Logo

You are here

Santafe quyết không nhường đường cho xe cứu hỏa

Tài xế tức tối vượt phải và tạt đầu sau khi không được nhường đường Cử chỉ đẹp trong tham gia giao thông giữa phố đông Xe tải "hiên ngang" lấn làn, ép cả dòng xe nhường đường trên quốc lộ Rút súng bắn người vì không được nhường đường

Mới đây, một clip đăng tải hình ảnh chiếc Santafe màu trắng không nhường đường cho xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ được thành viên Thánh Tiên, diễn đàn Otofun.net (https://www.facebook.com/groups/otofun.global/) đăng tải đã khiến cho các thành viên trong group bất bình.

Theo hình ảnh từ đoạn video clip ghi lại được, mặc dù đường không đông và xe chữa cháy của lực lượng Cảnh Sát PCCC Tp.HCM đã bật còi ưu tiên, bấm còi liên tục nhưng xe ô tô Santafe mang biển kiểm soát 51F- 93839 vẫn không chấp hành hiệu lệnh nhường đường. Hậu quả là xe chữa cháy đã đến hiện trường muộn và phải vài tiếng sau mới khống chế được đám cháy.

Ngay sau khi đoạn video clip được chia sẻ đã thu hút được hàng nghìn lượt quan tâm của các thành viên. Đa số cho rằng hành vi của tài xế lái xe Santafe là thiếu ý thức và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Một số đề nghị gửi clip cho cảnh sát giao thông để làm cơ sở phạt nguội, đề nghị tịch thu bằng lái của tài xế này.

Hiện nay, theo Nghị định 46/2016 quy định sẽ phạt tiền từ 2-3 triệu đối với người điều khiển ô tô không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Ngoài việc bị phạt tiền ra, người điều khiển xe vi phạm còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/santafe-quyet-khong-nhuong-duong-cho-xe-cuu-hoa-14605.html