Logo

You are here

Người đầu tiên sở hữu mô-tô BMW R18 tại Việt Nam nói gì?

Câu chuyện mua xe

Mặc dù không phải là dân chạy cruiser chuyên nghiệp, nhưng sau bốn đời GS và một đời R9T thì cảm giác giật ngang của cục máy đã khiến tôi cảm thấy hứng thú. Tôi đã quyết định mua và có một hành trình dài 700km để trải nghiệm mẫu xe này.

Người đầu tiên sở hữu mô-tô BMW R18 tại Việt Nam nói gì?

Ưu điểm:

  • Xe bên ngoài nhìn đẹp hơn trong hình, đi đường ai cũng hỏi

  • Chi tiết chrome trên xe có độ dày và sâu

  • Thế ngồi thoải mái, không hề đụng cục máy, khoảng để chân 10cm thoải mái

  • Trọng lượng xe hơn 300kg nhưng chạy nhẹ nhàng, lướt lanh lẹ

  • Yên xe thấp nên dễ dàng điều khiển

  • Dàn thắng tốt, cùm phanh trước sau ổn định, tay phanh cảm giác ok, không quá xuất sắc như tay xịn Brembo nhưng dùng được, hơn mấy tay Honda/Ya zin.

  • Cục máy có điểm nhấn...Torque quá trời torque luôn, từ số 3-4-5 muốn có lực kéo là có, không phải trả số nhiều, tuy 93 mã lực nhưng quá thừa để chạy, tốc độ 100-120 km/h nhẹ nhàng.

  • Ăn cua Ok...xe khá nghe lời so với sự cồng kềnh của nó.

  • Máy rất êm...và rất giật...đầu galanti là giật đùng đùng, nhịp ga là giật đùng đùng rất sướng.

  • Heat Management (phân bổ nhiệt) khá tốt, tắc đường mấy lần nhưng không hề quá nóng...dân motor chịu được dễ dàng, kể cả khi đi dép cũng không quá nóng.

  • Đèn xi nhan sáng rất đẹp trong đêm

  • Trọng tâm xe thấp sợ cạ gầm, nhưng thật ra lại ok, chưa bị cạ phát nào

BMW R18 2021 First Edition qua trải nghiệm 700km của biker Việt Nam
Máy Boxer 1.800 cc của BMW trên R18

Nhược điểm:

  • Cặp lốp xe không ổn...trời mưa bùn quá trơn...trượt mấy lần tưởng xòe rồi

  • Cái ghế sau 100km cứng như đá và thốc vào xương cụt làm ê ẩm

  • Giảm xóc trước không ổn...chạy đường xấu nó nảy cả đầu xe lên...qua mấy gờ nhỏ nó rung muốn rời tay ra.

  • Giảm xóc sau không ổn...chạy vài giờ, có bao nhiêu ổ gà trên đường là mình cảm nhận được hết

  • Đèn pha trước như dầu...khó nhìn thấy trong đêm

  • Góc lái rộng + tay lái rộng khiến cho ông nào nhỏ con mà quay xe gắt sẽ khó khăn...với tay lắm.

  • Cặp vành nan hoa có săm là mối nguy hại nằm đường ở Việt Nam

  • Bẻ lái gắt một chút sẽ cạ gác chân nhưng cũng không đến nỗi

  • Cái còi quá tệ...mình mới tắm một cơn mưa là hỏng cái còi rồi...tịt rồi

  • Pô rất nhọn, ông nào không để ý sút vào là lấy máu

  • Mode Rain chạy rất kỳ...khác Mode Rain của GS...vặn ga mà cảm giác trống vắng cái torque thương hay có khiến kỳ kỳ.

  • Hộp số đúng kiểu vào số cọc cọc kêu rất to và chậm...mấy số cao thì mượt mà hơn. Tóm lại là chạy thì sướng và vui...nhưng vào đường xấu thì ăn mày

  • Cục máy khiến cho người chạy phấn khích, cứ nhồi nhồi ga liên tục để cảm giác được torque kéo của nó...chạy lâu sẽ tạo thành thói quen chạy xấu tính

  • Chạy đường xấu, mố cầu thì phải chạy dưới 80km/h...chạy trên 80 thì tung cả xe lên…đôi khi bánh trước nó nảy văng cả tay...khó chịu

  • Nói đi nói lại là do tui quen chạy GS nên phang rầm rầm không có quá sợ đường xấu...qua xe Cruise cũng phang như vậy nên cũng không hay lắm

  • Đi mấy tiếng về đâu hết hai bắp chân và mông do vào đường xấu cứ nảy mông lên...mà thế ngồi thấp, chân vuông góc như thế này thì nảy mông một lúc mỏi...Cơ bắp chân đến nay vẫn còn đau

  • Xe này lâu lâu đứng lên OK nha...cho đỡ mỏi, còn mỏi mà thò chân ra là cẩn thận, đá xuống đường ngay

  • Xe này không nên đi khi mưa quá to hay đường trơn trượt...thế nào cũng trượt cho mấy phát thót tim

BMW R18 2021 First Edition qua trải nghiệm 700km của biker Việt Nam
Cặp ống xả khá nhọn là một trong những nhược điểm của BMW R18

Kết luận

Xe đẹp, máy ngon, không có gì phàn nàn...nhưng cái hạn chế của một cruiser thì phải chịu thôi...không thể nào đòi hỏi Cruiser chạy như GS hay Sport được.

Đi xa một ngày 700-800km OK nhưng phải chạy chậm chút...phải thay đổi cách chạy chứ không như ăn cướp được... tốt nhất một ngày chạy dưới 600 km

Đảm bảo đi 2-3 ngày sẽ ê ẩm cả người. Tốt nhất không nên chạy đêm. Gắn hai cái đèn trợ sáng vào sẽ xấu xe lắm...cho nên chạy tour 5 tiếng nghỉ là vừa. Chạy nhiều mệt lắm.

Kế hoạch sắp tới:

  1. CNC chảng ba, lắp một cặp Ohlins trước vào

  2. Ohlins sau

  3. Lên một cặp vành tupeless (vành đúc chứ không chơi nan hoa)

  4. Được thì thay toàn bộ dàn ghi đông, tay phanh, tay côn Brembo 19 và 16

  5. Thay hai cái lốp Sport Touring xịn xò vào

  6. Quạt hai cái bô Akra vào

  7. Lúc đầu tính bỏ ABS và TCC nhưng sau vài pha trượt quá thì giờ sẽ giữ, không phá nữa.

  8. Lắp cái còi nào ngon ngon vào

  9. Đổi yên...yên này chắc chết

Hình ảnh BMW R18 trong hành trình trải nghiệm

BMW R18 2021 First Edition qua trải nghiệm 700km của biker Việt Nam
BMW R18 2021 First Edition qua trải nghiệm 700km của biker Việt Nam
BMW R18 2021 First Edition qua trải nghiệm 700km của biker Việt Nam
BMW R18 2021 First Edition qua trải nghiệm 700km của biker Việt Nam
BMW R18 2021 First Edition qua trải nghiệm 700km của biker Việt Nam

BMW R18 2021 First Edition qua trải nghiệm 700km của biker Việt Nam

Hoàng Thanh

Underground Saigon



Tin liên quan

Nguồn tin: https://news.otofun.net/nguo-i-da-u-tien-so-huu-mo-to-bmw-r18-ta-i-vie-t-nam-no-i-gi-20878.html