Logo

You are here

Toyota Innova: Mẫu xe đích thực dành cho gia đình Việt

Năm 2006 là một cột mốc đánh dấu Innova đầu tiên ra mắt khách hàng Việt. Chỉ trong vòng 2 năm sau ngày ra mắt, Innova ngay lập tức tạo nên một cơn sốt trên thị trường với hơn 33.000 xe được bán ra. Một điều thú vị nữa cũng liên quan tới con số khi tháng 6/2019, Toyota Việt Nam xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 trong đó Innova đã chiếm hơn 100.000 chỉ trong 14 năm. Innova trở thành hình mẫu tiêu chuẩn của xe Toyota: bền bỉ, đa dụng và kinh tế, là mẫu xe mà người người biết, nhà nhà biết.

toyota innova mau xe dich thuc danh cho gia dinh viet

Trong vòng 14 năm có mặt trên thị trường, trải qua một số thay đổi trong thiết kế theo hướng trẻ trung, hiện đại hơn, Innova 2019 vẫn đảm bảo những tiêu chí đã trở thành DNA là tính đa dụng, bền bỉ, tiết kiệm bên cạnh không gian nội thất ngày một hiện đại hơn. Câu khẩu hiệu mà Toyota dành cho Innova thế hệ hiện tại là “Hợp cho tất cả - Chất cho mọi nhà” đúng với một mẫu xe mà ai cũng có thể sử dụng cho mọi nhu cầu: chuyên chở, vận tải, phương tiện di chuyển cho cả gia đình hàng ngày hay những chuyến đi xa.

Toyota Innova luôn nằm trong danh mục những mẫu xe bán chạy nhất trong suốt 14 năm qua tại Việt Nam. Innova có mặt ở khắp mọi nơi để thực hiện sứ mệnh cơ bản nhất của 1 chiếc xe hơi đó là chuyên chở, từ con người đến hàng hoá một cách xuất sắc. Đó cũng là nhu cầu cơ bản nhất mà mọi khách hàng cần. Với ưu thế không gian nội thất rộng rãi, cửa gió điều hòa cho tất cả hàng ghế, Innova trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.

toyota innova mau xe dich thuc danh cho gia dinh viet

Anh Hoàng Mạnh Quân (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) sở hữu chiếc Innova 2018 chia sẻ: Gia đình mình có 7 người cùng chung sống nên cần một chiếc xe vừa rộng rãi nhưng cũng phải tiện nghi chút, Innova khiến mình thấy hài lòng vô cùng, khi cả nhà về quê ngoại (Hà Tĩnh) với 7 người cùng hành lý đồ đạc mà vẫn ngồi thoải mái, không bị mệt”. Còn anh Trần Khánh Hà (Biên Hòa, Đồng Nai) nói rằng: Thích đầu tiên là Innova có 2 giàn lạnh khiến mọi người trên xe đều rất thoải mái, thứ hai là tiết kiệm xăng cũng như chạy khá khỏe và bốc”.

toyota innova mau xe dich thuc danh cho gia dinh viet

Những cải tiến trong hệ thống khung gầm, thân vỏ, khí động học đã làm giảm những tiếng ù vọng vào khoang cabin là điểm mạnh của Innova mà ít đối thủ nào trên thị trường có được. Tuy Innova chỉ sử dụng động cơ 2.0L cho công suất 137 mã lực với hộp số 6 cấp nhưng lại là chiếc xe dẫn động cầu sau. Cầu dẫn động phía sau của Innova là dạng cầu cứng (giống như trên các xe bán tải) nên độ cao gầm của xe gần như không bị ảnh hưởng ngay cả khi đi vào đường xóc và tải nặng. Trên địa hình trơn trượt đầy đất đá cũng như dốc cao thì hệ dẫn động cầu sau của Innova càng thể hiện ưu thế so với các đối thủ chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Vì bánh trước đảm nhận vai trò dẫn hướng, không phải đảm nhiệm chức năng dẫn động nên quá trình đánh lái tránh chướng ngại vật sẽ thoải mái hơn, dễ kiểm soát hướng lái hơn, giảm thiểu nguy cơ mất lái trong những tình huống trơn trượt.

