Logo

You are here

"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên

Giảm tốc độ ô tô trên cầu Thanh Trì còn 60km/h: Có cần thiết?

Cầu Long Biên là tuyến giao thông huyết mạch, bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Được gọi với danh xưng “chứng nhân lịch sử”, trải qua bao thăng trầm của thời gian, cây cầu vẫn hiên ngang và trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội.

"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên

Cây cầu do Pháp xây dựng từ năm 1898 đến 1902 dưới thời Toàn quyền Đông Dương lúc bấy giờ là Doumer. Cầu dài 2290m qua sông và 896m cầu dẫn, cầu gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ với lối kiến trúc độc đáo. Cây cầu được thiết kế với một đường sắt đơn chạy ở giữa còn hai bên là hai làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ. Đây là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng có quy mô lớn nhất thế kỷ 20.

"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên

Tuy nhiên, sau hơn một thế kỷ đưa vào sử dụng, đến nay cầu Long Biên đã xuất hiện những dấu hiệu rõ rệt của sự xuống cấp. Sau 6 năm tu sửa lần thứ nhất, cầu Long Biên đang lộ rõ sự xuống cấp trầm trọng, thành cầu hoen gỉ, mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Theo quan sát của phóng viên, khi đi dọc theo cầu, có thể thấy nhiều dấu tích hư hại từ mặt cầu, thành cầu đến lan can và làn đường dành cho người đi bộ. Phần chân của nhiều lan can cầu bị bào mòn, đã đứt rời khỏi kết cấu bên trên bề mặt cầu.

"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên

Một số tấm thép tiếp nối giữa bê tông cầu và thành cầu bị gỉ sét một cách nghiêm trọng. Các khung thép bị bào mòn theo thời gian, trơ trọi trên cầu. Bên cạnh đó, làn đường dành cho xe cơ giới có nhiều đoạn kém chất lượng. Mặt đường lồi lõm và gồ ghề, rất dễ xảy ra tai nạn vì phanh gấp. Phía bên dưới mặt cầu, nhiều thanh thép han gỉ, bị bào mòn.

"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên

Đã từng trải qua nhiều lần trùng tu (lần gần nhất từ năm 2015, với kinh phí lên tới 300 tỉ đồng) nhưng cầu Long Biên đang quay lại tình trạng xuống cấp trầm trọng. Một số điểm trên mặt cầu được "chữa cháy" tạm thời, gia cố bởi các tấm thép, nhưng cũng không được chắc chắn.

Trong giờ cao điểm, tình trạng giao thông trên cầu dễ xảy ra ùn ứ do các phương tiện di chuyển chậm, vì mặt đường lồi lõm, gây khó khăn và tiềm ẩn nhiều mối nguy cơ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông.

Dưới đây là hình ảnh thực tế của cầu Long Biên hiện nay.

"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên
"Nín thở" mỗi lần đi qua cầu Long Biên

Theo CSAT



Tin liên quan

Nguồn tin: https://news.otofun.net/nin-tho-moi-lan-di-qua-cau-long-bien-21554.html