Logo

You are here

VinFast công bố 3 xe ô tô điện tự lái mới

VinFast công bố 3 xe ô tô điện tự lái mới
Xe điện VinFast VF31

Hôm nay (22/1), VinFast công bố ba dòng xe SUV chạy điện hoàn toàn mới. Hãng xe Việt cho biết, ba mẫu xe này bao gồm VF31 thuộc phân khúc SUV hạng C, VF32 thuộc phân khúc SUV hạng D cỡ trung và VF33 thuộc phân khúc SUV hạng E cỡ lớn.

VinFast VF31 sử dụng động cơ điện nam châm vĩnh cửu cho công suất 114 mã lực, mô-men xoắn cực đại 190Nm. Pin dung lượng 42kWh. Quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy là 300km. Dự kiến, xe sẽ ra mắt chính thức và nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 5 và bàn giao vào cuối năm nay.

VinFast công bố 3 xe ô tô điện tự lái mới
VinFast VF32 thuộc phân khúc crossover cỡ C

Mẫu xe thứ hai là VF32 thuộc phân khúc SUV cỡ D với hai tùy chọn chạy xăng và chạy điện. Trong đó, VF32 chạy điện gồm loại hai động cơ điện nam châm vĩnh cửu, công suất lên tới 400 mã lực và mô men xoắn cực đại 640 Nm; loại một động cơ điện nam châm vĩnh cửu công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320Nm. Ngoài ra, VF32 còn một phiên bản động cơ xăng 2.0L cho công suất 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280Nm.

Cuối cùng, VinFast VF33 là một mẫu SUV cỡ lớn, kích thước tổng thể lên tới 5.120mm và trục cơ sở 3.150mm. Con số này tương với những BMW X7, Mercedes GLS hay Lexus LX570. Phiên bản VF33 điện sử dụng hai động cơ điện nam châm vĩnh cửu cho công suất 200 mã lực. Trong khi đó, chiếc VF33 chạy xăng sử dụng động cơ 2.0L cho công suất 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm.

VinFast công bố 3 xe ô tô điện tự lái mới
VinFast VF33

Hai mẫu xe VF32 và VF33 sẽ nhận đặt hàng từ tháng 9 năm nay và bàn giao vào tháng 2/2022. Đặc biệt, đây cũng là hai mẫu xe sẽ được VinFast bán ra tại Mỹ, Canada và châu Âu. Tại thị trường nước ngoài, hãng nhận đặt hàng từ tháng 11 năm nay, giao hàng vào giữa năm sau.

Đặc biệt, VinFast cho biết cả ba dòng xe đều sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2-3, với 30 tính năng thông minh chia làm 7 nhóm gồm: hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống kiểm soát làn thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, hệ thống giảm thiểu va chạm toàn diện, hệ thống đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái. Đây cũng là các mẫu SUV nằm trong nhóm ít các xe trên thế giới có nhiều tính năng tự hành cấp độ 3, khẳng định năng lực R&D và năng lực triển khai các sản phẩm đẳng cấp cao, mang tính tiên phong của VinFast.

VinFast công bố 3 xe ô tô điện tự lái mới
Nội thất VinFast VF31

Đặc biệt, bản cao cấp của VF31, VF32 và VF33 đều sở hữu hệ thống cảm biến hiệu suất cao gồm cảm biến LiDAR; 14 camera có khả năng phát hiện vật thể cách xa tới 687m; 19 cảm biến 360 độ cho phép cảnh báo và xử lý ở tốc độ cao trên 100km/h. Hệ thống tự lái được điều khiển bởi chip Orin-X có thể xử lí tới 200 GB dữ liệu/1s, cho phép điều khiển và dẫn đường nhanh gấp 8 lần so với các thế hệ hiện tại. Ngoài ra, bản cao cấp của cả 3 dòng xe đều được trang bị thêm một số tính năng tự hành cấp độ 4 như tự động thiết lập bản đồ 3 chiều (duy nhất trên thị trường), cho phép tự động tìm chỗ và đỗ xe; triệu hồi xe… cùng khả năng kết nối với hệ thống giao thông và đô thị thông minh, mang đến trải nghiệm tiện nghi, an toàn và đẳng cấp cho người dùng.

VinFast công bố 3 xe ô tô điện tự lái mới
Nội thất VinFast VF32

Bên cạnh tính năng tự hành vượt trội – với triết lý phát triển “lấy người dùng làm trung tâm” – VinFast đặc biệt đầu tư cho tính năng thông minh (buồng lái ảo e-cockpit) với những công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy học và học sâu (Deep Learning), nhận diện gương mặt, trợ lý ảo đa ngôn ngữ… Các tính năng trên không chỉ mở ra không gian hưởng thụ tiện nghi và giải trí hoàn hảo trong xe, mà còn tùy biến tối đa để cá nhân hóa xe theo đặc tính và thói quen sử dụng của chủ nhân. Đây chính là điểm khác biệt nổi trội, được hãng chú trọng phát triển nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, tạo nên từng khoảnh khắc đáng giá nhất, chỉ có ở xe điện VinFast.

VinFast công bố 3 xe ô tô điện tự lái mới
Nội thất VinFast VF33
VinFast công bố 3 xe ô tô điện tự lái mới
Nội thất VinFast VF33

Theo CSAT


Tin mới hơn

Tin khác

Xem thêm tin khác

Chọn xe nào

Cộng đồng

Nguồn tin: https://news.otofun.net/vinfast-cong-bo-3-xe-o-to-dien-tu-lai-moi-20855.html