Logo

You are here

[Infographic] So sánh Hyundai i10 2021 và đối thủ cùng phân khúc

Hyundai i10 luôn là một trong những cái tên nổi bật nhất ở phân khúc hatchback hạng A vì giá bán hợp lý, thiết kế trẻ trung và không gian nội thất rộng rãi. Thêm vào đó, biến thể i10 sedan cũng rất hấp dẫn đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp. Do đó, không khó hiểu khi Hyundai i10 liên tục dẫn đầu phân khúc xe hạng A cho đến khi Vinfast Fadil xuất hiện.

[Infographic] So sánh Hyundai i10 2021 và đối thủ cùng phân khúc
Hyundai i10 là đại diện mới nhất trong phân khúc A

Phiên bản hoàn toàn mới của Hyundai i10 đã được bán ra từ năm 2019 tại một số thị trường lớn và cũng được khách hàng Việt Nam đặc biệt quan tâm. Hôm nay (6/8), Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản cùng hai kiểu dáng sedan và hatch back giống như thế hệ cũ, đi cùng mức giá bán lẻ dao động từ 360-455 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Đây là một mẫu xe đáng chờ đợi với những nâng cấp đánh đúng thị hiếu của khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe hạng A. Đó là thiết kế đẹp hơn, nội thất rộng rãi hơn và nhiều trang bị hơn.

Kích thước tổng thể

[Infographic] So sánh Hyundai i10 2021 và đối thủ cùng phân khúc
Hyundai i10 2021 có kích thước lớn nhất phân khúc

Hyundai i10 là mẫu xe có kích thước lớn nhất phân khúc, đây là lợi thế lớn trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A. Chiều dài cơ sở của i10 2021 cũng chỉ kém Toyota Wigo đúng 5mm nhưng mẫu xe Hyundai lại dài hơn và cao hơn đối thủ Nhật Bản. So với mẫu Hyundai Grand i10 cũ, xe dài hơn 40 mm, rộng hơn 20 mm và cao hơn 15 mm, trục cơ sở cũng dài hơn 5 mm. Như vậy, lợi thế đang thuộc về Hyundai i10 2021 khi chúng ta so sánh kích thước xe.

Trang bị ngoại thất

[Infographic] So sánh Hyundai i10 2021 và đối thủ cùng phân khúc
Trang bị ngoại thất của Hyundai i10 và các mẫu xe khác là tương đối đồng đều

Trang bị ngoại thất của cả 4 mẫu hatchback là tương đối đồng đều. Về cụm đèn chiếu sáng, Kia Morning là mẫu xe có cụm đèn mang thiết kế hiện đại nhất với thấu kính tròn projector. Toyota Wigo cũng có thấu kính tròn nhưng thiết kế không bắt mắt như Kia Morning. Về tiện nghi cho người lái thì Vinfast Fadil và Kia Morning đều có hệ thống sấy gương chiếu hậu, mang đến tầm nhìn tốt hơn cho người lái khi đi trời mưa.

Sự khác biệt cuối cùng nằm ở “dàn chân” của các mẫu xe này. Toyota Wigo “đuối” nhất khi chỉ có la-zăng 14 inch dù cũng được sơn 2 màu giống như các mẫu xe còn lại. Trong khi đó, Vinfast Fadil là chiếc xe có bộ lốp kích thước lớn nhất (185 mm), hứa hẹn sẽ mang lại độ bám đường tốt hơn các đối thủ một chút.

Trang bị nội thất

[Infographic] So sánh Hyundai i10 2021 và đối thủ cùng phân khúc
Hyundai i10 2021 có khoang nội thất thực dụng hơn các đối thủ

Nội thất là nơi mà 4 chiếc xe hạng A có nhiều sự khác biệt. Chỉ riêng Toyota Wigo có vô lăng bọc nhựa mềm (Polyurethane) trong khi 3 mẫu xe còn lại đều có vô lăng bọc da. Hyundai i10 2021 có cụm đồng hồ trung tâm đẹp nhất với màn hình TFT 5,3 inch, lớn hơn các đối thủ còn lại. Bên cạnh đó, Hyundai i10 2021 cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tính năng ga tự động (Cruise Control). Đây là tính năng rất hữu ích nhất là khi bạn đi xe trên cao tốc. Tất nhiên, chủ nhân của các mẫu xe còn lại đều có thể tự nâng cấp tính năng này.

