Logo

You are here

'Soi' Honda CBR250RR phiên bản đua chuyên dụng tại ARRC 2018

Được xây dựng dựa trên nền tảng của chiếc mô tô Honda CBR250RR, các kỹ sư đến từ đội đua Honda Việt Nam Racing đã “phối” lại một số chi tiết để chiếc xe có được sức mạnh lớn nhất trong khi vẫn đảm bảo đúng những quy chuẩn kỹ thuật của ban tổ chức.

soi honda cbr250rr phien ban ngua dua tai arrc 2018

AP250 của giải đua ARRC 2018 là viết tắt của cụm từ Asia Production 250cc, tức là nội dung dành cho những chiếc xe 250 phân khối được sản xuất tại châu Á. Quy định về kỹ thuật cơ bản của nội dung này là không được thay đổi động cơ, dung tích của xe nguyên bản. Do đó, các đội đua phải tự thiết kế lại bộ vỏ, hệ thống treo, ECU và những chi tiết khác thuộc về “frame work”.

Đối với chiếc Honda CBR250RR mà Honda Việt Nam lựa chọn, các kỹ sư người Việt đến từ đội đua Honda Việt Nam Racing đã tiến hành rất nhiều những thay đổi.

soi honda cbr250rr phien ban ngua dua tai arrc 2018
Phuộc trước được thay thế bằng loại phuộc từ hãng Showa danh tiếng giúp nhẹ hơn, hoạt động hiệu quả hơn.
soi honda cbr250rr phien ban ngua dua tai arrc 2018
Tương tự, phuộc sau của xe cũng được nâng cấp.
soi honda cbr250rr phien ban ngua dua tai arrc 2018
Vành xe được thay thế bằng vành hợp kim nhôm của hãng Gale Speed, nhẹ hơn, cứng hơn.
soi honda cbr250rr phien ban ngua dua tai arrc 2018
ECU của xe được thay thế bằng ECU của HRC, giúp chiếc Honda CBR250RR hoàn toàn không còn bị giới hạn vòng tua.
soi honda cbr250rr phien ban ngua dua tai arrc 2018
Hệ thống hút gió được thay thế bằng hệ thống của hãng RamBox có thiết kế hướng thẳng về phía trước để tận dụng sức gió từ phía mũi.
soi honda cbr250rr phien ban ngua dua tai arrc 2018
Và với những tùy chỉnh này thì đương nhiên cần một hệ thống làm mát lớn hơn.
soi honda cbr250rr phien ban ngua dua tai arrc 2018
Phần động cơ của xe về cơ bản được giữ nguyên, tùy biến lớn nhất là phần cổ nạp được thay thế bằng loại có tiết diện lớn hơn.
soi honda cbr250rr phien ban ngua dua tai arrc 2018
Ngoài ra phần cổ bô cũng được mở rộng và ống xả được thay thế bằng “hàng hiệu” Endurance.

Ngoài ra rất nhiều các chi tiết khác được thay thế bằng những linh kiện đến từ những hãng đua như Racing Boy, Showa,…

Nhờ những thay đổi trên, chiếc Honda CBR250RR của đội đua Honda Việt Nam Racing có sức mạnh được tăng thêm 7 mã lực lên thành 38 mã lực, trọng lượng chỉ còn 137Kg và tốc độ tối đa có thể đạt được là 192km/h.

soi honda cbr250rr phien ban ngua dua tai arrc 2018
Không chỉ có ngoại hình "siêu ngầu", sức mạnh bên trong của Honda CBR250RR cũng được nâng cấp đáng kể.

Sắp tới Honda Việt Nam sẽ phân phối chính thức chiếc mô tô Honda CBR250RR tại thị trường Việt Nam.

Với sức mạnh đã được khẳng định tại giải đua ARRC 2018, một trong những giải đua khắc nghiệt nhất thế giới, chắc chắn các tín đồ tốc độ tại Việt Nam sắp có thêm được một lựa chọn cực kỳ đáng giá trong phân khúc xe mô tô cỡ nhỏ.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/soi-honda-cbr250rr-phien-ban-dua-chuyen-dung-tai-arrc-2018-14052.html