Logo

You are here

Audi và Airbus bắt tay thử nghiệm dự án taxi bay ở Đức

Xe bay sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2017? Toyota phát triển xe “bay” trên mặt đường Tám năm nữa ôtô bay sẽ cất cánh như trực thăng
audi va airbus bat tay thu nghiem du an taxibay o duc
Audi Và Airbus hoạt động thử nghiệm dự án Air- taxi tại Đức

Cùng với dự án Urban Air Mobility những chiếc taxi bay không còn đơn giản là điều mà những người sáng tạo phim hoạt hình hay phim viễn tưởng nghĩ đến nữa mà nó đã ở tương đối gần thực tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, thỏa thuận này cho thấy ý định và kỳ vọng của các bên liên quan, bao gồm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Liên bang Đức Andreas Scheuer, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đức Dorothee Bär, Giám đốc Airbus Grazia Vittadini và Thị trưởng Ingolstadt Dr. Lösel.

Trước đó, mẫu concept Pop.Up Next được trưng bày đầu năm nay tại triển lãm Geneva Motor. Mẫu xe điện ý tưởng kết hợp giữa Audi, Airbus, với thiết kế của Italdesign, gồm một xe điện và một bộ 4 cánh quạt có thể nâng chiếc xe lên khỏi mặt đất khi cần.

“Xe điện tự động được kết nối sẽ làm cho giao thông đô thị thoải mái, sạch sẽ và tiết kiệm không gian trong các thành phố. Điều đó cũng có nghĩa là chất lượng sống của người dân trong các khu đô thị cũng sẽ tốt hơn. Dự án xe bay là nơi mà tính di động trong chiều thứ 3 có thể có đóng góp giá trị", Bram Schot, Giám đốc điều hành tạm thời và là thành viên của Hội đồng quản trị bán hàng và tiếp thị, tại Audi cho biết. “Chúng tôi muốn sử dụng bí quyết của mình để cải thiện cuộc sống đô thị. Phát triển các phương thức di động mới cho các thành phố và nhu cầu khác nhau của mọi người với dự án Urban Air Mobility”.

Đây là ý tưởng độc đáo của Audi và hoàn toàn có khả năng ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, muốn xây dựng được một hệ thống xe điện bay an toàn, tin cậy khiến mọi người tin tưởng khi sử dụng thì sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian, tiền bạc và quá trình nghiên cứu và phát triển.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/audi-va-airbus-bat-tay-thu-nghiem-du-an-taxi-bay-o-duc-14463.html