Logo

You are here

Toyota Yaris phiên bản thể thao mạnh tới 275 mã lực.

toyota yaris phien ban the thao manh toi 275 ma luc
Toyota Yaris GR

Tại Việt Nam, Toyota Yaris vẫn được biết đến là mẫu xe cỡ nhỏ đô thị dành cho phái nữ với sự tiện lợi. Tuy nhiên, mới đây phiên bản thể thao có tên Yaris GR vừa được Toyota giới thiệu tại triển lãm Tokyo Auto Show 2020.

Toyota Yaris GR có thiết kế ba cửa với hai cửa hai bên và cửa mở khoang hành lý. Phần đầu và đuôi xe cũng có sự thay đổi lớn khi cản trước cản sau kích thước lớn hơn, tăng tính khí động học cho xe. Lưới tản nhiệt thiết kế mới, hình chữ nhật to bản, tăng khả năng làm mát cho động cơ. Trên phiên bản này, mui xe được hạ thấp 91mm, kính xe không viền, tăng vẻ thể thao cho xe. Toyota Yaris GR sử dụng mâm xe đa chấu kích thước 18 inch.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 3 xy-lanh dung tích 1,6lít cho công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360Nm. Toyota trang bị cho Yaris GR hộp số sàn 6 cấp, tăng tốc 0-100km/h dưới 5,5 giây, tốc độ tối đa 230km/h.

toyota yaris phien ban the thao manh toi 275 ma luc
Toyota Yaris GR sử dụng động cơ 1.6L cho công suất 275 mã lực, mô-men xoắn 360Nm.

Để gia tăng sức mạnh cũng như tính năng khí động học, các kỹ sư đã giảm nhẹ khối lượng thân xe xuống chỉ còn 1,28 tấn. Điều này đến từ nỗ lực sử dụng các loại vật liệu có trọng lượng nhẹ như nhôm, sợi carbon. Xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD với hai khóa vi sai chống trượt. Hệ thống treo loại MarPherson ở bánh trước và tay đòn kép trên bánh sau.

Toyota cung cấp cho chiếc Yaris GR ba chế độ lái gồm Normal (thông thường), Sport (thể thao) và Track (trường đua). Ở chế độ Normal, tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn lên bánh trước - sau là 60:40. Con số này ở chế độ Sport là 30:70. Khi chuyển sang chế độ Track, các bánh xe sẽ được phân bổ mô-men xoắn đều nhau, cung cấp khả năng lái tốt nhất cho các tay đua.

Tại Nhật Bản, Yaris GR gồm hai phiên bản First Edition giá 36.100 USD tương đương 838 triệu đồng và High-Perfomance giá 41.600 USD tương đương 966 triệu đồng.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/toyota-yaris-phien-ban-the-thao-manh-toi-275-ma-luc-18296.html