Logo

You are here

Triệu hồi hơn 10.000 xe siêu sang Mercedes-Maybach do lỏng ốc

Mercedes-Maybach GLS 600 - Khi đi máy bay hạng thương gia mà không bị Jetlag Mercedes-Maybach S650 2019 đầu tiên tại Việt Nam đến tay khách hàng Mercedes-Maybach S560 4Matic có mặt tại Việt Nam với giá 11 tỷ đồng

Nguyên nhân triệu hồi xe Mercedes-Maybach là do ốc xả dầu có thể bị lỏng ra (do tác động từ rung lắc của động cơ trong quá trình hoạt động). Điều có thể khiến cho dầu động cơ bị chảy ra ngoài dẫn đến cạn dầu, không đảm bảo điều kiện vận hành. Chưa hết, dầu chảy có thể gây ra tình trạng mặt đường trơn mất độ bám, nguy cơ xảy tai nạn cho các phương tiện khác.

Theo hãng xe Đức, những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi thuộc các phiên bản sản xuất năm 2018-2019. Tuy nhiên không phải các chiếc S-Class đều ảnh hưởng mà chỉ các phiên bản sử dụng động cơ V8 4.0L. Chương trình triệu hồi lần này chỉ áp dụng tại khu vực Bắc Mỹ.

trieu hoi hon 10 nghin xe sieu sang mercedes maybach do long oc
Gần 10.500 chiếc Mercedes-Benz S560 và Maybach S560 bị triệu hồi vì động cơ có thể bị trục trặc do hết dầu bôi trơn

Mercedes cho biết, lỗi này hoàn toàn có thể được nhận biết khi bảng đồng hồ hiển thị đèn báo áp lực dầu (động cơ) bật sáng. Tuy nhiên, nếu người lái không để ý, mức dầu có thể giảm xuống dưới mức tổi thiểu. Nếu diễn ra trong thời gian dài, điều này có thể dẫn đến việc phá hỏng động cơ.

Tháng 7/2019, Mercedes ghi nhận hai trường hợp xe có dấu hiệu bị lỏng ốc xả dầu trong quá trình thử nghiệm nội bộ trước khi ra mắt sản phẩm mới. Hậu quả là sẽ có gần 9.800 chiếc S560 tại Mỹ và gần 700 chiếc tại Canada bị triệu hồi liên quan đến lỗi này.

Nguồn tin: https://news.otofun.net/trieu-hoi-hon-10000-xe-sieu-sang-mercedes-maybach-do-long-oc-18611.html