Logo

You are here

Siêu sedan chạy điện Porsche Taycan chính thức ra mắt

Porsche công bố hình ảnh nội thất mẫu xe điện Taycan Xe điện Porsche Taycan bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng Porsche mang xe điện Taycan đến Đông Nam Á vào năm 2020
sieu sedan chay dien porsche taycan chinh thuc ra mat

Hãng xe đến từ Đức vừa chính thức công bố hình ảnh và thông tin về chiếc siêu sedan chạy điện hoàn toàn có tên Porsche Taycan. Đây được xem như "câu trả lời" của công nghiệp ôtô châu Âu dành cho chiếc Tesla Model S của Mỹ.

Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, "Taycan" nghĩa là "ngựa ngon dũng mãnh". Dự án này tiêu tốn của Porsche tới 6 tỷ USD, 5 năm nghiên cứu và phát triển cùng. Porsche cũng tuyển mới tới 1.200 nhân sự trình độ cao để phục vụ cho dự án xe điện hoàn toàn Porsche Taycan.

Diện mạo của Porsche Taycan mang đậm DNA thiết kế của hãng. Ngoại thất xe ấn tượng với những đường cong mềm mại, vừa đẹp mắt vừa có tính khí động học cao khi chỉ số cản có chỉ 0,25 Cd. Xe có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.963 x 1.966 x 2.144 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.900mm. Những con số này tương đương với đối thủ trực tiếp là Tesla Model S.

sieu sedan chay dien porsche taycan chinh thuc ra mat

Cụm đèn chiếu sáng full LED kèm đèn định vị bốn điểm đặc trưng nối liền khe hút gió hai bên. Là một mẫu sedan nhưng thiết kế của xe mang hơi hướng một chiếc Coupe bốn cửa với cột C thiết kế thấp, kéo dài dần xuống phía đuôi xe. Nhìn hang thân xe, Taycan khiến nhiều người liên tưởng đến huyền thoại Porsche 911 như được kéo dài. Đuôi xe vẫn sở hữu dải đèn LED định vị kéo dài toàn bộ bề ngang thân xe như những mẫu Porsche thế hệ mới nhất.

Điểm đặc biệt nhất của chiếc Porsche Taycan là động cơ điện hoàn toàn. Cung cấp sức mạnh cho siêu sedan này là bộ pin lithium-ion 800V. Xe được giới thiệu với hai phiên bản bao gồm Turbo và Turbo S. Trong đó, phiên bản Turbo có công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 850Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,1 giây khi sử dụng tính năng hỗ trợ xuất phát Launch Control, 0-200km/h trong 10,6 giây. Phiên bản Turbo S có công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 850Nm. Điều này giúp xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong chỉ 2,8 giây, 0-200km/h trong 9,8 giây. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản này đều ở mức 260km/h.

Công nghệ hỗ trợ lái trên chiếc Porsche Taycan cũng rất hiện đại. Bao gồm hệ thống điều khiển khung gầm xe, phân tích thông tin và điều kiện thực tế để tính toán mang lại độ kiểm soát thân xe tốt nhất. Hệ thống treo khí nén ba buồng tiên tiến của Porsche đi kèm tính năng điều khiển hệ thống treo điện tử PASM. Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát khung gầm thể thao thích ứng PDCC Sport và hệ thống kiểm soát lực kéo nâng cao PTV Plus. Xe bao gồm năm chế độ lái bao gồm Normal (thông thường), Sport (thể thao), Sport Plus (thể thao nâng cấp), Range (kiểm soát quãng đường) và Individual (cá nhân hóa).

sieu sedan chay dien porsche taycan chinh thuc ra mat

Theo Porsche, hiệu suất của bộ pin trên Taycan là 93,4kWh. Theo lý thuyết, bộ pin có thể sạc đầy 80% chỉ trong khoảng 22,5 phút. Nếu không đủ thời gian, xe cũng có thể chạy được khoảng 96km khi sạc trong 5 phút với bộ sạc công suất 270kW. Thực tế thử nghiệm, khi sử dụng bộ sạc nhanh với ổ điện một chiều công suất 150kW, xe có thể đạt 80% pin sau 36 phút. Còn với ổ điện 240V, Porsche Taycan mất tới 11 tiếng mới có thể sạc đầy. Nhà sản xuất cho biết, với một bộ pin được sạc đầy 100%, quãng đường đi được của Taycan Turbo lên tới 450km, và con số này trên Taycan Turbo S là 412km.

Như thường lệ, nội thất của những chiếc Porsche vẫn rất ấn tượng. Bên trong chiếc Taycan gợi nhớ đến những mẫu xe nổi tiếng của hãng như 911 thế hệ mới nhất, Panamera hay Cayenne. Vô-lăng ba chấu thể thao thiết kế đặc trưng chỉ xuất hiện trên những chiếc Porsche, tích hợp nhiều phím chức năng. Khách hàng cũng có thể tùy chọn vô-lăng thể thao với chỉ dấu tại vị trí 12h, nút xoay chế độ lái và ba chế độ ghế ngồi.

sieu sedan chay dien porsche taycan chinh thuc ra mat

Cần số vật lý hoàn toàn bị loại bỏ. Thay vào đó là bốn màn hình LCD hiển thị đầy đủ tất cả mọi thông tin cần thiết. Lớn nhất là màn hình đồng hồ hiển thị thông tin xe và hành trình phía sau vô-lăng kích thước lên tới 16,8 inch, mô phỏng 5 vòng tròn đặc trưng. Màn hình điều khiển trung tâm 10,9 inch bao gồm hệ thống điều hòa, giải trí, kết nối điện thoại, định vị vệ tinh GPS... Tiếp theo là màn hình điều khiển đầy đủ các chức năng đặt chính giữa bảng táp-lô kích thước 8,4 inch. Ngoài ra, Porsche còn trang bị cho Taycan màn hình giải trí dành riêng cho hành khách phía trước kích thước 10,9 inch.

Tại châu Âu, Porsche Taycan phiên bản Turbo có giá bán 150.000 USD. Trong khi đó, phiên bản Taycan Turbo S cao cấp hơn có giá bán 185.000 USD. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào năm 2020.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/sieu-sedan-chay-dien-porsche-taycan-chinh-thuc-ra-mat-17700.html