Logo

You are here

Ở nhà trả góp có nên mua ô tô?

Thành viên Otofun tâm sự: Mua xe 'cỏ', được và mất 5 mẫu xe nổi bật tại Triển lãm xe hơi quốc tế Bangkok 2019 Đến Saigon Autotech 2019 xem giải đấu âm thanh xe hơi và trình diễn drift

>> Thảo luận ở diễn đàn Otofun ở nhà trả góp có nên mua ô tô?

>> Thảo luận ở Group Otofun ở nhà trả góp có nên mua ô tô?

Từ câu hỏi của thành viên truonghaf4, Otofun News đã thực hiện khảo sát nhỏ trong group Otofun trên mạng xã hội Facebook và thu hút hơn 1.000 lượt bình chọn. Theo đó, có hơn 700 thành viên chọn phương án theo ý kiến trả hết nợ ngân hàng trong khoảng 1 năm sau đó tính tới phương án mua xe.

Gần 200 thành viên chọn phương án mua xe ngay, số khác lại chọn phương án mua xe cũ giá trên dưới 200 triệu đồng. Chủ đề này cũng nhận được nhiều bình luận trái chiều của cộng đồng thành viên.

o nha tra gop co nen mua o to
Chiếc xe sẽ ngốn một khoản không hề nhỏ trong ngân sách hàng tháng của bạn.

Hỏi: "Vợ chồng tôi đang ở nhà trả góp (5 triệu/tháng), nợ ngân hàng gần 300 triệu đồng (mới trả được một chút). Hàng tháng, sau khi chi trả phí sinh hoạt của vợ chồng và con nhỏ 3 tuổi, còn dư ra được từ 15 đến 20 triệu đồng. Hàng ngày, công việc đi về hành chính khoảng 30 km. Theo mọi người, tôi có nên mua ô tô (khoảng trên dưới 400 triệu) không và nên mua với chiến lược như thế nào?"

Về kinh tế 1 năm trả nợ gần 100 triệu/năm là ít quá. Mua ô tô về đi 1 ngày gần 30km thì một tháng xe ngốn khoảng 5 đến 7 triệu tiền xăng chưa tính khoản linh tinh khác. Mua xe đắt thì không có lực. Mua xe cũ thì hỏng hóc, sửa chữa liên tục. Mình khuyên không nên mua. Hãy tính làm hay đầu tư thêm để gấp đôi thu nhập lên thì thoải mái hơn chút.

Đỗ Hoàng Tuấn Linh

Tôi đi ô tô hơn 15 năm rồi, giờ toàn để gara. Cứ xe máy mà đi, vừa tiện lợi mà lại tiết kiệm. Chi phí liệt kê của bạn chưa tính khấu hao xe và chi phí nuôi xe đâu. Thu nhập bình quân trên 50 triệu đồng thì hãy nghĩ tới xe hơi.

Phi Long

Theo ý kiến tôi là mua, vì bạn có nhu cầu đi lại cũng không ít, khoảng 1000 km/tháng, mua rồi mới thấy cái được của ô tô nó mang lại, nó là an toàn và sức khỏe, ngày mưa ngày gió hay ngày nắng 40 độ nó đáng từng đồng. Nhưng bạn không nên mua xe tới 400 triệu. Vì hiện tại bạn không có tiền, mua là vay hoàn toàn thì bạn nên mua xe rẻ thôi. Ví dụ, Mitsubishi Attrage mới phải trên dưới 500 triệu ra biển còn 400 là bản thiếu. Mà bản thiếu tôi khuyên bạn không nên mua để vợ còn đi, hơn nữa sau lại khó bán. Chưa kể xe mới lỗ rất nhiều trong 2 năm đầu.

Bạn nên mua 1 chiếc xe van 2011 cho được form mới loanh quanh hơn 200 triệu, áp lực trả nợ là rất nhẹ nhàng. Tuy xe cũ từ 2011 nhưng chi phí sửa chữa rất rẻ, chỉ vài triệu/năm thôi, còn thay dầu đổ xăng thì attrage hay morning như nhau hết, sau trả hết nợ thích đổi xe lỗ cũng có tí ti.

Trần Trung Việt

Bạn nên trả hết các loại nợ để thoải mái tư tưởng, sau đó tích cóp khoảng 70% giá trị chiếc xe định mua thì mới sắm xe. Trừ trường hợp bạn chứng minh được khi có ô tô sẽ tăng thu nhập hơn đi xe máy.

Hoàng Thanh Hưng

Mỗi tháng để ra 20 triệu. Trả nợ nhà mất hơn 2 năm. Nếu lấy xe thì số nợ thêm khoảng 400 triệu nhưng liệu thu nhập có bền vững và tăng lên không? Nếu không bền vững và tăng thêm nhiều thì không nên mua. Sau 3 năm nữa mua xe cũng vẫn được. Giờ mua xe mỗi tháng lại mất khoảng 15 triệu xăng xe linh tinh nữa. Chưa để thêm đc đồng nào mà lại thêm gánh nặng cho vợ con, vẫn nợ nhà, nợ thêm cả xe.

M.Trung

Bạn nên trả hết nợ ngân hàng, còn "máu" xe thì thỉnh thoảng bạn có thể thuê xe đi đâu đó chơi. Khoảng 2 năm nữa, bạn vừa trả được nợ nhà, vừa có tích góp thêm một khoản mua xe là ổn. Chứ mới lấy bằng xong, kinh nghiệm lái chưa có nhiều mà lấy xe mới để đi, xảy ra sự cố lại mất tiền, xót của.

Hikari

Nếu cái xe nó sẽ hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn tốt hơn và bạn sắp xếp được tài chính hàng tháng (trả góp ngân hàng) thì cứ mua xe mới thôi.

Lê Quý Đô

Các cụ bảo "Cháo nóng húp quanh, công nợ trả dần". Mua đi bạn. Ít nhất là mình có thêm lớp giáp sắt khi ra đường. Xe máy vừa không an toàn vừa hại sức khỏe. Không có điều kiện mới phải chịu thôi. Mình là trụ cột nên cứ phải an toàn trước hết.

Bùi Sỹ Hải Đăng

Bạn nên tính xem nhu cầu có thực sự cần thiết tới xe không? Xe phục vụ mình hay mình phục vụ xe? Nếu làm ăn kinh doanh cần đánh bóng để đối tác tin tưởng ký kết hợp tác làm ăn mua bán thì mua xe được vì nó sẽ giúp bạn nhiều thứ. Còn chỉ để đi làm thi chẳng cần thiết. Nợ nần thì giờ ai cũng nợ, càng doanh nghiệp càng nợ nhưng họ vẫn đổi xe sang như thay áo.

Bạn nên nắm rõ nhu cầu mục đích rồi bàn với vợ, phân tích đúng vợ khác hiểu và ủng hộ. Ví dụ như tôi, thường ngày đi làm 6km bằng xe máy. Xe ô tô thì mưa gió hay rét mướt hoặc đi xa mới dùng, để nhà có lúc bạn mượn nhiều hơn mình chạy.

Nguyễn Mạnh Cường

Nguồn tin: https://news.otofun.net/o-nha-tra-gop-co-nen-mua-o-to-16825.html