Thứ khó nâng cấp hơn chính là cửa gió điều hòa sau, thêm một lợi thế cạnh tranh nữa của Hyundai i10 2021. Đây là trang bị đặc biệt hữu ích vào mùa hè nhằm tăng sự thoải mái của hành khách ngồi sau. Hyundai i10 cũng có màn hình thông tin giải trí lớn nhất phân khúc (8 inch – ngang bằng với Kia Morning), có đầy đủ bản đồ tiếng Việt do Hyundai phát triển cùng Navitel và các kết nối thông minh Apple CarPlay, Android Auto. Tuy nhiên, hệ thống loa của i10 2021 chỉ bao gồm 4 loa vệ tinh ở các cánh cửa, thiếu đi loa treble. Dù vậy, xét một cách tổng thể thì Hyundai i10 2021 vẫn là mẫu xe có khoang nội thất toàn diện nhất trong phân khúc.

Động cơ và hệ truyền động

[Infographic] So sánh Hyundai i10 2021 và đối thủ cùng phân khúc
Về khả năng vận hành, Hyundai i10 vẫn chưa thể so với Vinfast Fadil

Tuy nhiên, khi nói đến khả năng vận hành thì Vinfast Fadil vẫn là vua phân khúc. Đây là mẫu xe có động cơ lớn nhất và mạnh nhất, mang đến khả năng tăng tốc tốt nhất. Bên cạnh đó, hộp số CVT cũng khiến quá trình tăng tốc mượt mà hơn và tiết kiệm xăng hơn khi đi cao tốc.

Dù vậy, Hyundai i10 cũng có khả năng vận hành thuộc hàng khá trong phân khúc, gần như không khác biệt so với Kia Morning và không hề kém cạnh so với Toyota Wigo. Đặc biệt, nền tảng khung gầm mới của Hyundai i10 được tăng cường tỷ lệ thép cường lực AHSS lên tới 65% giúp tăng độ an toàn của xe, khả năng vận hành cũng như độ êm ái. Theo thông số hãng, Hyundai i10 2021 giảm tới 3 dB độ ồn khi so với phiên bản cũ nhờ khung xe cứng hơn và các vật liệu cách âm tốt hơn được bố trí ở cửa xe. Một thông tin đáng chú ý nữa là Hyundai i10 2021 được bảo hành tới 5 năm hoặc 100.000 km, đây là mức bảo hành cao nhất phân khúc.

Tính năng an toàn

[Infographic] So sánh Hyundai i10 2021 và đối thủ cùng phân khúc
Hyundai i10 2021 được trang bị khá đầy đủ tính năng an toàn

Về tính năng an toàn, có thể thấy rằng Toyota Wigo là “hẻo” nhất khi chỉ có ABS, EBD, camera lùi, cảm biến lùi và 2 túi khí, thiếu đi những tính năng an toàn chủ động rất quan trọng như Cân bằng điện tử. Một lần nữa, Vinfast Fadil tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với những trang bị nổi bật như hệ thống 6 túi khí, hệ thống Kiểm soát lực kéo TCS và hệ thống chống lật xe ROM. Hyundai i10 2021 cũng được trang bị khá đầy đủ và còn được bổ sung thêm cảm biến áp suất lốp TPMS. Điều đáng tiếc duy nhất có lẽ là việc xe chỉ có 2 túi khí, thiếu đi túi khí rèm và túi khí hông ghế khi so với Vinfast Fadil.

Kết luận

[Infographic] So sánh Hyundai i10 2021 và đối thủ cùng phân khúc
Các phiên bản và mức giá của Hyundai i10 2021 hoàn toàn mới

Như vậy, nếu đánh giá một cách tổng thể thì có thể thấy rằng Hyundai i10 là một mẫu xe khá toàn diện ở trong phân khúc hatchback hạng A. Phiên bản 2021 hoàn toàn mới được bổ sung nhiều tính năng đáng giá như Cruise Control, cửa gió hàng ghế sau, TPMS, màn hình giải trí 8 inch v.v.. Dù vậy, các mẫu xe trong phân khúc đang được khuyến mại rất mạnh tay nên điều đó đã khiến người dùng chưa đánh giá cao mức giá khởi điểm của Hyundai i10. Giá bán cao là thứ khiến Kia Morning thế hệ mới hụt hơi tại Việt Nam, hy vọng Hyundai Thành Công sẽ có nhiều động thái giúp Hyundai i10 cạnh tranh ngôi vương với Vinfast Fadil.

Phạm Vĩ

Theo CSAT

Nguồn tin: https://news.otofun.net/infographic-so-sanh-hyundai-i10-2021-va-doi-thu-cung-phan-khuc-22438.html