Logo

You are here

Tại sao miền Nam ưa chuộng Honda Civic hơn Toyota Corolla Altis ?

TGĐ Honda Việt Nam: "Chúng tôi dự tính bán HR-V từ 200 đến 300 xe/tháng" Honda HR-V ra mắt khách hàng Việt với giá từ 786 triệu đồng Tài xế đỗ xe tuỳ tiện gây "bão" mạng xã hội

Thành viên xuanvuong chia sẻ một thắc mắc rất thú vị và đặt ra câu hỏi: Tại sao người tiêu dùng ở miền Nam thích đi Honda Civic trong khi khách hàng khu vực phía Bắc lại chuộng Toyota Corolla Altis hơn ?

Chủ đề này sau đó nhận được sự quan tâm của rất đông thành viên cộng đồng Otofun bởi Corolla Altis là mẫu xe đã quá quen thuộc với người tiêu dùng, nhiều người đã chọn Altis trong lần đầu tiên mua xe hơi.

tai sao nguoi mien nam ua chuong honda civic hon toyota corolla altis
Số lượng người sở hữu Honda Civic đời mới ở miền Bắc cũng không phải là ít song, so sánh với Toyota Altis, đó vẫn chỉ là một phần rất nhỏ.

Lý giải cho sự khác biệt này, thành viên duc_SantaFe chia sẻ: "Theo tôi nhìn nhận, Honda Civic hướng đến tầng lớp thanh niên trẻ trung nên trông bên ngoài "ngầu" hơn máy bốc hơn và cũng tốn xăng hơn trong khi đó, Toyota Altis nhắm vào tầng lớp trung niên nên trông lịch lãm hơn máy cũng êm ái hơn và yếu hơn là đương nhiên".

"Tôi nghĩ miền Nam làm ăn thoáng đạt hơn nên thu nhập cao hơn nhất là tầng lớp thanh niên nắm bắt thời cơ tốt hơn nên kiếm tiền tốt hơn. Người Bắc kinh tế kém hơn làm ăn khó khăn hơn nên thanh niên ít người làm ra tiền chủ yếu là mới bắt đầu đi tìm việc. chỉ có tầng lớp trung niên qua thời gian dài làm việc tích góp đc một ít nên mua xe cũng phải nắn nót tính toán xem mua cái xe gì vừa cái đồng tiền lại bền và hình ảnh nên chọn altis cho nó lịch lãm oai phong", thành viên duc_SantaFe phân tích thêm.

Thành viên Polskibus suy nghĩ theo hướng khác: "Trong miền Nam, người dân thích độ xe nên chọn Civic để độ theo form TypeR, người miền Nam không ngại việc tháo tung xe ra để độ, lắp thêm đồ chơi, bảo dưỡng xe định kỳ. Ngoài bắc phong trào độ xe không mạnh bằng, đa phần chỉ muốn chạy xe nguyên bản, bền bỉ, dùng chán chê rồi muốn bán được giá nên tiêu chí là cứ Altis, Vios và quan niệm này vô hình chung làm góp phần đẩy mạnh tiêu thụ xe Toyota trong khi giá trị thật không đến".

tai sao nguoi mien nam ua chuong honda civic hon toyota corolla altis
Sở hữu ngoại thất trẻ trung rất nhiều so với thế hệ cũ nhưng công bằng mà nói, Toyota Corolla Altis khó thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Với Honda Civic, nếu tính cả thế hệ thứ 10 mới xuất hiện ở Việt Nam trong vòng 2 năm trở lại đây, có vẻ Honda Civic kém "hấp dẫn" hơn đối thủ Altis. Một phần vì giá bán cao nhiều người e dè móc hầu bao. Hiện Honda đang phân phối 3 phiên bản Civic với mức giá là 763 triệu cho bản tiêu chuẩn và 903 triệu cho bản cao cấp. Toyota Corolla Altis lại đa dạng về số lượng phiên bản cùng các mức giá khác nhau: 678 triệu cho bản tiêu chuẩn và 905 triệu cho bản cao nhất 2.0 Sport.

Nhìn vào bảng giá cũng như ngoại hình của 2 xe, rõ ràng có sự khác biệt. Honda Civic hướng tới đối tượng người dùng trẻ tuổi. Thành viên Chiennhv_hn bộc bạch: "Tôi vừa tậu Honda Civic giá 850 triệu (chưa đăng ký). Cho đến bây giờ tôi cũng không thấy nó đắt, thật sự với mức giá đó xe sedan hạng C không xe nào vượt qua được Honda Civic về chất lượng xe cả. Còn doanh số bán xe Honda Civic ở Việt Nam thì để lọt top 10 là rất khó đối với những xe không dành cho số đông như Civic. Tầm tiền 850 triệu nhiều người hướng đến các dòng xe gầm cao hoặc sedan hạng D như Mazda6 2.0, Toyota Camry ..v..v..."

Còn bạn, bạn suy nghĩ thế nào về 2 chiếc xe này cũng như xu hướng mua sắm xe hơi ở 2 miền chia sẻ tại đây nhé!

Nguồn tin: https://news.otofun.net/tai-sao-mien-nam-ua-chuong-honda-civic-hon-toyota-corolla-altis-15164.html