Logo

You are here

Mazda CX-30 được sản xuất tại Mexico

SUV Mazda CX-30 ra mắt ở châu Âu Mazda CX-30 ra mắt, là xe crossover hoàn toàn mới nằm giữa CX-3 và CX-5
mazda cx 30 se duoc san xuat tai mexico
Mazda CX-30

Nhiều nguồn tin cho biết sẽ tiến hành sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 tại Mexico. Những chiếc CX-30 này sau đó sẽ được vận chuyển đi khắp nơi trên toàn cầu như Mỹ, châu Âu.

Nhiều người tỏ ra không mấy bất ngờ với quyết định này của Mazda. Hiện nay, nhà máy Salamanca cũng là nơi sản xuất thế hệ mới nhất của chiếc Mazda 3, mẫu xe vốn chia sẻ khung gầm với CX-30. Tuy nhiên, thông tin này không được hãng xe Nhật Bản chính thức công bố, trang tin Autonews Mexico cho biết quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 9 này.

Salamanca là nhà máy sản xuất xe Mazda ngoài nước Nhật đầu tiên của hãng. Lý do của việc này là Mexico được 45 quốc gia thành viên của thỏa thuận thương mại đồng ý. Việc đặt nhà máy tại đây sẽ thuận lợi cho việc phân phối xe đi Trung và Nam Mỹ, châu Âu, Mỹ và Canada.

mazda cx 30 se duoc san xuat tai mexico
Nhà máy Mazda Salamanca tại Mexico

Mazda CX-30 chính thức ra mắt hồi tháng 3 năm nay tại Geneva Motor Show. CEO Mazda, ông Akira Marumoto từng khẳng định sẽ sản xuất mẫu xe này tại nhiều nhà máy khác nhau ngoài nước Nhật, và Mexico là một trong số đó. Nhà máy Salamanca được khánh thành vào năm 2014, có công suất sản xuất 140.000 mỗi năm. Hiện nay, nhà máy này sản xuất các mẫu xe Mazda 2 hatchback, Mazda 3 sedan, hatchback và mẫu Mazda 2 sedan dựa trên chiếc Toyota Yaris sedan.

Giám đốc nhà máy Mazda Mexico, ông Miguel Barbeyto cho biết, chiếc CX-30 sản xuất tại Salamanca sẽ được xuất đi thị trường toàn cầu. Tại Việt Nam, dù chiếc CX-30 hiện nay chưa xuất hiện nhưng những chiếc xe khác như CX-5 CX-8 hay Mazda 3, Mazda 6 đều được lắp ráp bởi Thaco.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/mazda-cx-30-duoc-san-xuat-tai-mexico-17676.html