Logo

You are here

Thành viên Otofun "bật mí" cách tua công-tơ-mét ô tô trong 10 giây

Cà phê OF: Bị dàn cảnh cướp trên đèo Đá Đẽo và cách xử lý khôn ngoan của 1 ofer "Ofer" hướng dẫn đi đúng trên đường cao tốc Hoà Lạc - Hoà Bình Tâm thư của một Ofer để giao thông Việt Nam ngày một tốt hơn

Vấn đề đồng hồ xe hiển thị không đúng số cây số đã đi luôn làm người mua xe đã qua sử dụng đau đầu. Anh Nguyễn Đức Thịnh - Tổng giám đốc Công Ty CarMart Việt Nam, đồng thời cũng là một Ofer rất tích cực của diễn đàn Otofun.net vừa đăng tải một đoạn video chia sẻ chi tiết "Cách tua công-tơ-mét trong 10 giây".

Trong đoạn video clip tự quay, anh Thịnh khẳng định: "Chỉ với một chiếc máy Tàu (Trung Quốc) là một người không cần hiểu biết gì về kỹ thuật đã có thể dễ dàng tua đồng hồ công-tơ-mét trong thời gian 10 giây."

Anh Nguyễn Đức Thịnh cũng chia sẻ thêm: "Thực ra khái niệm tua công-tơ-mét chỉ ở Việt Nam mới có. Thông thường các gara đều có một chiếc máy có thể thay đổi số km hiển thị trên bảng đồng hồ bởi vì có thể có những chiếc xe đang hoạt động bị hỏng đồng hồ, phải thay bảng đồng hồ mới, khi thay bảng đồng hồ mới thì kỹ thuật viên phải chỉnh lại đồng hồ mới cho khớp với con số ở đồng hồ cũ.

Trong kỹ thuật người ta gọi là "Hiệu chỉnh đồng hồ công-tơ-mét" có thể chỉnh tăng lên hoặc chỉnh giảm xuống.

Với những người thợ kỹ thuật, việc trang bị những chiếc máy như thế này là bình thường vì tính năng "Hiệu chỉnh đồng hồ công-tơ-mét" chỉ là một trong rất nhiều tính năng của chiếc máy này vì nó còn có thể cài đặt chìa khóa, quét các lỗi về điện tử, cảm biến, cài đặt lại lịch bảo dưỡng, cài đặt cảm biến góc lái, cài đặt lại các hộp điều khiển điện tử của xe...

Mục đích của clip này tôi muốn để cho các bạn thấy rằng việc "Tua" công-tơ-mét thực sự rất đơn giản và gần như không có cách nào kiểm tra được số km thực tế nếu như một chiếc xe đã bị can thiệp chỉnh sửa đồng hồ đối với đa số các dòng xe trên thị trường Việt Nam".

thanh vien otofun bat mi cach tua cong to met o to trong 10 giay

Mục đích của anh Thịnh khi hướng dẫn cách tua đồng hồ kể trên là nhằm đưa ra lời khuyên cho những ai muốn mua xe cũ nên lựa chọn nơi bán được nhiều người tín nhiệm và cần thiết có thể nhờ bên thứ ba kiểm tra giúp.

"Nếu các bác có nhu cầu mua xe cũ, nên kiểm tra các thông số kỹ thuật liên quan đến xe như là xe có bị tai nạn, đâm đụng hay ngập nước chưa, máy móc xe còn tốt không? Ngoài ra nên mua bán ở những nơi có uy tín. Tốt nhất là có cam kết của showroom, đại lý bán xe bằng văn bản giấy tờ. Những showroom, đại lý có uy tín cũng sẽ đảm bảo cho người mua những quyền lợi bảo hành, hậu mãi sau khi hoàn tất giao dịch", anh Thịnh đưa ra lời khuyên.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/thanh-vien-otofun-bat-mi-cach-tua-cong-to-met-o-to-trong-10-giay-16351.html