Logo

You are here

Covid-19 có thể phá hỏng triển lãm xe năm sau

covid 19 co the pha hong trien lam xe nam sau
Triển lãm Geneva 2019.

Đầu tháng 3 năm nay, Geneva Motor Show 2020 chính thức bị hủy bỏ vì Covid-19. Nhiều hãng xe Anh Quốc bỏ ngỏ khả năng tham dự các triển lãm xe sắp tới. Theo Autocar, các thương hiệu xe hơi đình đám thế giới lo ngại về diễn biến phức tạp của Covid và đang cân nhắc việc có mặt tại các triển lãm ô tô từ 1 tháng trở lại đây. Nhiều hãng xe nổi tiếng đã tính đến các phương án khác để ra mắt và giới thiệu xe mới tới người tiêu dùng sau khuyến nghị giữ khoảng cách xã hội từ các Tổ chức Y tế Thế giới.

Có thể nói, Covid-19 đang thay đổi phương thức ra mắt xe của các hãng xe trên thế giới. Thay vì mất một khoản chi phí lớn để tham dự triển lãm xe, các thương hiệu có thể tự thực hiện bằng cách tự quyết định địa điểm, thời gian, danh sách khách mời. Địa điểm giới thiệu xe có thể là một nhà kho, hoặc sân vận động.

covid 19 co the pha hong trien lam xe nam sau
Porsche ra mắt Porsche 911 Turbo S 2021thông qua hình thức trực tuyến hôm 3/3.

Ngoài ra, hình thức ra mắt trực tuyến cũng đang được nhiều cái tên đình đám như Porsche, BMW lựa chọn. Thậm chí, hình ảnh của mẫu xe mới được ra mắt online còn phủ sóng rộng rãi và bao quát hơn hẳn việc gói gọn quanh khuôn viên một triển lãm nhất định.

CEO Adrian Hallmark của Bentley hay Andy Palmer người đứng đầu Aston Martin bày tỏ sự đồng tình với phương án ra mắt xe mới không thông qua triển lãm như mọi năm. Trước đó, 2 thương hiệu này được cho là rất mong đợi và đặt nhiều kỳ vọng vào Geneva 2020, khi đều sở hữu những “siêu phẩm” hàng đầu.

Theo kế hoạch, Bentley sẽ giới thiệu chiếc Bacalar – phiên bản tùy biến 2 chỗ mui trần của Continental GT Convertible sản xuất giới hạn ở mức 12 chiếc (1,87 triệu USD khởi điểm/xe). Còn Aston Martin là V12 Speedster với 88 chiếc có giá không dưới 950.000 USD.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/covid-19-co-the-pha-hong-trien-lam-xe-nam-sau-18537.html