Logo

You are here

Rolls Royce sẽ công bố SUV đầu tay Cullinan vào ngày 10/5

Ngắm xe gầm cao đầu tay Mercedes-Maybach Vision Ultimate Luxury Rolls Royce Motor Cars Hanoi nhận đặt hàng SUV hạng sang Cullinan Xe gầm cao Rolls Royce Cullinan sẽ ra mắt vào mùa hè này

Như vậy, sau nhiều đợt thử nghiệm ở các môi trường địa hình khác nhau, Rolls Royce đã ấn định ngày công bố ra toàn cầu mẫu SUV sang chảnh đang rất được mong chờ - Cullinan.

rolls royce se cong bo suv dau tay cullinan vao ngay 105
Theo Rolls Royce, sự kiện ra mắt sẽ được phát sóng vào lúc 18 giờ (giờ Việt Nam), thứ 5 ngày 10/5.

Trước đó, nhóm thử nghiệm Cullinan hợp tác cùng kênh truyền hình National Geographic đã có dịp thử thách Cullinan trên các đụn cát khổng lồ ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Sau đó, Cullinan tiếp tục hành trình của mình ở Mỹ, Áo, Trung Đông cùng các địa hình khắc nghiệt như tuyết, bùn lầy.

Về phương diện kĩ thuật, Rolls Royce không công bố chi tiết mà chỉ bật mí rằng, bên dưới nắp capo là sẽ cỗ máy "khủng" được mệnh danh "vua của mọi động cơ". Đó có thể là động cơ V12 tăng áp 6,75 lít hiện hữu trên Phantom thế hệ mới.

Rolls-Royce cũng tiết lộ, Cullinan sử dụng bộ khung nhôm trọng lượng nhẹ, cùng hệ thống đánh lái bánh sau và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Trên Phantom 2018, động cơ V12 cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm (664 lb-ft). Có thể, những thông số này sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với một chiếc SUV "hạng nặng" như Cullinan.

Mạnh Quân

Nguồn tin: https://news.otofun.net/rolls-royce-se-cong-bo-suv-dau-tay-cullinan-vao-ngay-105-14110.html