Logo

You are here

Ford chia sẻ 'mẹo' lái xe an toàn cho bà bầu

Ford Explorer bất ngờ tăng giá Trải nghiệm du lịch Hoà Bình Ford chi 1 tỷ USD nâng cấp nhà máy ở Chicago

Thắt dây an toàn

Đầu tiên, hãy cởi bỏ áo khoác hoặc bất kì bộ quần áo nào cồng kềnh để đảm bảo có được tư thế ngồi vừa vặn. Sau đó, kéo dây an toàn qua vai, xuống giữa ngực và kéo ngang sang bên bụng.

ford chia se meo lai xe an toan cho ba bau
Tại Việt Nam, Ford là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên chia sẻ những "bí kíp" lái xe an toàn cho nữ giới trong giai đoạn "bầu bí".

Phần cố định của dây đai phải được đặt ở hông, và bên dưới vòng bụng bầu thay vì ngang qua bụng, đảm bảo dây kéo căng và càng phẳng càng tốt theo đường cong của bụng. Không bao giờ đặt đai vai ở phía sau hoặc dưới cánh tay của bạn, vì điều này có thể gây thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Điều chỉnh vị trí lái phù hợp

Di chuyển ghế ngồi của bạn theo một khoảng cách thoải mái với bàn đạp ga, lý tưởng nhất là ngồi cách tay lái khoảng 10 inch để bảo vệ bụng của bạn trong trường hợp túi khí bung ra khi xảy ra tai nạn. Nếu vô-lăng xe của bạn có thể điều chỉnh, hãy chuyển tâm của vô-lăng ra khỏi phía bụng và hướng về phía ngực.

ford chia se meo lai xe an toan cho ba bau

Sau khi điều chỉnh vị trí ghế ngồi của bạn, hãy nhớ điều chỉnh gương chiếu hậu và gương bên ngoài. Nếu bạn bị đau lưng, hãy đặt một chiếc gối tròn nhỏ hoặc cuộn khăn lại phía sau lưng để thoải mái hơn khi lái xe.

Giải quyết các cơn thèm ăn và buồn nôn trên xe

Thèm ăn và ốm nghén có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày. Hãy nhớ mang nhiều nước và đồ ăn nhẹ yêu thích của bạn để thoả mãn những cơn thèm ăn.

ford chia se meo lai xe an toan cho ba bau

Để thêm cả túi nôn trong ví và ngăn đựng đồ của bạn. Đặc biệt, luôn luôn tránh việc mất tập trung khi lái xe - hãy dừng nghỉ ở khu vực an toàn khi cơn thèm ăn kéo tới.

Nghỉ ngơi và hạn chế lái xe

“Bộ não khi mang thai” chịu đựng nhiều căng thẳng hơn bình thường, vì vậy hãy lên kế hoạch trước cho các chuyến đi của bạn. Nếu có thể, hãy tránh lái xe đường dài và nghỉ ngơi thường xuyên để giúp lưu thông máu ở bàn chân, bởi bàn chân và mắt cá chân sẽ dễ bị sưng hơn khi ngồi trong một thời gian dài. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi, duỗi chân và di chuyển chân, bàn chân và các ngón chân của bạn.

ford chia se meo lai xe an toan cho ba bau

Tuy nhiên, các bà mẹ mang bầu vẫn nên cố gắng tránh lái xe. Đối với họ, ghế sau ở giữa là chỗ an toàn nhất trong xe (trong trường hợp thắt dây an toàn). Nhưng, nếu bạn ngồi trên ghế hành khác phía trước, hãy kéo ghế lùi lại xa nhất có thể để bảo vệ bụng của bạn trong trường hợp túi khí bung ra.

ford chia se meo lai xe an toan cho ba bau

Bây giờ bạn đã hoàn toàn đủ tự tin và sẵn sàng cho một hành trình an toàn trên đường rồi, và đã đến lúc tìm một chiếc ghế an toàn hoàn hảo cho bé trong chuyến đi đầu tiên về nhà cùng với bố mẹ.

Chương trình Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường (DSFL)

Những người làm cha và cả những tài xế khác có thể cảm thấy đồng cảm với những người sắp làm mẹ qua buổi hội thảo “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL) xuyên Châu Á - Thái Bình Dương, do Ford tổ chức.

ford chia se meo lai xe an toan cho ba bau

Chương trình này sẽ giúp các tài xế hiểu và áp dụng được những bài luyện tập tốt nhất khi lái xe, và ở một số thị trường, bộ đồ mô phỏng cảm giác mang bầu đã sẵn sàng để thực hành. Trong năm thứ 11 của chương trình tại Việt Nam, DSFL cung cấp khoá đào tạo lái xe miễn phí cho nhiều đối tượng, trong đó có phụ nữ đang mang thai.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/ford-chia-se-meo-lai-xe-an-toan-cho-ba-bau-16270.html