Logo

You are here

Trốn nắng Sài Gòn cùng Nissan Navara VL

tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414
tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414

Để thoát ra khỏi cái nắng hè oi bức của Sài Gòn, tôi tạm gác lại công việc bận rộn và tranh thủ trốn về thành phố cao nguyên Đà Lạt cùng "chiến binh" Nissan Navara, dành trọn cuối tuần để tận hưởng cái không khí mát lạnh, yên bình của xứ ngàn hoa.

Lựa chọn thời điểm chiều tối để khởi hành chuyến đi, Navara VL đã mang đến cho tôi những trải nghiệm đặc biệt về lợi thế của mình so với các mẫu xe bán tải khác trong cùng phân khúc. Tính tiện dụng từ việc chở người và chở hàng cũng như những lợi ích tài chính từ chính sách thuế phí thấp đã giúp phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Một mẫu xe bán tải hiện nay không chỉ đáp ứng khả năng vận hành linh hoạt để chở hàng, vượt địa hình mà còn phải tiện dụng để sử dụng hằng ngày.

Sự phát triển của xu hướng đó đã phần nào gọt bỏ đi những nét thô cứng, sự đơn giản của những mẫu xe bán tải truyền thống, để khoác lên mình một diện mạo mới hiện đại, năng động hơn cùng một không gian nội thất với những tiện nghi không thua kém dòng xe cho gia đình.

tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414

Mẫu xe mà tôi có dịp trải nghiệm là phiên bản cao cấp Navara VL 4x4 7AT có giá bán 815 triệu đồng. Dạo một vòng quanh xe trước khi khởi hành, có thể thấy thiết kế tổng thể của NP300 Navara vẫn giữ dáng vẻ vuông vắn, nam tính nhưng trông hiện đại hơn với các chi tiết được thiết kế mới. Điều này giúp xe ghi điểm với những khách hàng truyền thống của mình và lôi kéo những khách hàng mới tìm đến một thiết kế chất cơ bắp vốn có của dòng xe bán tải. Với sự kết hợp giữa đèn pha, cụm lưới tản nhiệt được làm mới cùng những đường nét cơ bắp trên nắp capo và thiết kế đèn sương mù tạo nên sức cuốn hút cho Navara.

tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414

Nissan NP300 Navara sở hữu chiều dài tổng thể 5.255 mm, chiều rộng tổng thể của xe đạt 1.850 mm. Kích thước chiều cao tổng thể của xe là 1.840mm Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.150 mm. Với chiều dài tổng thể 5.255 mm, kích thước của Navara có phần khiêm tốn hơn các đối thủ bán tải khác cùng phân khúc.

tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414
Vô-lăng trợ lực thuỷ lực của Navara không quá nặng khi cần xoay trở liên tục, người điều khiển mới đầu có thể thấy khó chịu nhưng sẽ nhanh chóng làm quen ngay.
tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414

Bù lại, khi vận hành ở tốc độ cao, vô-lăng của Navara đem lại cảm giác đánh lái nhẹ nhàng và phản hồi khá chân thật, giúp người lái tự tin khi ôm cua trên đèo.

tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414

Ở phiên bản cao cấp VL trang bị đèn trước LED Projector với chức năng tự động bật tắt cùng dải đèn LED chạy ban ngày tích hợp trên đèn. Trong chuyến hành trình vào ban đêm đến Đà Lạt, ánh sáng từ đèn nguyên bản của Navara có thể nói là tốt nhất trong phân khúc. Chùm sáng chiếu xa và tản rộng giúp cho tài xế có thể điều khiển xe trên cao tốc ở 120km/h dễ chịu. Bên cạnh đó, đèn sương mù của xe vẫn là loại halogen, đảm bảo khả năng phá sương trên hai ngọn đèo Bảo Lộc và Prenn vào lúc nửa đêm mà chúng tôi đi qua.

tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414

Trên thân xe, những đường nét cơ bắp cùng các hốc bánh xe lớn tạo dáng vẻ hầm hố, khỏe khoắn của một mẫu xe bán tải nhưng vẫn giữ được nét cân đối của một chiếc xe chạy phố năng động. Khoảng hở giữa phần cabin và thùng chở hàng phía sau không quá lớn tạo được sự liền mạch trong thiết kế. Xe được trang bị gương chiếu hậu kích thước lớn tích hợp đèn báo rẽ có khả năng chỉnh/gập điện, các tay nắm cửa mạ crom, bậc lên xuống tiêu chuẩn ở cả 3 phiên bản.

