Logo

You are here

Ofer đề xuất phương án phân làn tốc độ trên cao tốc

Tiêu tiền như người... đi ô tô Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội Đường thông đường tắc, đầu tắc đầu thông Ofer tố Salon Long Việt dùng giấy tờ giả bán ôtô cho khách

Những ai hay tham gia giao thông trên các cao tốc hẳn sẽ không thấy xa lạ với tình trạng các xe đi chậm đi tốc độ tối thiểu bên làn nhanh và ngược lại là các xe đi tốc độ tối đa bên làn chậm. Cá nhân tôi thường xuyên gặp phải tình trạng này. Vin luật để phạt không được, chửi thì mình nghe, ấm ức khi không vượt được thì mình chịu...

Đề xuất phương án phân làn tốc độ trên cao tốc
Đề xuất phương án phân làn tốc độ trên cao tốc

Do vậy, tôi xin đề xuất phương án phân chia tốc độ cho từng làn xe như sau:

Giả sử như cao tốc có 2 làn (không kể làn khẩn cấp). Tốc độ tối thiểu cho 2 làn là 60 km/h, tốc độ tối đa là 100 km/h cho làn 1 (làn ngoài - gần phân cách), 80km/h cho làn 2 (làn trong).

Ta khống chế tốc độ cho làn 1 là 100-90 km/h. Tốc độ cho làn 2 là 80-60 km/h. Bỏ qua khoảng tốc độ 81-89km/h.

Như vậy ông nào muốn đi nhanh thì sang làn 1 và phải duy trì đúng tốc độ 100-90 km/h. Ông nào đi chậm thì đi sang làn 2 và phải duy trì đúng tốc độ 80-60 km/h. Khi này sẽ không còn hiện tượng hai xe đi hai làn 1 và 2 mà song song được với nhau nữa vì không còn đồng tốc.

Ông nào đi dưới 90 km/h mà đi làn 1 thì sẽ "ăn phạt" như đi quá tốc độ.

Trên đây là ý kiến của cá nhân tôi. Mời các ofer "gạch đá".

Bài viết được chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của Ofer. Mời quý độc giả tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình qua địa chỉ email: otofun@otv.vn

Ofer - Nguyễn Mạnh Hà

Theo CSAT



Tin liên quan

Nguồn tin: https://news.otofun.net/ofer-de-xuat-phuong-an-phan-lan-toc-do-tren-cao-toc-21334.html