Logo

You are here

Suzuki Celerio đạt doanh số 121 xe trong tháng 8

Suzuki "rút quân" khỏi thị trường Trung Quốc Suzuki "vượt mặt" BMW trở thành hãng xe có tỷ suất lợi nhuận cao nhất thế giới Suzuki Ciaz mới ra mắt tại Ấn Độ, giá chỉ từ 270 triệu đồng

Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố kết quả bán hàng của các thành viên. Bên cạnh sự thiếu hụt doanh số của Chevrolet do thay đổi định hướng phát triển, thị trường xe hơi Việt cũng chứng kiến sự xuất hiện của một mẫu xe mới ở phân khúc xe hạng A đó là "tân binh" Suzuki Celerio được nhập khẩu từ Thái Lan.

suzuki celerio dat doanh so 121 xe trong thang 8
Suzuki Celerio là mẫu xe có trọng lượng không tải nhẹ nhất trong phân khúc và cũng là xe duy nhất được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT.

Thực tế, Celerio được Suzuki bán ra từ tháng 1/2018 nhưng là bản số tự động như một động thái thăm dò thị trường. Trong tháng 1, Suzuki bán được 34 xe Celerio, liên tiếp các tháng sau đó, mẫu xe này nhanh chóng tụt giảm doanh số, thậm chí không bán được chiếc nào do vướng Nghị định 116 nên không thể nhập xe về.

Tuy nhiên, tình hình đã nhanh chóng thay đổi khi có sự góp mặt của bản số sàn Celerio 1.0 MT trong tháng 8 (có giá bán 329 triệu đồng - rẻ hơn đối thủ đang rất ăn khách Hyundai Grand i10). Đây cũng là thời điểm trùng với tháng 7 âm lịch mà người Việt vẫn thường gọi là tháng Cô hồn theo quan niệm dân gian. Trong tháng này, mọi người thường có tâm lý kiêng kỵ làm những việc lớn như mua nhà hoặc tậu "xế hộp".

suzuki celerio dat doanh so 121 xe trong thang 8
Sức tăng trưởng bất ngờ của Suzuki Celerio cho thấy tâm lý khách hàng Việt bắt đầu có sự thay đổi, bỏ qua những điều kiêng kỵ để tậu xe hơi ngay trong tháng Ngâu.

Theo báo cáo của VAMA, trong tháng 8 Suzuki bán ra thị trường 121 xe Celerio trong đó có 72 xe là bản số tự động, 42 xe bản số sàn. Miền Nam là khu vực có sức mua mạnh nhất, với tổng cộng 71 xe, tiếp đó là miền Bắc 38 xe.

Dù có cùng chiều dài cơ sở với Hyundai Grand i10 (2.425mm), Celerio lại sở hữu bán kính quay vòng thấp hơn nhiều các đối thủ trong phân khúc (4,7m) giúp chiếc xe xoay sở trong phố dễ dàng hơn.

Để duy trì và cao hơn nữa là cải thiện doanh số, Suzuki Việt Nam cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá sản phẩm khi vào tháng 9 tới, phân khúc xe hạng A sẽ trở nên sôi động với sự xuất hiện của Toyota Wigo.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/suzuki-celerio-dat-doanh-so-121-xe-trong-thang-8-15102.html