Đuôi xe Navara được làm mới với thiết kế nắp thùng sau bắt mắt hơn cùng cụm đèn hậu mở rộng. Xe được trang bị cánh lướt gió đuôi xe ở cả 3 phiên bản giúp xe năng động hơn, cụm báo rẽ và đèn phanh trên cao dạng LED hỗ trợ quan sát cho các xe phía sau. Cản sau được thiết kế lớn được chi tiết ốp crom sáng và nhựa cứng hỗ trợ tối đa cho việc chuyên chở và nâng dỡ hàng hóa.

tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414

Trong thành phố, động cơ diesel và hộp số tự động của Navara cho cảm giác khá mượt mà, tuy nhiên, do thiết kế ưu tiên cho mục đích chuyên chở hàng hoá nên hộp số ưu tiên lực kéo hơn là sự êm ái. Chính vì vậy nên Navara thường có hiện tượng "gằn máy" khi đi dưới 40km/h do hộp số chỉ tăng lên cấp tiếp theo đi động cơ đạt 2000 vòng/phút. Nhưng trên vận tốc này thì Navara là một con "quái vật" thật sự, khối động cơ 188 mã lực phản ứng tốt với chân ga và bứt tốc một cách chóng mặt để vượt trên đường đèo hoặc cao tốc ngay cả tại 80 hay 100km/h. Xe duy trì tốc độ 120 km/h chỉ với 2.200 vòng/phút nên rất tiết kiệm nhiên liệu, đây cũng là ưu thế của hộp số tự động 7 cấp so với loại 5 hoặc 6 cấp của các mẫu xe khác.

tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414

Trong một chuyến đi xa thì có lẽ sự thoải mái là điều quan trọng nhất. Điều đó được thực tế hoá bằng việc Nissan Navara trang bị ghế xe có thiết kế lớn với các phần tựa tay, hông lưng ghế ôm lấy người ngồi. Ở phiên bản cao cấp VL trang bị ghế xe bọc da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có cả chức năng bơm hơi lưng ghế giúp điều chỉnh tư thế tốt nhất.

Hàng ghế sau trên Navara tạo ấn tượng với khoảng không gian trần xe và khoảng duỗi chân thoải mái. Chi tiết hốc gió lạnh riêng biệt cho hàng ghế sau cùng việc bố trí các hộc để ly mang đến sự thoải mái và tiện dụng cho người sử dụng.Ngay cả ở hàng ghế trước, Nissan bố trí đến 6 vị trí để ly nước cho tài xế và ghế phụ, tận dụng hơi lạnh để làm mát thức uống.

tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414
tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414

Bảng táp-lô có thiết kế bắt mắt với những đường nét chắc chắn cùng các chi tiết mạ bạc tạo điểm nhấn.

Các cụm phím điều khiển trên bảng táp-lô được bố trí thuận tiện cho việc sử dụng của người tiêu dùng. Navara trang bị vô-lăng 3 chấu ở cả 3 phiên bản, riêng phiên bản cao cấp VL được trang bị vô-lăng bọc da tích hợp các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay và hệ thống điều khiển hành trình. Ở phiên bản cao cấp VL trang bị màn hình hiển thị đa chức năng dạng màu 3D hiển thị đầy đủ các thông tin hoạt động của xe, giúp tài xế nắm bắt nhanh các thông tin, hai phiên bản còn lại chỉ được trang bị màn hình hiển thị đen trắng hiển thị các thông tin vận hành cơ bản.

Nissan Navara trang bị hệ thống giải trí và điều hòa được đánh giá cao trong phân khúc, đây là điểm cộng lớn cho chất lượng trang bị tiện nghi của mẫu xe này hướng đến khách hàng sử dụng gia đình. Chất lượng âm thanh tốt với hệ thống âm thanh 6 loa ở tất cả các phiên bản. Phiên bản cao cấp VL được trang bị màn hình màu 5 inch, MP3, các cổng kết nối AUX, USB giúp kết nối thiết bị đa phương tiện bên ngoài, kết nối Bluetooth cho phép điện thoải rảnh tay cùng các nút bấm điều khiển tích hợp trên vô-lăng. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn phiên bản VL-R với các trang bị nổi bật như camera hành trình hay màn hình Android giải trí 10 inch.

Hệ thống điều hòa trên Nissan Navara làm lạnh rất nhanh và mạnh giúp giải tỏa nhanh cơn nóng thời tiết mùa hè. Phiên bản VL trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với chức năng lọc bụi bẩn. Hai phiên bản còn lại trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay.

tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414

Sau một giấc ngủ ngon với không khí mát mẻ ở Đà Lạt thì chúng tôi quyết định "hành xác" Navara bằng cung đường off-road với những ngọn dốc cao khuất tầm mắt. Hệ thống dẫn động của Navara sẽ cho phép lựa chọn chế độ 2WD (1 cầu) và 4H (2 cầu nhanh) để tối ưu lượng nhiên liệu tiêu thụ khi xe di chuyển trên đường cao tốc hoặc trong điều kiện thời tiết bất lợi.

tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414
tron nang sai gon cung nissan navara vl 17414

Nguồn tin: https://news.otofun.net/tron-nang-sai-gon-cung-nissan-navara-vl-17414-17414.html