Logo

You are here

Suzuki và Isuzu tăng trưởng doanh số bất chấp thị trường lao dốc

Tesla từ chối triệu hồi xe: Lỗi do đường xấu và khách hàng Trung Quốc dùng sai cách Ford Việt Nam tăng doanh số 51%, Everest dẫn đầu phân khúc Doanh số bán hàng VinFast Lux SA2.0 tăng 999 xe so với tháng trước

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 9 tháng đầu năm 2020, doanh số các hãng xe thành viên ghi nhận mức sụt giảm 22%. Tuy vậy, một số thương hiệu bán chậm trong năm 2019 lại ngược dòng thị trường, tăng trưởng trong năm 2020, cụ thể là Isuzu và Suzuki.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, Isuzu bán ra tổng cộng 5.777 xe, tăng trưởng nhẹ khoảng 4% so với cùng kỳ năm trước. Đáng nói, sự tăng trưởng này có được không phải nhờ vào việc kinh doanh xe du lịch mà tới từ doanh số các mẫu xe thương mại của hãng. Bởi nếu chỉ tính xe du lịch, doanh số của Isuzu cũng đang sụt giảm, tương tự như các thương hiệu ô tô du lịch khác tại Việt Nam.

suzuki va isuzu tang truong doanh so bat chap thi truong lao doc

Suzuki bán ra 8.732 ô tô các loại trong 9 tháng đầu năm, tăng trưởng khoảng 11% so với cùng kỳ năm trước (tương đương 866 xe), nhưng khác với Isuzu, Suzuki “phát đạt” ở mảng kinh doanh ô tô du lịch, chủ yếu nhờ vào Ertiga và XL7. Phân khúc MPV tại Việt Nam đang có sự phát triển mạnh, đặc biệt là sau sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander. Ertiga và XL7 từng được đánh giá là sẽ gặp nhiều khó khăn khi cạng tranh với “tân vương MPV”, tuy nhiên có thể thấy ít nhất hai mẫu xe nhà Suzuki đã đánh trúng tâm lý của khách hàng Việt, là mẫu xe 7 chỗ ngồi lại có giá bán rẻ nhất thị trường, chưa tới 600 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.

suzuki va isuzu tang truong doanh so bat chap thi truong lao doc

Ngoài ra, VinFast cũng là hãng xe đạt doanh số cao trong năm 2020 khi Fadil liên tiếp lọt vào danh sách ô tô bán chạy nhất. Hay VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng đạt kết quả kinh doanh khả quan. Tuy vậy, do năm 2019 VinFast không công bố doanh số nên không thể biết chính xác hãng xe này có tăng trưởng hay không.

Nhìn chung, dù là điểm sáng tăng trưởng doanh số trong tình hình sụt giảm của toàn thị trường nhưng doanh số của cả Suzuki và Isuzu vẫn đang nằm trong TOP dưới dù sở hữu tương đối nhiều mẫu xe. Doanh số 9 tháng đầu năm 2020 của cả 2 thương hiệu này chưa vượt quá 10.000 chiếc. Trong khi đó, hãng xe ghi nhận mức sụt giảm doanh số mạnh nhất trong 9 tháng đầu năm 2020 là Ford cũng đã bán ra 15.261 xe, nhiều hơn tổng doanh số cùng kỳ của cả Isuzu và Suzuki.

Phương Huyền

Theo CSAT



Tin liên quan

Nguồn tin: https://news.otofun.net/suzuki-va-isuzu-tang-truong-doanh-so-bat-chap-thi-truong-lao-doc-20234.html