Logo

You are here

Phú Thọ: Mưa lũ đánh sập mố cầu Minh Đài

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Sơn Tinh) sáng 21/7/2018, cây cầu Minh Đài nằm trên địa bàn xã Văn Luông, huyện Tân Sơn tỉnh Phú Thọ đã bị nước lũ đánh sập. Phần mố cầu bị bẻ gãy 1 nhịp, mặt đường bị "nuốt chửng" tạo thành một hố sâu.

Theo thông tin cung cấp từ người dân địa phương, khoảng 10h sáng nay một số người dân xung quanh khu vực cầu Minh Đài đã phát hiện bề mặt cầu bỗng dưng sụt xuống. Ban đầu vị trí sụt là một lỗ hổng nhỏ, sau đó, vị trí sụt lún nhanh chóng lan rộng ra hết bề ngang mặt cầu, khiến cho giao thông qua cây cầu này hoàn toàn bị tê liệt.

phu tho mua lu danh sap mo cau minh dai
Phần mố cầu bị bẻ gãy 1 nhịp, mặt đường bị "nuốt chửng" tạo thành một hố sâu.
phu tho mua lu danh sap mo cau minh dai
Khu vực cầu sụt nhanh chóng hình thành một dòng nước chảy xiết.

Cầu Minh Đài đã được khánh thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014. Đây là cây cầu nằm trên trục đường tỉnh lộ 316C. Hàng ngày lượng phương tiện lưu thông qua cây cầu này rất lớn. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết mưa bão, vào thời điểm xảy ra vụ sạt lở có rất ít phương tiện đang đi trên cầu, nên đã tránh được những thiệt hại về người và phương tiện.

Hiện nay, ngoài cây cầu Minh Đài trên địa bàn còn một cây cầu cũ (nằm bên trên cầu Minh Đài mới sập). Vào thời điểm xảy ra vụ sụt lún người dân khá bất ngờ, nhiều người còn lầm tưởng rằng cây cầu bị sập là cây cầu cũ. Tạm thời, trong khi chờ đợi khắc phục hậu quả lũ lụt, tu sửa lại phần mố của cây cầu Minh Đài các xe thô sơ, xe cơ giới hạng nhẹ trên địa bàn có thể tạm thời di chuyển qua cây cầu cũ.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/phu-tho-mua-lu-danh-sap-mo-cau-minh-dai-14697.html