You are here
Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định 'Xịt gầm không gây lọt nước vào vi sai cầu trước xe GLC'
Mercedes-Benz giới thiệu 'mũi tên bạc' mới EQ Silver Arrow BMW có thể mở rộng dải sản phẩm hạng sang với Series 9 Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tròn 40 tuổi |
Hôm 27/8 Mercedes Việt Nam đã đưa ra lời khẳng định: Các thử nghiệm nội bộ của hãng cho thấy việc rửa xe, xịt gầm không phải nguyên nhân khiến cho nước vào vi sai cầu trước của xe. Ngoài ra, hãng Mercedes Đức cũng cho biết thêm họ chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào trên toàn cầu xảy ra lỗi tương tự.
Hãng xe Đức nhấn mạnh, mực nước tĩnh tối đa GLC có thể đi qua là 300 mm so với mặt đất. Do đó, các tài xế cần chủ động tránh, không lái xe qua các vùng ngập sâu quá mức cho phép để tránh rủi ro. Thậm chí, ở những nơi mực nước ngập chưa tới 300mm cũng có thể gây nguy hiểm cho GLC 250 và GLC 300 bởi các sóng nước có thể đẩy mực nước lên trên mức khuyến nghị.
Như đã đưa tin trước đó một số khách hàng của Mercedes Benz Viet Nam đã phản ánh về việc "xế hộp" bị nước vào cầu trước. Cùng với đó, hơn 100 thành viên trên diễn đàn lớn nhất của hội những người dùng xe Mercedes GLC (GLC Club – Mercedes Benz Viet Nam) cũng đã lên tiếng kiến nghị hãng và Cục Đăng kiểm Việt Nam về lỗi này. Đại đa số khách hàng cho rằng lỗi nước vào vi sai cầu trước không phải do xe bị ngập vì họ chưa bao giờ đi xe qua vùng ngập nước, chủ yếu chỉ xịt rửa xe. Tuy nhiên những lập luận này đã bị hãng bác bỏ.
Đối với các xe chưa bị ngập nước, hãng đưa ra biện pháp nối dài van thông hơi lên phía trên bằng một ống cao su, giúp xe lội nước cao hơn 300 mm. Ống cao su này thực chất nằm trong gói nâng cấp chuyên off-road của xe GLS, giúp xe lội 550 mm. Hãng nhập về và sử dụng cho GLC. Chi phí cho đoạn ống là 600.000 đồng
Những xe bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước, nếu không phát hiện kịp, có thể làm mất tác dụng dầu cầu, khiến hỏng cụm vi sai. Chi phí thay thế bộ phận này là 160-170 triệu chính hãng.
Hiện tại, Mercedes Việt Nam đang thực hiện chương trình hỗ trợ kiểm tra dầu vi sai miễn phí đối với xe GLC. Tuy nhiên, với những xe đã bị lọt nước vào vi sai cầu trước, khách hàng sẽ phải chịu chi phí thay dầu. Hãng xe Đức cũng khuyến nghị khách hàng nên thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa tại các đại lý uỷ quyền, với phụ tùng chính hãng.
Nguồn tin: https://news.otofun.net/mercedes-benz-viet-nam-khang-dinh-xit-gam-khong-gay-lot-nuoc-vao-vi-sai-cau-truoc-xe-glc-15009.html
Tin liên quan
Hieunam: 0912141184
Email: wagonclub0110@yahoo.com
Địa chỉ : Mai Động - Hoàng Mai - Hà Nội
TK Vietcombank: 0021002269891
Nguyen Duc Hieu