toyota innova mau xe dich thuc danh cho gia dinh viet

Anh Ngô Xuân Mạnh (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: Mình mua chiếc Innova để phục vụ cho gia đình và thấy nó tiện dụng vô cùng, tính ham đi chơi nên cứ cuối tuần là cả nhà lại lên xe, khi Sapa, Hà Giang, Hạ Long, hè thì cứ cả ngàn cây số chạy vào Quy Nhơn, Nha Trang mà chiếc xe vẫn chẳng hề hấn gì cả. Đèo dốc thì mình dùng chế độ Power khi cần, lái đường cao tốc cứ Eco cho tiết kiệm, đường đất xấu cũng chẳng ngại vì xe gầm cao, cầu sau nên đẩy khỏe hơn là cầu trước phải kéo”.

toyota innova mau xe dich thuc danh cho gia dinh viet

Anh Nguyễn Thành Trung (Ba Đình, Hà Nội) rất hài lòng với chiếc Innova mới tậu:

“Hai chế độ lái trên xe rất hữu ích và mình thường xuyên sử dụng một cách rất linh hoạt. Khi leo đèo dốc cao, thấy máy hơi ì thì mình chuyển qua chế độ Power thì cảm giác lái nhẹ nhàng hơn hẳn”.

Anh Trung bổ sung thêm rằng Lên dốc là như thế nhưng khi xuống dốc lại vô cùng thích và nhàn nhã, chiếc xe rất êm ái và an toàn mỗi khi vào cua, ít có hiện tượng văng hay lắc quá mạnh”. Vậy còn điều gì khiến anh hài lòng với chiếc Venturer nữa không? “Hệ thống khung gầm và giảm xóc rất chắc chắn và ổn định, như đợt về quê vừa rồi, mình có lao nhanh qua một gờ giữa cầu rồi phanh gấp nhưng xe vẫn rất an toàn, mọi người trên xe cũng đều thấy thế. Xưa mình đi xe khác, gặp tình huống thế là nghe tiếng “khục” ngay, nhưng với xe mới này thì không”, anh Trung cho hay.

toyota innova mau xe dich thuc danh cho gia dinh viet

Câu chuyện của anh Lê Minh Quý (Đống Đa, Hà Nội) lại thể hiện một vai trò khác của những chiếc Innova là vận tải du lịch. “Innova đặc biệt phù hợp để kinh doanh vận tải khách du lịch, xe đẹp, ngồi lại rộng rãi, chạy tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng thấp – anh Quý mở đầu câu chuyện với chúng tôi với niềm vui khi việc kinh doanh của gia đình phát triển nhanh chóng từ lúc đầu tư dàn xe Innova và Fortuner.

“Xe vận hành không ồn và bị ù như phiên bản trước, ghế lái ngồi thoải mái, vô-lăng lại được tích hợp các phím bấm, hàng ghế thứ 3 người lớn ngồi cũng được, tựa đầu cũng được bổ sung thêm cho người ngồi giữa, khoảng để chân rộng nên nhiều khách nước ngoài họ thích lắm. Khoang hành lý khi cần thì gập ghế lại chở được rất nhiều nên khách thoái mái mang đồ đi cũng như mua nhiều quà về. Cửa gió điều hòa tới cả ba hàng ghế nên trời nóng khách vẫn thấy rất thoải mái”. - Anh Quý cho biết thêm.

toyota innova mau xe dich thuc danh cho gia dinh viet

Có thể nói rằng Innova thế hệ mới là chiếc xe tất cả trong một, phù hợp cho nhiều đối tượng đặc biệt là người có gia đình. Nhờ ưu thế khung gầm chia sẻ từ dòng bán tải và hệ dẫn động cầu sau khiến xe cho cảm giác lái và kiểm soát không gian tốt như một chiếc SUV; một không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi cho hành khách thoải mái trong những chuyến đi dài; các chế độ an toàn đầy đủ khiến mọi người đều an tâm. Tựu chung lại, Innova thực sự xứng đáng là một chiếc xe cho cả gia đình.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/toyota-innova-mau-xe-dich-thuc-danh-cho-gia-dinh-viet-17279.html