Logo

You are here

Toyota, Mercedes tính chi 10 tỷ USD để vượt qua COVID-19

Nền công nghiệp ô tô toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề vì COVID-19, nhiều nhà máy sản xuất xe đóng cửa đồng loạt. Mới đây, những cái tên hàng đầu trong ngành đã có những động thái nhằm đối phó với dịch bệnh trong tình huống xấu nhất.

toyota mercedes tinh chi 10 ty usd de vuot qua covid 19
Toyota chịu nhiều thiệt hại vì COVID-19

Theo Reuters, Toyota – tập đoàn có quy mô lớn nhất thế giới đang huy động một khoản tín dụng khoảng 9 tỷ USD để duy trì trong khoảng 30-45 ngày tới. Toyota là một trong những cái tên chịu thiệt hại nhiều nhất khi hàng loạt các nhà máy tại Mỹ, Pháp, Ấn Độ, Brazil, Philippines cùng nhiều quốc gia khác vận hành cầm chừng hoặc đã đóng cửa hoàn toàn.

toyota mercedes tinh chi 10 ty usd de vuot qua covid 19
Mercedes - Benz đang huy động khoảng 11 tỷ USD nhằm vượt qua CoVID-19

Daimler cũng đang tìm kiếm các đối tác tài chính cho phép họ vay tín dụng một khoản lên tới 11 tỉ USD theo Bloomberg. Theo Automotive News, nguồn tin nội bộ từ FCA cho biết hãng đã liên hệ 2 ngân hàng Mỹ để huy động khoản tín dụng 3,8 tỉ USD nhằm luân chuyển dòng tiền và dự trữ vốn khi cần thiết.

Ngoài Toyota, Mercedes, 2 tập đoàn nữa là GM và Ford cũng đang rục rịch chuẩn bị huy động nguồn tài chính để vượt qua khủng hoảng.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/toyota-mercedes-tinh-chi-10-ty-usd-de-vuot-qua-covid-19-18534.html