Logo

You are here

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh

Nissan Almera hoàn toàn mới sẽ có ba phiên bản là Almera MT, Almera CVT và Almera CVT Cao Cấp. Xe có 6 lựa chọn màu sắc (Trắng ngọc trai, Đen, Đỏ, Bạc, Xám & Cam). Xe sẽ thay thế cho mẫu Sunny vốn không mấy hút khách tại thị trường Việt với giá bán khá hấp dẫn, chỉ từ 469 triệu đồng. Chúng ta hãy cùng so sánh Nissan Almera 2021 với các mẫu xe ăn khách khác trong phân khúc sedan hạng B. Đó là Toyota Vios phiên bản G, Hyundai Accent bản đặc biệt và Honda City RS.

Kích thước tổng thể

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Nissan Almera là tân binh trong phân khúc sedan hạng B

Có thể thấy rằng Nissan Almera có mức giá tương đối dễ chịu, chỉ đắt hơn Hyundai Accent. Mức giá bán lẻ cho Nissan Almera dao động từ 469-579 triệu đồng. Để tạo đà cho mẫu xe mới, nhà phân phối Nissan VAD sẽ áp dụng chương trình khuyến mại cho 1.000 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng mua xe. Họ sẽ nhận ưu đãi tiền mặt lần lượt là 20, 30, 40 triệu đồng cho ba phiên bản MT, CVT và CVT Cao cấp. Chương trình áp dụng từ 10/08-30/9/2021.

Nissan Almera là mẫu xe có kích thước lớn hàng đầu phân khúc, chỉ kém Honda City RS một chút. Dù vậy, chiều dài cơ sở của Almera lại nhỉnh hơn đối thủ Honda 20 mm và trải nghiệm thực tế cũng cho thấy mẫu Sunny trước đó cũng có không gian nội thất rộng rãi hơn Honda City, đặc biệt là khoảng để chân ở hàng ghế sau. Mẫu sedan của Nissan cũng có khoảng sáng gầm xe cao nhất phân khúc nên việc di chuyển trong phố cũng như đi đường xấu cũng sẽ tốt hơn đối thủ.

Trang bị ngoại thất

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Trang bị ngoại thất của Nissan Almera và các đối thủ là tương đối đồng đều

Về trang bị ngoại thất, các mẫu sedan kể trên có mức trang bị rất đồng đều, không có mẫu nào thực sự nổi trội. Về đèn chiếu sáng, Nissan Almera gây ấn tượng với cụm đèn sắc sảo, đi kèm đèn sương mù cũng là dạng LED. Hyundai Accent là “đuối” nhất về khoản đèn chiếu sáng khi đây là mẫu xe duy nhất vẫn sử dụng đèn halogen dù đã trang bị thấu kính dạng projector. Nissan Almera cũng là mẫu xe có bộ lốp rộng nhất (195 mm) và có thành lốp dày nhất, trong khi Hyundai Accent cũng sử dụng lốp có tiết diện 195 mm nhưng thành lốp mỏng hơn vì đi kèm vành 16 inch.

Trang bị nội thất

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Nissan Almera thiếu đi một vài tiện ích trong khoang nội thất

Trang bị nội thất là phép so sánh cho thấy nhiều sự khác biệt giữa 4 mẫu xe. Nhận xét một cách cá nhân, tôi thấy vô lăng của Honda City RS là đẹp nhất với điểm nhấn là những sợi chỉ đỏ rất nổi bật, đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng. Dù vậy, Almera cũng có vô lăng khá tinh tế với thiết kế đáy bằng và tạo hình hiện đại, đẹp hơn nhiều so với kiểu vô lăng trước đây của Nissan. Hyundai Accent gây ấn tượng với màn hình kỹ thuật số hoàn toàn, Almera cũng có màn hình màu lên tới 7 inch, trong khi cụm đồng hồ của Vios và City lại đơn giản hơn.

Honda City tiếp tục thể hiện sự khác biệt với cụm màn hình điều khiển hệ thống điều hòa bằng cảm ứng khá hiện đại và hệ thống âm thanh 8 loa. Ưu điểm cuối cùng của Honda City là khoang hành lý lên tới 536 lít, lớn nhất phân khúc. Trong khi đó, Toyota Vios tiếp tục là “đỉnh cao thực dụng” khi có đầy đủ trang bị được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao: màn hình 8 inch có Apple Carplay và Android Auto, ghế bọc da, ghế sau có tựa tay, cửa gió điều hòa sau v.v.. Nissan Almera thì thiếu khá nhiều: thiếu Cruise Control, ghế nỉ, không có cửa gió sau, không bệ tỳ tay sau.

