Logo

You are here

Lexus đang phát triển thêm SUV cỡ nhỏ dựa trên Yaris Cross

Mẫu SUV hybrid đã được đồn đoán về sự tồn tại từ khá lâu. Ban đầu vào năm 2015 thông qua mẫu xe ý tưởng LF-SA. Tin đồn trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 2020, sau khi Toyota Yaris Cross ra mắt Lexus đã tiến hành đăng ký sáng chế nhãn hiệu LBX. Đây được cho là cái tên dành cho sản phẩm mới của thương hiệu Nhật Bản.

Lexus đang phát triển thêm SUV cỡ nhỏ dựa trên Yaris Cross
Toyota Yaris Cross

Mẫu B-SUV mới này sẽ xếp dưới UX trong dòng sản phẩm của Lexus. Dù không phù hợp tại thị trường Mỹ, những SUV cỡ nhỏ lại rất được ưa chuộng tại châu Âu. Hầu hết các hãng xe tại châu Âu đều đang bán một mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ.

Lexus LBX được cho là sẽ có kích thước tương tự với Yaris Cross ở mức 4.180 mm chiều dài, 1.765 mm chiều rộng và 1.560 mm chiều cao. Mag-X cũng khẳng định rằng mẫu SUV mới của Lexus được xây dựng trên nền tảng GA-B và có hệ truyền động hybrid tương tự Yaris Cross.

Lexus đang phát triển thêm SUV cỡ nhỏ dựa trên Yaris Cross

Điều này có nghĩa là Lexus LBX sẽ được cung cấp năng lượng từ động cơ 1.5 VVT-i 3 xi-lanh kết hợp cùng 2 hoặc thậm chí là 3 động cơ điện cho tổng công suất ở mức 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Mặc dù, những con số hiệu suất trên chưa thực sự ấn tượng, nhưng nó vẫn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ chẳng hạn như DS 3.

Lexus đang phát triển thêm SUV cỡ nhỏ dựa trên Yaris Cross

Bên cạnh chiếc SUV cỡ nhỏ đang được đồn đoán trên, Lexus đã xác nhận rằng sẽ tung ra thị trường phiên bản sản xuất của mẫu concept LF-Z Electrified. Đây cũng chính là chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng. Một số nguồn tin còn cho rằng, một chiếc xe thể thao dựa trên GR86 cũng nằm trong kế hoạch của Lexus.

Linh Lê

Theo CSAT

Nguồn tin: https://news.otofun.net/lexus-dang-phat-trien-them-suv-co-nho-dua-tren-yaris-cross-22426.html