You are here
Trở thành đại lý ô tô, xe máy đạt chuẩn Total để cạnh tranh và phát triển bền vững
Thử thách cho các đại lý sửa chữa, bảo dưỡng xe trong giai đoạn chuyển mình
Nhiều chủ cửa hàng sửa xe, rửa xe máy đã nhận thấy nhu cầu cần phải thay đổi, tuy nhiên xuất phát từ kinh doanh cá thể họ thường thiếu vốn để đầu tư nâng cấp mặt bằng, đa dạng sản phẩm và dịch vụ. Khi muốn xây dựng một thương hiệu cho riêng mình, họ cũng không có được sự hướng dẫn và không biết phải bắt đầu từ đâu.
Trong khi đó, khách hàng hiện nay lại không chỉ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ như trước mà bắt đầu mong đợi những trải nghiệm tốt hơn, điển hình là phòng chờ sạch sẽ, nhân viên không những lành nghề mà còn có kỹ năng giao tiếp, tư vấn đáng tin cậy, dịch vụ chăm sóc sau bán hàng chu đáo. Các điểm rửa xe, sửa xe máy vì vậy giới hạn trong những khách hàng quen và khó có thể phát triển hơn được.
Ở mảng dịch vụ ô tô, các trung tâm dịch vụ thường là những doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Dù sở hữu mặt bằng kinh doanh rộng và có vốn mạnh, các trung tâm này lại gánh một phần đáng kể chi phí đầu tư cho mặt bằng và cơ sở hạ tầng. Nhu cầu nâng cấp trang thiết bị hiện đại phù hợp với thị trường ô tô đang phát triển cũng là một đòi hỏi cấp thiết nhưng lại tốn kém. Hơn nữa, tại các trung tâm dịch vụ này, các kỹ thuật viên lành nghề là yếu tố rất quan trọng. Việc tuyển dụng, đào tạo và giữ chân họ trong khi số lượng các trung tâm dịch vụ đang mở ra ngày một nhiều là một thử thách không nhỏ.
Về mặt quảng bá thương hiệu, các hoạt động của cả điểm dịch vụ xe máy và ô tô cũng chỉ giới hạn tại cơ sở kinh doanh, tiếp cận được những khách hàng cũ. Do quy mô nhỏ nên các điểm dịch vụ này khó có đủ ngân sách để thực hiện các hoạt động phát triển thương hiệu. Khả năng tiếp cận thêm khách hàng mới cũng bị giới hạn.
Cùng lúc đó, dù muốn nhanh chóng nâng cấp cơ sở và chất lượng dịch vụ, cả điểm dịch vụ xe máy, xe ô tô đều vẫn phải cân nhắc bài toán giữa chi phí đầu tư và lợi nhuận. Giải pháp tối ưu chính cho bài toán trên chính là liên kết với các thương hiệu uy tín để trở thành một đại lý đạt chuẩn.
Trở thành đại lý đạt chuẩn theo mô hình Total Moto Zone và Total Quartz Auto Care
Là một tập đoàn đa quốc gia trong ngành năng lượng, Total đã phát triển mô hình Total Moto Zone dành cho các điểm dịch vụ xe máy và Total Quartz Auto Care cho ô tô. Hai mô hình này được các đại lý đón nhận và đang nhân rộng khắp cả nước.
Trước nhất, các mô hình Total Moto Zone và Total Quartz Auto Care sẽ được hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu nhất quán từ lắp đặt bảng hiệu, tổ chức lại địa điểm kinh doanh một cách chuyên nghiệp và khoa học hơn.
Total Motor Zone và Total Quartz Auto Care nâng cấp chất lượng dịch vụ cho ngành sửa chữa và bảo dưỡng xe máy và ô tô |
Tại các mô hình cửa hàng Total Moto Zone, khách hàng có thể thấy được một mặt bằng thông thoáng, không còn hình ảnh các xe gắn máy đặt kín lối ra vào. Sàn không còn loang đầy dầu mỡ. Khu vực bên trong cửa hàng được bài trí ngăn nắp. Khách đến sửa và rửa xe đều có ghế ngồi thoải mái trong khu vực chờ có wifi thông thoáng và sạch sẽ.
Với mô hình cửa hàng Quartz Auto Care, vì dành cho đối tượng xe ô tô nên không gian càng được khai thác hợp lý và tối ưu, hệ thống máy móc được đầu tư bài bản. Kỹ thuật viên có đầy đủ trang thiết bị an toàn cũng như đồng phục chuyên nghiệp.
Total Moto Zone và Total Quartz Auto Care chỉ sử dụng và bán sản phẩm chính hãng với bảng giá được niêm yết công khai. Các chương trình khuyến mãi cũng đều được thông tin chi tiết đến khách hàng. Đội ngũ nhân viên của Motozone và Quartz Auto Care đều được trang bị đồng phục Total và được kiểm tra cũng như hỗ trợ từ phía Total để có tác phong làm việc chuyên nghiệp.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp ở các mô hình cửa hàng Total Moto Zone và Total Quartz Auto Care |
Để công nhận những mô hình cửa hàng xây dựng thành công và duy trì được những tiêu chuẩn của Total Moto Zone và Total Quartz Auto Care, tập đoàn Total đã phát triển hệ thống tiêu chuẩn Top Service. Đây là hệ thống đánh giá của tập đoàn Total bao gồm các tiêu chí rõ ràng và các phương pháp kiểm tra, giám sát khách quan, bao gồm cả phương pháp “Khách hàng bí mật" (Mystery shopping) nhằm đảm bảo sự đồng bộ giữa các đại lý khắp cả nước trong việc xây dựng được cơ sở kinh doanh hiện đại, cung cấp sản phẩm chính hãng và dịch vụ chất lượng cao.
Các đại lý đạt chuẩn Top Service sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng, được vinh danh giữa các đại lý khác và được mời tham gia những chuyến đi kết hợp du lịch và đào tạo. Điển hình trong tháng 9 vừa qua, chương trình vinh danh Top Service của tập đoàn Total đã được tổ chức tại Ninh Bình với sự có mặt của Ban giám đốc Total và gần 200 chủ các mô hình cửa hàng.
Các mô hình cửa hàng Total Moto Care & Total Quartz Auto Care đạt chuẩn Top Service được vinh danh |
Mô hình Total Moto Zone và Total Quartz Auto Care với các chuẩn mực đã được kiểm chứng sẽ giúp các đại lý truyền thống nâng cấp chất lượng và hình ảnh, từ đó giữ chân được khách hàng cũ, thu hút được thêm khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh và từ đó đạt được lợi nhuận lâu dài.
Nguồn tin: https://news.otofun.net/tro-thanh-dai-ly-o-to-xe-may-dat-chuan-total-de-canh-tranh-va-phat-trien-ben-vung-15444.html
Tin liên quan
Hieunam: 0912141184
Email: wagonclub0110@yahoo.com
Địa chỉ : Mai Động - Hoàng Mai - Hà Nội
TK Vietcombank: 0021002269891
Nguyen Duc Hieu