Động cơ và hệ truyền động

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Động cơ 1.0L tăng áp của Nissan Almera có lực mô-men xoắn tốt nhất phân khúc

Nissan Almera là mẫu xe duy nhất phân khúc sử dụng động cơ tăng áp 1.0L có công suất tối đa 100 PS, tương đương động cơ 1.5 cũ. Nói ngắn gọn thì động cơ turbo cỡ nhỏ sẽ có ưu thế là: khi chúng ta đi nhẹ nhàng thư thái, turbo chưa kích hoạt thì động cơ sẽ tiết kiệm vô cùng vì dung tích nhỏ, còn khi thốc ga để vượt xe thì động cơ của Almera có lực mô-men xoắn tốt nhất phân khúc, 152 Nm tại dải tua 2.400-4.000 vòng/phút, xe không cần gào rú nhiều mà đã vượt an toàn.

Về hộp số, Hyundai Accent là mẫu xe duy nhất sử dụng hộp số tự động biến mô 6 cấp. Đây là lợi thế của mẫu xe này khi người dùng cần chủ động cấp số hoặc khi vượt xe dứt khoát. Ba mẫu xe còn lại sử dụng hộp số vô cấp CVT có chế độ giả lập cấp số, sẽ phù hợp với nhu cầu đi lại nhẹ nhàng trong thành phố.

Một điều nữa khiến người tiêu dùng băn khoăn chính là Nissan Almera sử dụng phanh sau dạng tang trống. Dù vậy, vì xe có trọng lượng chỉ hơn 1 tấn nên Nissan trang bị phanh sau tang trống là hợp lý, vừa giảm chi phí sản xuất qua đó giảm giá bán, giảm chi phí sử dụng, vừa tối ưu trọng lượng xe. Hơn nữa, khi đạp phanh thì hệ thống phanh trước đóp góp tới 70-80% lực phanh nên phanh sau tang trống không có nghĩa là kém an toàn. Trong điều kiện thử tiêu chuẩn thì Nissan Almera cũng là mẫu xe tiết kiệm xăng nhất dù sự chênh lệch với 3 mẫu còn lại là không nhiều.

Tính năng an toàn

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Nissan Almera nổi bật nhất về tính năng an toàn chủ động

Có thể nói rằng sự cạnh tranh gay gắt ở phân khúc B đã giúp người tiêu dùng Việt Nam được hưởng lợi rất nhiều. Giờ đây, những chiếc sedan hạng B cũng được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản và trở nên an toàn hơn bao giờ hết. Toyota Vios tạo ra sự khác biệt ở túi khí đầu gối người lái, nâng tổng số túi khí quanh xe lên con số 7. Hyundai Accent và Honda City cũng được trang bị khá đầy đủ nhưng “vua” trang bị an toàn ở phân khúc B chính là Nissan Almera hoàn toàn mới. Chiếc xe này gây ấn tượng bằng một loạt trang bị an toàn chủ động, bao gồm camera 360, chức năng phát hiện vật thể di chuyển MOD, cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA. Khá đáng tiếc khi xe không trang bị sẵn cảm biến lùi, dù đây là trang bị có thể gắn thêm với chi phí không quá cao.

Kết luận

So sánh Nissan Almera và đối thủ cạnh tranh
Nissan Almera có đủ yếu tố để cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Vios, Hyundai Accent...

Như vậy, mỗi mẫu xe hạng B đều có những thế mạnh riêng. Toyota Vios vẫn là “xe quốc dân” nhưng giờ cũng được trang bị rất đầy đủ chứ không còn “thùng tôn” nữa. Hyundai Accent có giá bán cạnh tranh nhất và có sự tổng hòa tuyệt vời ở mọi yếu tố. Honda City là mẫu xe mạnh mẽ nhất, thiết kế cá tính nhất và có trải nghiệm lái thú vị nhất phân khúc. Bộ ba này thường xuyên lọt vào top xe bán chạy nhất tháng và hoàn toàn xứng đáng với điều đó.

Nissan Almera 2021 là một sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Giờ đây, mẫu xe hạng B của Nissan đã có ngoại hình hấp dẫn, nội thất rộng rãi, giá bán tốt và trên hết là những tính năng an toàn chủ động hàng đầu phân khúc. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Phạm Vĩ

Theo CSAT

Nguồn tin: https://news.otofun.net/so-sanh-nissan-almera-va-doi-thu-canh-tranh-22433.html