Logo

You are here

Lưu ý khi du ngoạn trên đường tuần tra biên giới đoạn Chi Ma - Bình Liêu

Du ngoạn đất trời Đông Bắc cùng Piaggio Medley ABS Honda triệu hồi City tại Việt Nam do lỗi túi khí gây sát thương Có một Piaggio Medley lịch lãm, hào hoa và đầy cá tính

Những ai có niềm đam mê du lịch chắc hẳn đã không còn xa lạ với vùng miền núi Tây Bắc xa xôi. Các điểm đến như Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), cổng trời Quản Bạ, rừng thông Yên Minh hay "sống lưng khủng long" Tà Xùa ..v...v... đã trở nên quen thuộc. Ngược lại, vùng núi Đông Bắc lại có phần ít "nổi tiếng" hơn nhưng không vì thế mà kém phần thú vị, phiêu lưu.

Để có chuyến đi trải nghiệm Đông Bắc đáng nhớ, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức quan trọng, đặc biệt trên tuyến đường tuần tra biên giới đoạn Chi Ma - Bình Liêu.

luu y khi du ngoan tren duong tuan tra bien gioi doan chi ma binh lie
Vì yêu cầu phải bám sát biên giới quốc gia, trung bình cách đường biên giới 100 m nhưng nhiều đoạn đặc biệt đường tuần tra biên giới được cách tối đa 1.000 m. Thậm chí, một số đoạn chạy chính trên đường biên giới.

Đường tuần tra biên giới là con đường dài nhất trên đất liền viền quanh dải đất thiêng liêng hình chữ S của Tổ quốc từ Móng Cái đến Hà Tiên. Con đường này đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Ngày 14/3/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 313/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án Quy hoạch xây dựng đường tuần tra biên giới đất liền giai đoạn 2006-2010 và những năm tiếp theo. Hệ thống đường tuần tra biên giới được xây dựng trên địa bàn 25 tỉnh biên giới đất liền từ Quảng Ninh đến Kiên Giang.

luu y khi du ngoan tren duong tuan tra bien gioi doan chi ma binh lie
Vì tính chất đặc thù của đường tuần tra biên giới nên nhiều đoạn phải bám sát vách núi hoặc luồn xuống khe suối rất sâu.

Trên cơ sở Quyết định số 313/QĐ-TTg và kết quả khảo sát thực tế, trong giai đoạn 2006-2010, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo triển khai 53 dự án thành phần, tổng chiều dài 2.050km, với tổng mức đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng.

Để có chuyến hành trình trên đường tuần biên vui vẻ, "đi đến nơi về đến chốn" bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng đồ dùng, nhu yếu phẩm và đặc biệt là chiếc xe đồng hành cùng bạn. Cụ thể:

- Trước khi đi vào đường tuần tra biên giới, bạn bắt buộc phải đổ xăng đầy bình hoặc cẩn thận hơn, mang theo một chai xăng (dung tích từ 1,5 đến 5 lít) đề phòng trường hợp hết xăng giữa đường. Trong chuyến đi cùng Piaggio Medley vừa qua, chúng tôi tình cờ bắt gặp hai bạn trẻ đi xe máy không may sắp hết xăng. May mắn thay, hai bạn trẻ này đã nhờ một nhà dân ở khu dân cư gần cột mốc 1269.

luu y khi du ngoan tren duong tuan tra bien gioi doan chi ma binh lie

- Vì đường tuần tra biên giới được xây dựng trên địa hình hiểm trở, phức tạp nên khí hậu vào mùa đông rất lạnh, nhiều đoạn có sương mù kèm mưa nhỏ. Nếu đi vào đầu hoặc cuối năm cần mang đủ quần áo ấm, quần áo mưa cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết vì trên đường tuần tra biên giới không hề có bất cứ trạm dừng nghỉ nào. Vừa đói vừa rét hẳn là trải nghiệm không thể nào quên.

- Luôn đảm bảo chiếc xe của bạn ở trong tình trạng tốt nhất. Đường tuần tra biên giới rất dài, nhiều đoạn cua gấp, dốc tức nên hãy đảm bảo phanh luôn hoạt động tốt (đối với xe ga). Sử dụng kĩ thuật phanh nhấp nhả khi xuống dốc hoặc về số thấp (trên xe số). Nếu muốn trải nghiệm cảm giác chinh phục đường tuần biên vào mùa đông, bạn nên lắp thêm đèn phá sương để có tầm nhìn tốt hơn.

luu y khi du ngoan tren duong tuan tra bien gioi doan chi ma binh lie
Khung cảnh thiên nhiên trên đường tuần tra biên giới thực sự hùng vĩ, làm mê hoặc lòng người.

- Đừng quên mang theo lều trong hành trang của bạn. Đường tuần tra biên giới rất dài, địa hình men theo các ngọn núi, sự vắng vẻ, âm u mà con đường cũng như núi rừng biên cương mang lại rất dễ gây sự nhàm chán và đó là lúc cơn buồn ngủ kéo đến. Nếu cảm thấy mệt mỏi, bạn nên dừng lại, dựng lều bên đường, nghỉ ngơi cho đến khi tinh thần minh mẫn, tỉnh táo trở lại.

- Chuẩn bị sẵn điện thoại có mạng Viettel khi đi trên đường tuần tra biên giới. Trên tuyến đường này, chỉ có duy nhất mạng Viettel hoạt động tốt còn mạng Vinaphone, Mobiphone hoàn toàn bị tê liệt.

Mạnh Quân

Nguồn tin: https://news.otofun.net/luu-y-khi-du-ngoan-tren-duong-tuan-tra-bien-gioi-doan-chi-ma-binh-lieu-13833.html