các trường hợp lùi ra khỏi điểm đỗ xe. Hệ thống sẽ nháy đèn và phát ra âm thanh cảnh báo ngay khi phát hiện ra có xe sắp đi cắt ngang qua, giúp người lái kịp thời phản ứng.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống RCTA |
Hệ thống đèn pha LED tự động thích ứng (Adaptive LED Headlights- ALH):
Với hệ thống đèn pha được chia làm 4 cụm LED khác nhau, hệ thống có khả năng tùy chỉnh về góc chiếu phụ thuộc vào tốc độ và những phương tiện cũng như biển báo xung quanh xe. Hệ thống được điều khiển bởi một camera gắn trên kính lái.
Đèn pha chống lóa:
Với mô-đun camera gắn trên kính lái, hệ thống sẽ liên tục soi đèn pha hay đèn chiếu hậu của xe đi trước hay ở chiều ngược lại. Các cụm LED sẽ điều chỉnh tương ứng để chiếc xe vẫn có đèn pha để chiếu xa ở những phần đường không có người nhưng hạ cos khi phát hiện có xe ở phía gần. Chế độ này chỉ hoạt động ở tốc độ từ 40km/h trở lên.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống đèn pha chống lóa |
Đèn cos chiếu rộng:
Ở tốc độ dưới 40km/h, các đèn cos chiếu rộng sẽ hoạt động, nhằm tăng góc nhìn hỗ trợ người lái trước người đi bộ hay phương tiện nhỏ tại các nút giao thiếu ánh sáng.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống đèn cos chiếu rộng |
Chế độ đèn pha cho đường cao tốc:
Khi chiếc xe di chuyển với tốc độ trên 95km/h, các cụm đèn LED sẽ tự động nâng góc để có thể chiếu xa hơn hay chiếu sáng các biển báo từ phía xa. Hệ thống hỗ trợ người lái có thể nhận diện biển báo và phương tiện từ phía xa để có thể giữ khoảng cách an toàn.
Mô phỏng hoạt động của chế độ đèn pha cho đường cao tốc: |
Hệ thống cảnh báo lệch làn (Lane Departure Warning System- LDWS):
Cũng sử dụng mô-đun camera giống như hệ thống ALH, LDWS sẽ liên tục soi vạch kẻ đường để cảnh báo người lái khi chiếc xe bắt đầu di chuyển khỏi làn. Hệ thống cảnh báo bằng âm thanh nhưng không chủ động sửa lái đưa chiếc xe quay trở lại làn, đồng thời hệ thống sẽ bỏ qua cảnh báo nếu như chiếc xe bật xi nhan khi chiếc xe rời làn đường.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống LDWS |
Hệ thống cảnh báo điểm mù (Blind Spot Monitoring- BSM):
Sử dụng các radar ở cản sau, hệ thống sẽ quét những chiếc xe ở phía sau hay ở các làn bên cạnh. Được kích hoạt và bắt đầu nhận diện các xe ở làn bên cạnh từ cách xa 50m, hệ thống sẽ hiển thị đèn báo ở trên mặt gương chiếu hậu cùng phía khi chiếc xe ở làn bên cạnh tiếp cận điểm mù của chiếc xe. Hơn thế nữa, khi người lái điều khiển chiếc xe chuyển làn và radar phát hiện ra xe ở phía làn đường đó, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo cùng với nháy biểu tượng của hệ thống ở trên gương chiếu hậu.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống BSM |
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang (Rear Cross-Traffic Alert- RCTA):
Sử dụng các cảm biến và radar tương tự như trên hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), RCTA sẽ quét hai bên cản sau xe, giúp phát hiện sớm phương tiện đi cắt ngang từ phía sau trong các trường hợp lùi ra khỏi điểm đỗ xe. Hệ thống sẽ nháy đèn và phát ra âm thanh cảnh báo ngay khi phát hiện ra có xe sắp đi cắt ngang qua, giúp người lái kịp thời phản ứng.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống RCTA |
Hệ thống đèn pha LED tự động thích ứng (Adaptive LED Headlights- ALH):
Với hệ thống đèn pha được chia làm 4 cụm LED khác nhau, hệ thống có khả năng tùy chỉnh về góc chiếu phụ thuộc vào tốc độ và những phương tiện cũng như biển báo xung quanh xe. Hệ thống được điều khiển bởi một camera gắn trên kính lái.
Đèn pha chống lóa:
Với mô-đun camera gắn trên kính lái, hệ thống sẽ liên tục soi đèn pha hay đèn chiếu hậu của xe đi trước hay ở chiều ngược lại. Các cụm LED sẽ điều chỉnh tương ứng để chiếc xe vẫn có đèn pha để chiếu xa ở những phần đường không có người nhưng hạ cos khi phát hiện có xe ở phía gần. Chế độ này chỉ hoạt động ở tốc độ từ 40km/h trở lên.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống đèn pha chống lóa |
Đèn cos chiếu rộng:
Ở tốc độ dưới 40km/h, các đèn cos chiếu rộng sẽ hoạt động, nhằm tăng góc nhìn hỗ trợ người lái trước người đi bộ hay phương tiện nhỏ tại các nút giao thiếu ánh sáng.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống đèn cos chiếu rộng |
Chế độ đèn pha cho đường cao tốc:
Khi chiếc xe di chuyển với tốc độ trên 95km/h, các cụm đèn LED sẽ tự động nâng góc để có thể chiếu xa hơn hay chiếu sáng các biển báo từ phía xa. Hệ thống hỗ trợ người lái có thể nhận diện biển báo và phương tiện từ phía xa để có thể giữ khoảng cách an toàn.
Mô phỏng hoạt động của chế độ đèn pha cho đường cao tốc: |
Hệ thống cảnh báo lệch làn (Lane Departure Warning System- LDWS):
Cũng sử dụng mô-đun camera giống như hệ thống ALH, LDWS sẽ liên tục soi vạch kẻ đường để cảnh báo người lái khi chiếc xe bắt đầu di chuyển khỏi làn. Hệ thống cảnh báo bằng âm thanh nhưng không chủ động sửa lái đưa chiếc xe quay trở lại làn, đồng thời hệ thống sẽ bỏ qua cảnh báo nếu như chiếc xe bật xi nhan khi chiếc xe rời làn đường.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống LDWS |
Nguồn tin: https://news.otofun.net/i-activsense-nhung-cong-nghe-an-toan-hang-dau-cua-mazda-ma-khong-phai-hang-xe-nao-cung-co-17609.html
Tin liên quan
Hieunam: 0912141184
Email: wagonclub0110@yahoo.com
Địa chỉ : Mai Động - Hoàng Mai - Hà Nội
TK Vietcombank: 0021002269891
Nguyen Duc Hieu