Logo

You are here

McLaren 600LT – Viết tiếp lịch sử dòng siêu xe “đuôi dài”

Lấy cảm hứng từ người tiền nhiệm McLaren 675LT nổi tiếng và dòng “Longtail” mang tính biểu tượng, chiếc McLaren 600LT được chế tạo để vượt trội trên các con đường và đường đua.

Thành viên mới trong gia đình LT có tất cả các dấu hiệu của một “Longtail” thực sự của McLaren, bao gồm đuôi xe kéo dài thêm 2.9 inch (73 mm), khếch tán gió trước mở rộng, bộ khuếch tán phía sau kéo dài và cánh gió sau cố định. Tổng cộng, hơn 23% các bộ phận khác nhau trên McLaren 600LT so với McLaren 570S Coupé tiêu chuẩn.

mclaren 600lt viet tiep lich su dong sieu xe duoi dai

Các biện pháp cắt giảm trọng lượng là trọng tâm của McLaren với mức giảm gần 96 kg so với trọng lượng của 570S Coupé nhờ sử dụng khung gầm liền khối bằng sợi carbon nhẹ giúp giảm trọng lượng xe cũng như tối ưu hóa hiệu suất khí động học. Ống xả độc đáo ngay trên động cơ đảm bảo trải nghiệm âm thanh đáng kinh ngạc từ ống xả.

mclaren 600lt viet tiep lich su dong sieu xe duoi dai

Nội thất 600LT được tối giản với ghế ngồi Carbon Fiber Racing mà lần đầu tiên được nhìn thấy trên McLaren P1 và các da Alcantara. Ghế sợi carbon siêu nhẹ được sản xuất cho McLaren Senna có sẵn thay cho ghế ngồi tiêu chuẩn nếu khách hàng muốn tiết kiệm trọng lượng hơn và McLaren Special Operations (MSO) cung cấp tùy chọn bằng sợi carbon ở mui xe, chắn bùn phía trước, ... Với các tùy chọn trọng lượng nhẹ được trang bị, trọng lượng khô nhẹ nhất của McLaren 600LT chưa đến 1.300 kg.

mclaren 600lt viet tiep lich su dong sieu xe duoi dai

McLaren 600LT được trang bị động cơ V8 3.8 L tăng áp kép, có hệ thống làm mát được nâng cấp và giảm áp suất trong hệ thống ống xả ngắn hơn và của McLaren Senna. Công suất đỉnh điểm của siêu xe này đạt 592 mã lực, mô-men xoắn tối đa 620 Nm. Như vậy, tỷ lệ công suất/ trọng lượng của McLaren 600LT với trọng lượng khô nhẹ nhất là 474 mã lực/1000 kg, một con số đáng kinh ngạc.

Hiện McLaren chưa tiết lộ về khả năng tăng tốc cũng như giá bán của McLaren 600LT nhưng chắc chắn rằng siêu xe này sẽ được sản xuất giới hạn với mức giá không hề rẻ.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/mclaren-600lt-viet-tiep-lich-su-dong-sieu-xe-duoi-dai-14559.html